Thứ ba, 19/03/2024 15:35 (GMT+7)

Bổ sung 2 khu công nghiệp vào Quy hoạch phát triển các KCN

MTĐT -  Thứ ba, 05/01/2021 11:07 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Chính phủ đồng ý đề nghị của Bộ Kế hoạch và Đầu tư về việc bổ sung 2 khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Internet)

Cụ thể, bổ sung khu công nghiệp số 05 (quy mô diện tích là 192,64 ha; vị trí thuộc địa bàn xã Xuân Trúc, xã Quảng Lãng, huyện Ân Thi; xã Nghĩa Dân, huyện Kim Động, tỉnh Hưng Yên) và khu công nghiệp Thổ Hoàng (quy mô diện tích là 250 ha; vị trí thuộc địa bàn xã Vân Du, xã Xuân Trúc, xã Quang Lãng và thị trấn Ân Thi, huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên) vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam.

Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Hưng Yên không thay đổi.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Hưng Yên triển khai thực hiện đồng bộ việc quy hoạch, phát triển các khu công nghiệp với các công trình nhà ở công nhân, công trình xã hội và văn hóa thể thao cho người lao động trong khu công nghiệp; đảm bảo việc cung cấp hạ tầng kỹ thuật và xã hội ngoài hàng rào phục vụ cho hoạt động của khu công nghiệp.

Bên cạnh đó, lựa chọn và thu hút nhà đầu tư có tiềm lực về tài chính và kinh nghiệm để đầu tư phát triển khu công nghiệp số 05 và khu công nghiệp Thổ Hoàng theo quy định của pháp luật; chỉ đạo các cơ quan có liên quan và nhà đầu tư cụ thể hóa phương án đền bù giải phóng mặt bằng, kết nối hạ tầng, phương án cung cấp nguồn nhân lực, đầu tư hạ tầng điện nước và các yếu tố cần thiết khác để đảm bảo hiệu quả kinh tế xã hội của khu công nghiệp trong quá trình lập dự án và lựa chọn nhà đầu tư.

Đẩy nhanh tiến độ đầu tư hạ tầng và thu hút các dự án thứ cấp đối với phần diện tích đất công nghiệp có thể cho thuê còn lại chưa lấp đầy; chỉ đạo Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam báo cáo tiến độ cụ thể thực hiện các thủ tục theo quy định của pháp luật để sớm đưa khu công nghiệp Lý Thường Kiệt (300 ha) và khu công nghiệp Tân Dân (200 ha) đi vào hoạt động; chỉ đạo Công ty Cổ phần Tập đoàn đầu tư xây dựng DĐK sớm hoàn thiện việc xây dựng hạ tầng và đưa khu công nghiệp Kim Động (100 ha) đi vào hoạt động. Đối với các khu công nghiệp không có khả năng triển khai và không đảm bảo thu hút đầu tư, thì đề nghị xem xét việc đưa ra khỏi quy hoạch và điều chỉnh diện tích khu công nghiệp trong phương án quy hoạch khu công nghiệp được tích hợp vào Quy hoạch tỉnh Hưng Yên./.

PV (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Bổ sung 2 khu công nghiệp vào Quy hoạch phát triển các KCN. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gỡ khó trong phát triển khu công nghiệp sinh thái
Theo giới chuyên gia, một số quy định pháp lý về chuyển đổi xanh tại các khu công nghiệp chưa được rõ ràng, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện dự án. Do vậy, Nhà nước cần có hướng và cơ chế ưu đãi cụ thể hơn.

Tin mới

Bài thơ: Im lặng để mất nhau
Anh im lặng , em cũng sẽ lặng im////Dù con tim hình bóng anh khuất lấp///Niềm nhớ thương dành cho anh duy nhất///Cũng im lìm chẳng nhắn gọi anh đâu...
Bài thơ: Lòng cỏ
Đôi khi lòng đau như cỏ///Vết chân vô ý lướt qua,///Có khi lòng vui như cỏ///Bàn chân mềm mại thướt tha.