Thứ năm, 28/03/2024 16:22 (GMT+7)

Hà Đông: Bãi rác tự phát lấn chiếm vỉa hè khu đô thị Văn Phú

Khánh An -  Thứ năm, 02/08/2018 10:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước dãy nhà TT23 KĐT Văn Phú (Hà Đông) có bãi rác tự phát với đủ các loại, từ rác sinh hoạt đến rác thải công nghiệp, rác thải xây dựng được đổ chồng chéo vương vãi khắp vỉa hè.

Một bãi rác tự phát thuộc địa phận TT23 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông nằm ngay cạnh đường Lê Trọng Tấn. đối diện phía bên kia đường là cổng trào khu đô thị mới Phú Lương.

Bãi rác tự phát nằm giữa khu đô thị Văn Phú và khu đô thị mới Phú Lương, ngay cạnh đường Lê Trọng Tấn.

Đủ các loại rác được ném vô tội vạ ra đây, chất đống trên vỉa hè và tràn xuống lòng đường, đồng ruộng của người dân. Rác ở đây với đủ các loại, từ rác sinh hoạt đến rác thải công nghiệp, rác thải xây dựng được đổ chồng chéo vương vãi khắp vỉa hè.

Rác ở đây có đủ loại, từ rác thải công nghiệp, rác thải xây dựng đến rác thải sinh hoạt nằm vương vãi khắp vỉa hè.

Đáng lẽ, từ dãy T23 khu đô thị Văn Phú (Hà Đông, Hà Nội) nhìn ra phía ngoài phải thấy đồng ruộng, cây cối xanh mát. Thế nhưng giờ đây, thay vào đó là hình ảnh nham nhở của rác thải. Bãi rác đổ dài cả chục mét, nằm chình ình trên vỉa hè của người đi bộ.

Người dân sinh sống tại dãy T23 khu đô thị Văn Phú, Hà Đông cho biết: “Bãi rác này nằm ở đây từ lâu lắm rồi, rác ở đây chủ yếu là rác thải xây dựng và rác công nghiệp từ các cơ sở làm biển quảng cáo, sản xuất nội thất trong khu đô thị vứt ra.

Chúng tôi cũng không thấy ai dọn hay chở đi cả, khi nào đầy quá thì có người gom lại đốt thôi. Mà cô biết rồi đấy, cái rác thải này mà đốt thì mùi khét lẹt ghê lắm, toàn xốp với cao su mà, nhiều khi còn cả quần áo thải người ta cũng ném ra đây. Không hiểu sao ở khu đô thị mà ý thức kém như vậy”.

Những khi rác đầy người ta lại gom rác lại và đốt, mùi khét lẹt.

Chị Vân, nhân viên cửa hàng sơn tại dãy T23 KĐT Văn Phú bức xúc: “Rác ở đây người ta toàn rình lúc đêm tối mới đổ ra ấy, ban ngày thì không thấy đâu nhưng sáng mai đến mở của hàng là y như rằng có thêm 1 đống rác ở đấy, toàn rác thải xây dựng gạch đá với bê tông có đốt cũng không cháy được. Mà không hiểu đổ làm sao mà vương hết ra vỉa hè với tràn cả xuống đồng ruộng của dân.

Rác cứ chất đống ở đấy cũng chẳng thấy ai dọn, rồi người ta mặc nhiên đây là cái bãi chứa rác thế là cứ tiện vứt ngay ra đây thôi. Nhiều hôm tôi ngồi bán hàng nhìn ra chỉ thấy rác với rác, có hôm đốt rác khói đen sì bay hết vào cửa hàng không thở được”.

Rác thải đầy ứ tràn xuống cả ruộng đồng của người dân.

Một bãi rác nằm chình ình ngay cạnh đường lớn Lê Trọng Tấn, nằm sát hai khu đô thị Văn Phú và khu đô thị mới Phú Lương nhưng không mấy ai để ý. Rác thì cứ ngày một chất đầy lấn chiếm cả vỉa hè đi bộ của người dân nhưng cũng không ai dọn dẹp hay chở đi. Rác thải công nghiệp, rác thải xây dựng ngang nhiên chất đống ở đây cũng không bị xử lý gì. Cư dân sống tại dãy TT23 KĐT Văn Phú đang hằng ngày phải chịu ảnh hưởng từ bãi rác tự phát này, không những gây ô nhiễm mà nó còn làm mất mĩ quan đô thị tại đây.

Để xảy ra những thực trạng trên có phải vì bãi rác này thuộc khu đô thị Văn Phú nên chính quyền phường Phú La, quận Hà Đông cũng không mấy quan tâm (?!). 

Bạn đang đọc bài viết Hà Đông: Bãi rác tự phát lấn chiếm vỉa hè khu đô thị Văn Phú. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới