Thứ ba, 19/03/2024 11:13 (GMT+7)

Bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp tại Quảng Trị

MTĐT -  Thứ tư, 23/12/2020 09:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Chính phủ vừa ban hành Công văn số 1784/TTg-CN về Đề án điều chỉnh, bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến năm 2020.

Ảnh minh họa (Nguồn: TL).

Theo đó, Thủ tướng Chính phủ đồng ý bổ sung quy hoạch khu công nghiệp Quảng Trị với diện tích 497ha thuộc xã Hải Trường, xã Hải Lâm và thị trấn Diên Sanh, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị vào Quy hoạch phát triển các khu công nghiệp Việt Nam đến năm 2020.

Các khu công nghiệp khác nằm trong quy hoạch phát triển các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Trị đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại các Văn bản số 2628/TTg-KTN ngày 22/12/ 2014 và số 2095/TTg-KTN ngày 21/11/2016 không thay đổi.

Thủ tướng Chính phủ giao UBND tỉnh Quảng Trị chịu trách nhiệm về tính chính xác của số liệu báo cáo; quy mô diện tích, vị trí đề xuất bổ sung quy hoạch khu công nghiệp Quảng Trị; sự phù hợp, tính khả thi, liên kết, đồng bộ, kế thừa và khả năng tích hợp của phương án điều chỉnh quy hoạch trên địa bàn tỉnh Quảng Trị trong nội dung quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030 theo quy định của pháp luật về quy hoạch. Đảm bảo không để xảy ra các tranh chấp, khiếu kiện trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch. Tiếp thu ý kiến của các bộ có liên quan, thực hiện các giải pháp đề ra tại Đề án trong quá trình tổ chức thực hiện quy hoạch.

Đồng thời, chỉ đạo cập nhật nhu cầu sử dụng đất của khu công nghiệp Quảng Trị vào quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất cấp huyện để tổ chức thực hiện; thực hiện đồng bộ việc quy hoạch, phát triển khu công nghiệp với các công trình nhà ở công nhân, công trình xã hội và văn hóa thể thao cho người lao động trong khu công nghiệp. Đảm bảo việc cung cấp hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội ngoài hàng rào phục vụ cho hoạt động của khu công nghiệp. Có giải pháp ổn định đời sống và xây dựng phương án hỗ trợ việc làm, đào tạo nghề cho người dân bị thu hồi đất.

Theo Tuệ Minh/báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Bổ sung quy hoạch các khu công nghiệp tại Quảng Trị. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

MTĐT

Cùng chuyên mục

Gỡ khó trong phát triển khu công nghiệp sinh thái
Theo giới chuyên gia, một số quy định pháp lý về chuyển đổi xanh tại các khu công nghiệp chưa được rõ ràng, gây khó khăn cho doanh nghiệp trong thực hiện dự án. Do vậy, Nhà nước cần có hướng và cơ chế ưu đãi cụ thể hơn.

Tin mới