Thứ ba, 23/04/2024 16:45 (GMT+7)

Đầu tư xây dựng dự án khu công nghiệp Sông Lô II

Minh Phan -  Thứ năm, 25/02/2021 08:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương đầu tư dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng kỹ thuật khu công nghiệp Sông Lô II tại Vĩnh Phúc.

Cụ thể, dự án với quy mô hơn 165ha do Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc làm nhà đầu tư. Dự án được đầu tư với tiêu đầu tư xây dựng, kinh doanh đất có hạ tầng và kết cấu hạ tầng khu công nghiệp.

Tổng vốn đầu tư là 1.520 tỷ đồng, trong đó vốn góp của nhà đầu tư là 245 tỷ đồng và vốn vay ngân hàng là 1.275 tỷ đồng. Dự án được thực hiện tại các xã Đồng Thịnh và Yên Thạch thuộc huyện Sông Lô, Vĩnh Phúc.

Thời gian thực hiện dự án không quá 36 tháng kể từ ngày được bàn giao đất và có thời hạn hoạt động 50 năm kể từ ngày có quyết định chủ trương.

Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý chủ trương đầu tư dự án hạ tầng khu công nghiệp Sông Lô II do Công ty Cổ phần phát triển hạ tầng Vĩnh Phúc làm nhà chủ đầu tư. Nguồn ảnh: Internet

UBND tỉnh Vĩnh Phúc chịu trách nhiệm đảm bảo tính chính xác của thông tin, số liệu báo cáo, các nội dung tiếp thu, giải trình và thẩm định theo quy định; đảm bảo việc đầu tư xây dựng khu công nghiệp Sông Lô II. Đồng thời không được chuyển đổi mục đích sử dụng diện tích quy hoạch khu công nghiệp Sông Lô II còn lại sang mục đích sử dụng khác khi chưa thực hiện thủ tục điều chỉnh diện tích quy hoạch khu công nghiệp.

Được biết, tính đến năm 2020, Vĩnh Phúc đã có 18 khu công nghiệp được Chính phủ phê duyệt và 6 cụm công nghiệp đã đi vào hoạt động.

Sau hơn 20 năm tái lập tỉnh, kinh tế Vĩnh Phúc không chỉ thoát khỏi là một tỉnh thuần nông, mà còn vươn lên gia nhập danh sách các địa phương có đóng góp ngân sách cho T.Ư. Đặc biệt, ở thời kỳ hoàng kim, kinh tế Vĩnh Phúc luôn đạt mức tăng trưởng 16%-18%/năm, nhưng năm 2020, kinh tế Vĩnh Phúc đã sụt giảm mạnh, đối ngược với “hào quang” tăng trưởng nhiều năm qua.

Theo ông Lê Duy Thành, Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc, ngay sau Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 thành công, ngày 19-10-2020, Vĩnh Phúc là tỉnh duy nhất trao giấy chứng nhận đầu tư cho một dự án lớn của nhà đầu tư TOTO (Nhật Bản) với tổng giá trị 100 triệu USD tại KCN Thăng Long 3 nhân dịp Thủ tướng Nhật Bản sang thăm Việt Nam.

Tiếp đến, ngày 14-11-2020, trong sáng kiến thiết lập hệ thống Cảng cạn Logistisc Asean, Vĩnh Phúc tiếp tục được Chính phủ lựa chọn là địa phương duy nhất trong khối ASEAN mở màn trao giấy chứng nhận đầu tư cho dự án Cảng cạn ICD-Vĩnh Phúc của Tập đoàn YCH HOLDING (Singapore) và Tập đoàn T&T (Việt Nam) với tổng vốn đầu tư đăng ký 165 triệu USD.

Có thể nói, mô hình tăng trưởng theo chiều rộng của Vĩnh Phúc thời gian qua là tất yếu và chắc chắn giai đoạn tới không thay đổi, FDI tiếp tục vẫn là động lực tăng trưởng chính của Vĩnh Phúc nhưng cần được chọn lọc với định hướng phát triển công nghiệp điện tử là ngành mũi nhọn.

Bạn đang đọc bài viết Đầu tư xây dựng dự án khu công nghiệp Sông Lô II. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới