Thứ ba, 23/04/2024 22:31 (GMT+7)

Bắc Ninh: Rà soát các đối tượng làm trong khu công nghiệp

Vân Anh -  Thứ sáu, 14/05/2021 14:52 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký ban hành văn bản số 1411/UBND- KGVX về việc rà soát các đối tượng làm trong khu công nghiệp (KCN).

Trước diễn biến phức tạp của bệnh dịch COVID-19 trên thế giới và Việt Nam , đặc biệt đã lây nhiễm chéo COVID-19 tại các khu công nghiệp. UBND tỉnh Bắc Ninh vừa ký ban hành văn bản số 1411/UBND- KGVX về việc rà soát các đối tượng làm trong khu công nghiệp (KCN).

Văn bản nêu rõ, để kịp thời phát hiện, ngăn chặn nguồn lây lan dịch bệnh, hạn chế tối đa số người nhiễm SARS-CoV-2 trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy, UBND tỉnh và Ban Chỉ đạo tỉnh phòng, chống dịch COVID-19. Tăng cường giám sát, chủ động phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tại cộng đồng; thực hiện khoanh vùng, cách ly kịp thời, thần tốc truy vết và xử lý triệt để, không để lây lan bùng phát dịch bệnh; bảo đảm phương châm “sớm hơn một bước và cao hơn một mức so với quy định”.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh phân loại mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2

Chủ tịch UBND các huyện, thị xã, thành phố chủ trì, phối hợp với các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng, UBND các xã, phường, thị trấn, các thôn/khu phố và Tổ COVID cộng đồng tổ chức rà soát, lập danh sách các trường hợp làm trong khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh và trong khu công nghiệp của tỉnh Bắc Giang (KCN Vân Trung và KCN Quang Châu có nhiều trường hợp nhiễm COVID-19) ; yêu cầu tất cả các trường hợp này bắt buộc phải cài đặt và sử dụng ứng dụng Bluezone, thường xuyên khai báo y tế trên ứng dụng https://Ncovi.vn hoặc phần mềm https://tokhaiyte.vn, ghi lại lịch trình di chuyển, lịch sử tiếp xúc hàng ngày để phục vụ công tác truy vết khi cần thiết; tự theo dõi, cập nhật tình hình sức khỏe hàng ngày, khi có biểu hiện ho, sốt, khó thở, đau họng... liên hệ với cơ sở y tế gần nhất để được tư vấn, hỗ trợ.

Người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về kết quả thực hiện các nhiệm vụ trong phạm vi chức trách nhiệm vụ được phân công, địa bàn phụ trách. Yêu cầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiêm túc tổ chức triển khai thực hiện./.

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh: Rà soát các đối tượng làm trong khu công nghiệp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới