Thứ sáu, 26/04/2024 00:25 (GMT+7)

Bình Phước: Xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ NLĐ trong các KCN

X. S -  Thứ hai, 05/07/2021 21:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trưa 5/7, UBND tỉnh Bình Phước đã có công văn hỏa tốc về việc thực hiện xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho toàn bộ người lao động trong các khu công nghiệp.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Phước yêu cầu Sở Y tế, Ban Quản lý khu kinh tế, UBND các huyện Đồng Phú, Chơn Thành và thành phố Đồng Xoài thực hiện lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR mẫu gộp lần 1 đối với toàn bộ người lao động trong các khu công nghiệp với khoảng hơn 50.000 người, trong đó trừ hơn 14.500 lao động đã xét nghiệm ngày 2/7 và các trường hợp có giấy xét nghiệm còn thời hạn theo quy định.

Thời gian thực hiện lấy mẫu xét nghiệm bắt đầu từ 7h00 ngày 06/7/2021 đến 17h00 ngày 08/7/2021. Địa điểm tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tại các doanh nghiệp trong các KCN trên địa bàn tỉnh.

Lấy mẫu xét nghiệm cho công nhân Công ty TNHH Shyang Ying thuộc khu công nghiệp Đồng Xoài 2 (Nguồn: Bình Phước Online)


Về kinh phí xét nghiệm: Khi chưa xuất hiện trường hợp mắc COVID-19 trong doanh nghiệp, các doanh nghiệp tự chi trả chi phí xét nghiệm cho người lao động; đối với người lao động tham gia cung cấp dịch vụ, chi phí xét nghiệm do doanh nghiệp chủ quản chi trả. Khi xuất hiện ca mắc COVID-19 trong doanh nghiệp, chi phí xét nghiệm do ngân sách Nhà nước và bảo hiểm y tế (cho các đối tượng có BHYT) chi trả đối với trường hợp là F0, F1; còn lại trường hợp khác do doanh nghiệp tự chi trả.

Tính đến trưa ngày 5/7/2021, toàn tỉnh Bình Phước ghi nhận 7 ca dương tính với SAR-CoV-2, trong đó 6 ca ở huyện Chơn Thành và 1 ca ở huyện Lộc Ninh. Trong số này, có 3 ca có liên quan đến chuỗi cung ứng tại các chợ Hóc Môn và Bình Điền (Tp.Hồ Chí Minh).

Bạn đang đọc bài viết Bình Phước: Xét nghiệm sàng lọc cho toàn bộ NLĐ trong các KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.