Thứ sáu, 29/03/2024 03:45 (GMT+7)

Bắc Giang: Công an vào cuộc xác minh nguyên nhân lây lan dịch KCN

Diệp Anh -  Thứ ba, 11/05/2021 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tối 10-5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn giao cho Công an tỉnh xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Tối 10-5, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã có công văn giao cho Công an tỉnh xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Công ty TNHH MTV Shin Young, Công ty TNHH MTV SJ Tech - Khu công nghiệp Vân Trung (Việt Yên), xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Theo đánh giá của Ban Chỉ đạo (BCĐ) Phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Giang, dịch bệnh Covid - 19 xuất hiện trên địa bàn tỉnh trong những ngày vừa qua đã làm ảnh hưởng lớn đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của các doanh nghiệp, hoạt động của các cơ quan Nhà nước và đời sống của nhân dân, đặc biệt là ổ dịch tại Khu công nghiệp Vân Trung.

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang giao Công an tỉnh xác minh, làm rõ nguyên nhân và trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân trong việc làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng từ Công ty TNHH MTV Shin Young, Công ty TNHH MTV SJ Tech, xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Được biết, ổ dịch được phát hiện ngày 8/5 tại Công ty TNHH MTV Shin Young. Đến nay, qua xét nghiệm đã phát hiện 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, đều là những công nhân làm cùng phân xưởng và hầu hết đã được cách ly ngay sau khi có ca F0.

Đồng thời, toàn tỉnh rà soát được 2.195 người tiếp xúc gần, bao gồm: F1: 808 trường hợp; F2: 1.388 trường hợp. Liên quan đến những nơi ở của các bệnh nhân nói trên, bước đầu BCĐ tỉnh đã thiết lập vùng cách ly y tế 24 thôn, xóm, tổ dân phố; giãn cách xã hội 15 xã, phường, thị trấn và 5 tổ dân phố, thôn thuộc 5 huyện, thành phố. Hiện xét nghiệm được 2.882 người (bao gồm F1, F2 và các công nhân có liên quan), kết quả ngoài 43 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 đã được đưa vào điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, còn lại âm tính lần 1.


Tỉnh Bắc Giang xác định ổ dịch tại Công ty TNHH SHINYOUNG nguy hiểm, kiểm soát rất khó khăn do xảy ra tại khu công nghiệp nơi có mật độ công nhân tập trung lớn, di chuyển rộng, nhiều F0 đã di chuyển bằng phương tiện công cộng, tốc độ lây lan nhanh. Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID -19 tỉnh Bắc Giang nhận định, trong vài ngày tới, có khả năng sẽ có thêm các ca dương tính trong số các F1 đã cách ly, cũng có thể có ca dương tính ngoài số đã cách ly do đi cùng xe khách với bệnh nhân F0. Tuy nhiên, chưa có khả năng bùng phát sang các doanh nghiệp khác trong khu công nghiệp./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Giang: Công an vào cuộc xác minh nguyên nhân lây lan dịch KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.