Thứ năm, 28/03/2024 19:14 (GMT+7)

Cty Bắc Hà "phớt lờ" lệnh đình chỉ, ngang nhiên xả thải ra môi trường

MTĐT -  Thứ hai, 16/05/2016 14:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(tinnhanhmoitruong.vn) - Mặc dù Công ty TNHH Bắc Hà đã bị UBND tỉnh Bắc Giang xử phạt 310 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động xả nước thải vượt tiêu chuẩn ra môi trường trong 3 tháng, nhưng Cty này vẫn ngang nhiên xả thải.

Mặc dù vừa bị Cảnh sát môi trường kiểm tra, lập biên bản vi phạm và bị Chủ tịch tỉnh xử phạt nhưng Cty Bắc Hà vẫn ngang nhiên xả thải ra môi trường.

Trao đổi với PV Báo điện tử Tài nguyên & Môi trường, nhiều người dân ở xã Song Khê, TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang cho biết hàng ngày họ vẫn chứng kiến nước thải đen ngòm, sủi bọt trắng xóa của Cty Bắc Hà (chuyên sản xuất giấy Kraft) xả ra kênh nước tưới tiêu, rồi từ kênh này, nước thải của Cty Bắc Hà chảy vào đồng ruộng của nhân dân và cuối cùng là đổ  ra sông Thương, gây ô nhiễm môi trường. Người dân cho biết đã có nhiều đoàn về kiểm tra; tuy nhiên, sau khi đoàn kiểm tra rời khỏi, thì Cty này lại vẫn ngang nhiên xả bình thường, vì thế tình trạng ô nhiễm không được cải thiện mà ngày càng nghiêm trọng hơn.

Người dân tố nước thải ô nhiễm môi trường của Cty Bắc Hà.

Qua điều tra được biết, ngày 9/5/2016, Cty TNHH Bắc Hà đã bị Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường Công an tỉnh Bắc Giang lập biên bản vi phạm hành chính; đến ngày 12/5/2016, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Cty Bắc Hà số tiền 310 triệu đồng, đồng thời đình chỉ hoạt động xả thải vượt tiêu chuẩn của Cty này trong thời gian 03 tháng. Quyết định xử phạt của Chủ tịch tỉnh Bắc Giang nêu rõ: Nước thảo sản xuất của Cty TNHH Bắc Hà tại điểm xả thải ra môi trường có thông số tổng chất rắn lơ lửng (TSS) vượt 15 lần so với giới hạn cho phép tại  cột B1, giá trị Cmax QCVN12-MT: BTNMT – Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về nước thải công nghiệp giấy và bột giấy, với lưu lượng nước thải khoảng 150m3/ ngày (24 giờ)…

Quyết định xử phạt của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đối với Cty Bắc Hà

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Sao -  Giám đốc Cty TNHH Bắc Hà lý giải: “Nhà máy có hệ thống xử lý nước thải, nước đang xả ra môi trường chỉ là nước thải “thừa ra một chút thôi”; mỗi ngày chỉ xả nước thải ra khoảng 3 đến 4 tiếng thôi. Nước thải của nhà máy không có hóa chất, cá không chết, chỉ có mầu không được trong, mầu nước chỉ lờ lờ tý thôi…”(?!).

Trao đổi với chúng tôi, Luật sư Hà Thanh (Đoàn Luật sư TP Hà Nội) cho biết: Đây là hành vi vi phạm nghiêm trọng Luật Bảo vệ môi trường. Đã đến lúc các cơ quan chức năng của tỉnh Bắc Giang cần phải xử lý nghiêm hành vi vi phạm môi trường của Cty Bắc Hà, nếu doanh nghiệp này bất chấp  pháp luật, cố tình vi phạm nhiều lần, gây hậu quả nghiêm trọng về môi trường thì có thể xem xét, khởi tố hình sự, để giữ nghiêm kỷ cương, phép nước.

Theo báo Tài nguyên môi trường

Bạn đang đọc bài viết Cty Bắc Hà "phớt lờ" lệnh đình chỉ, ngang nhiên xả thải ra môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.