Thứ sáu, 26/04/2024 06:28 (GMT+7)

Bắc Ninh yêu cầu làm rõ thông tin thức ăn công nhân có giòi

MTĐT -  Thứ năm, 20/02/2020 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang đã chỉ đạo Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương điều tra về việc có giòi trong suất ăn đêm của công nhân.

Liên quan đến suất ăn có giòi ở KCN Quế Võ (Bắc Ninh), Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang vừa ra văn bản chỉ đạo Công an tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan khẩn trương điều tra, xác minh nội dung phản ánh của công nhân Công ty TNHH Woojeon Vina (KCN Quế Võ) về việc có giòi trong suất ăn đêm.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm (nếu có).

Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh giao Ban Quản lý An toàn thực phẩm tỉnh chủ trì, phối hợp các cơ quan, đơn vị liên quan thanh tra, kiểm tra việc cung cấp thực phẩm, suất ăn của Công ty TNHH suất ăn công nhiệp Nhật Minh (đơn vị cung cấp suất ăn cho Công ty TNHH Woojeon Vina).

Trước đó, vào khoảng 24h, ngày 6/2 khi các công nhân của Công ty TNHH Woojeon Vina đang dùng bữa ăn ca đêm như mọi ngày. Người phát hiện ra vụ việc này là chị Trần Thị Lực, trú tại Tuyên Quang, hiện đang làm việc tại Công ty Woojeon Vina.

Chia sẻ với phóng viên báo Người Đưa Tin, chị Lực kể lại: “Lúc đó là khoảng 24h ngày 6/2, khi tôi cùng các công nhân khác của công ty sử dụng suất ăn ca đêm do nhà bếp cung cấp như bình thường. Khi ăn được nửa suất cơm, tôi phát hiện có ấu trùng giòi bò ra từ khe miếng thịt gà quay, được chế biến từ thịt gà đông lạnh.

Ngay sau đó, tôi bỏ bữa ăn và cố gắng đẩy toàn bộ phần thực phẩm đã sử dụng ra bên ngoài cơ thể, đồng thời thông báo đến bộ phận nhà ăn để phản ánh và trở về phòng trọ để nghỉ ngơi”.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với Lao Động, bà Nguyễn Thị Linh (cán bộ Phòng Tổng vụ nhân sự, đại diện của Công ty Woojeon Vina) thông tin, quan điểm của Công ty Woojeon Vina là không tán thành sự việc nêu trên vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người lao động.

Theo bà Linh, các khâu kiểm tra nguồn nguyên liệu đầu vào của doanh nghiệp rất chặt chẽ vì có bộ phận y tế luôn túc trực khi chế biến suất ăn ca. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng thường xuyên nhập các loại thực phẩm tươi sống. Tuy nhiên, sự việc đáng tiếc xảy ra vừa rồi có trên món gà quay móc mật khiến ban lãnh đạo công ty hết sức bức xúc.

Còn ông Nguyễn Thế Quyết – Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh Bắc Ninh cho biết, sau khi xảy ra vụ việc, Công ty Woojeon Vina đã thống nhất phương án xử lý loại bỏ món gà quay đông lạnh ra khỏi thực đơn và nhập gà tươi sống chế biến món gà luộc, gà xào nhưng tần suất sẽ hạn chế trong thực đơn hàng tuần; đồng thời tổng vệ sinh lại toàn bộ khu vực bếp, rà soát lại quy trình kiểm tra thực phẩm đầu vào, quy trình nhập thực phẩm, sơ chế và làm chín thức ăn.

"Tất cả thực phẩm nhập tươi sống hằng ngày, tuyệt đối không nhập lưu kho lâu dài, không nhập hàng đông lạnh", ông Quyết nói.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Bắc Ninh yêu cầu làm rõ thông tin thức ăn công nhân có giòi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.