Thứ sáu, 19/04/2024 05:13 (GMT+7)

Bắc Ninh: Doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng nhà xưởng không phép?

MTĐT -  Thứ năm, 25/06/2020 15:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty TNHH Yaolong xây dựng không phép nhiều nhà xưởng, văn phòng rộng hơn 20.000m2 tại cụm Công nghiệp Châu Phong – Quế Võ.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, tại lô C-9, C-10 của cụm công nghiệp (Cụm công nghiệp Châu Phong, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh), Công ty TNHH in Yaolong Việt Nam đã xây dự hoàn thiện tất các nhà xưởng, nhà văn phòng, hệ thống tường rào. Hệ thống nhà xưởng, nhà văn phòng hầu hết đã được sơn bên ngoài, lắp kính hoàn thiện. Cổng ra vào nhà máy được đóng bằng hệ thống cửa tự động, có bảo vệ canh giữ không cho người lạ ra vào. Ngoài cổng và ở bức tường tòa nhà gần cổng, đã gắn biển tên công ty bằng tiếng Việt và tiếng Trung Quốc.

Ở thời điểm hiện tại, Công ty TNHH in Yaolong Việt Nam đã xây dựng xong 4 nhà xưởng sản xuất, 1 tòa nhà văn phòng 4 tầng, 1 nhà kho. Hiện, dự án đang thi công hoàn thiện 4 nhà xưởng sản xuất, 1 nhà văn phòng 4 tầng. Dự án có quy mô hơn 20.000m2, gồm nhiều hạng mục nhà xưởng, công trình kiên cố. Tổng mức đầu tư hơn 115,5 tỷ đồng. Tất cả các công trình của nhà máy này đều nghi vấn chưa có giấy phép.

Công ty Yaolong xây dựng nhiều nhà máy, xưởng, văn phòng không phép (ảnh: Báo Giao thông)

Để xác minh thông tin về thực trạng này PV đã làm việc với ông Nguyễn Văn Cương – Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Quế Võ.

Ông Cương cho biết: Dự án này là doanh nghiệp xây dựng không phép. Sau khi nắm được thông tin Công ty TNHH In Yaolong Việt Nam xây dựng nhà xưởng chưa có giấy phép, cán bộ phòng xuống kiểm tra và lập biên bản. Ngày 21/5, UBND huyện Quế Võ ra quyết định xử phạt hành chính công ty này 40 triệu đồng.

Ông Cương cho biết thêm, UBND huyện Quế Võ đã yêu cầu công ty phải có giấy phép xây dựng được cơ quan có thẩm quyền cấp trong thời gian 60 ngày, kể từ ngày xử phạt hành chính.

Công ty này đã nộp hồ sơ xin cấp giấy phép xây dựng đến các cơ quan chức năng. Sau khi cấp phép, đối với phần công trình xây dựng không phù hợp với giấy phép, công ty phải tự tháo dỡ. Nếu công ty không tháo dỡ, cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế.

Dư luận đang đặt ra câu hỏi liệu có việc “ưu ái” cho doanh nghiệp xây dựng trái phép trên địa bàn, trách nhiệm của UBND huyện Quế Võ ở đâu khi xảy ra những vi phạm trên?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.  

PV

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Doanh nghiệp Trung Quốc xây dựng nhà xưởng không phép?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Vĩnh Phúc: Bảo vệ môi trường tại các cụm công nghiệp
Bên cạnh những kết quả đạt được, tình hình quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật, hệ thống xử lý nước thải tại phần lớn các CCN còn nhiều tồn tại; công tác phối hợp quản lý các CCN ở một số địa phương còn nhiều yếu kém.
Gỡ khó cho đầu tư khu công nghiệp sinh thái
Theo quy hoạch, đến năm 2030, cả nước sẽ có từ 40-50% địa phương có kế hoạch chuyển đổi các khu công nghiệp hiện hữu sang khu công nghiệp sinh thái và 8-10% địa phương có định hướng xây dựng khu công nghiệp sinh thái mới.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.