Thứ sáu, 29/03/2024 16:48 (GMT+7)

Bắc Giang: 8 doanh nghiệp trong KCN chưa thể hoạt động trở lại

MTĐT -  Thứ sáu, 28/05/2021 14:32 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù được phép hoạt động trở lại nhưng 8 doanh nghiệp trong các KCN ở Bắc Giang là Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu, Song Khê- Nội Hoàng vẫn chưa thể hoạt động lại.

Thông tin từ Ban Quản lý KCN Bắc Giang, ngày 28/5, trong 4 KCN: Vân Trung, Đình Trám, Quang Châu, Song Khê-Nội Hoàng có 8 doanh nghiệp (DN) được phép hoạt động hoạt động trở lại sau khi tạm dừng theo Kế hoạch số 213 của UBND tỉnh song qua kiểm tra, nắm bắt tình hình, sáng nay chưa có đơn vị nào hoạt động trở lại.

Trưởng BQL các KCN tỉnh Đào Xuân Cường cho biết: "Để hoạt động trở lại các DN cần có thời gian để sắp xếp chỗ ăn ở cho công nhân tại nơi sản xuất và ký túc xá cách ly riêng biệt với bên ngoài. Đồng thời các công ty phải hoàn thiện hồ sơ trình Ban thẩm định, phê duyệt và phải đón đủ số công nhân được phép quay lại nhà máy theo quy định ở giai đoạn đầu vừa sản xuất vừa chống dịch. Công nhân phải bảo đảm đủ số lần xét nghiệm âm tính".

Dù được phép hoạt động trở lại nhưng 8 doanh nghiệp trong các KCN ở Bắc Giang vẫn chưa thể hoạt động. (Ảnh:Internet).

Tuy nhiên, thực tế trong buổi sáng hôm nay chưa có đơn vị nào hoạt động trở lại. Nguyên nhân là do hầu hết các DN chưa hoàn thiện hồ sơ trình Ban Quản lý các KCN tỉnh thẩm định về các điều kiện để hoạt động trở lại. Hiện tại, Ban mới nhận được hồ sơ trình thẩm định của Công TNHH New Wing Interconnect Technology, KCN Vân Trung.

Cùng đó, hầu hết các công ty chưa thể đón ngay được đủ người lao động vì công nhân đang tạm nghỉ việc nơi cư trú, phòng trọ tại các huyện, trong đó có địa phương đang cách ly xã hội.

Hiện Ban Quản lý các KCN tỉnh Bắc Giang đang hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện hồ sơ theo quy định trước khi đi vào hoạt động. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các địa phương để hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp đón đủ số công nhân vào nhà máy làm việc, bảo đảm an toàn dịch bệnh trong những ngày tới theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: 8 doanh nghiệp trong KCN chưa thể hoạt động trở lại. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.