Thứ tư, 24/04/2024 18:13 (GMT+7)

Cụm CN Diên Phú - đất lành chắp cánh doanh nghiệp phát triển

Như Tâm -  Thứ năm, 28/06/2018 14:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tọa lạc tại vị trí đắc địa, liên thông với Quốc lộ 14 và Quốc lộ 19, Cụm Công nghiệp Diên Phú (xã Diên Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai) ngày một thu hút nhiều doanh nghiệp vào đầu tư sản xuất.

Cụm Công nghiệp Diên Phú được thành lập từ 2007tại xã Diên Phú, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai với khát vọng đưa ngành công nghiệp phát triển theo kịp xu hướng của đất nước.Cụm công nghiệp Diên Phú đã được quy hoạch với đầy đủ cơ sở hạ tầng như hệ thống đường nội bộ, cây xanh, điện, nước sạch, trạm thu xử lý nước thải, hệ thống phòng cháy chữa cháy. Bên cạnh sự đầu tư bài bản về cơ sở vật chất, Cụm công nghiệp Diên Phú cũng tăng cường hoạt động xúc tiến đầu tư để mời gọi các doanh nghiệp trong, ngoài tỉnh. Mặt khác, chính quyền các cấp của tỉnh Gia Lai luôn quan tâm và chỉ đạo các ngành, địa phương phối hợp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, nhất là công tác giải quyết hồ sơ thủ tục đầu tư, tạo điều kiện cho Doanh nghiệp rút ngắn thời gian lập thủ tục, triển khai đầu tư được sớm hơn.

 Trụ sở Ban quản lý Cụm công nghiệp Diên Phú

Đến nay, đã có gần 30 tổ chức, cá nhân xúc tiến đầu tư vào Cụm công nghiệp với giá trị hàng trăm tỷ đồng. Đây là điều kiện tiên quyết để phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.
Các doanh nghiệp đầu tư vào Cụm công nghiệp Diên Phú trong nhiều lĩnh vực ngành nghề như: sản xuất vật liệu xây dựng, chế biến nông lâm sản, sản xuất bê tông, đồ gỗ mỹ nghệ, cơ khí và một số mặt hàng xuất khẩu.

Theo ông Nguyễn Huy Hải – Giám đốc Cụm công nghiệp Diên Phú cho hay “Thời gian tới Cụm sẽ tăng cường hiệu quả hơn công tác tuyên truyền thu hút đầu tư. Đồng thời chú trọng công tác bảo vệ môi trường tại cụm công nghiệp, rà soát, kiểm tra các văn bản về quản lý công tác đất đai, công tác môi trường không còn phù hợp, mạnh dạn đề xuất cấp trên sửa đổi bổ sung phù hợp với tình hình thực tế, bảo đảm phù hợp và linh hoạt trong quá trình điều hành và phát triển, hoạt động sản xuất đặc thù của từng loại dịch vụ trong cụm công nghiệp; Bên cạnh đó thường xuyên phối hợp với các Doanh nghiệp giải quyết những vướng mắc trong quá trình hoạt động của Doanh nghiệp, động viên Doanh nghiệp thực hiện tốt các quy định của pháp luật và quy hoạch được phê duyệt.”

 Hạ tầng cơ sở được đầu tư có chất lượng phục vụ các nhà đầu tư

Bể xử lý nước thải tập trung của cụm Công nghiệp Diên Phú được đầu tư với công nghệ hiện đại

Ngoài ra, Ban Giám đốc cụm công nghiệp phối hợp tháo gỡ các khó khăn cho doanh nghiệp về cơ chế chính sách, thủ tục hành chính, vốn đầu tư…; thực hiện liên kết, hợp tác với các địa phương thuộc vùng kinh tế trọng điểm của tỉnh để tham gia phát triển thị trường, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp tiêu thụ sản phẩm, cung cấp nguyên vật liệu, từng bước giảm tỷ trọng các ngành gia công, sơ chế để nâng cao khả năng cạnh tranh.

Sự phát triển của các doanh nghiệp tại đây đã tạo điều kiện giải quyết công việc làm ổn định cho lao động địa phương, giúp địa phương làm tốt công tác xóa đói giảm nghèo, đảm bảo an ninh trật tự, hàng năm đóng góp một khoản lớn tiền thuế vào ngân sách địa phương. Năm 2017 UBND thành phố Pleiku đã có công văn số 1052/UBND-VP ngày 08/6/2017, trong đó giao nhiệm vụ cho Trung tâm phát triển Cụm công nghiệp Diên Phú hoàn chỉnh hồ sơ đề nghị mở rộng Cụm công nghiệp Diên Phú để UBND thành phố xem xét trình UBND tỉnh quyết định.

Quyền lợi người lao động trong các công ty trong cụm công nghiệp được giám sát thực hiện đầy đủ

“Cụm công nghiệp Diên Phú là điểm sáng, là nơi đáng tin cậy để các Doanh nghiệp gửi gắm niềm tin đầu tư hiệu quả và phát triển cất cánh, không những đưa kinh tế của Doanh nghiệp ngày một lớn mạnh, đóng góp rất lớn vào sự tăng trưởng chung của địa phương, mà còn tạo đà đưa ngành công nghiệp của thành phố “cất cánh” vươn xa trong thời gian tới.” ông Nguyễn Huy Hải – Giám đốc Cụm công nghiệp Diên Phú chia sẻ thêm./.

Bạn đang đọc bài viết Cụm CN Diên Phú - đất lành chắp cánh doanh nghiệp phát triển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.