Thứ sáu, 29/03/2024 18:16 (GMT+7)

KCN Minh Phương Đình Vũ tiêu biểu trong công tác kinh doanh & PCCC

Ngô Phú -  Thứ tư, 07/10/2020 10:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau 10 năm, KCN Minh Phương Đình Vũ đã được sự tin tưởng của các DN khi đầu tư. Ngoài hệ thống hạ tầng đạt yêu cầu phát triển, BQL KCN được Công an thành phố đánh giá thực hiện tốt công tác PCCC.

Để có thành công như ngày hôm nay, Dự án Khu công nghiệp (KCN) Minh Phương đã phải trải qua những bước khởi đầu gian nan nhất. Được khởi công xây dựng vào năm 2012, Công ty Cổ phần Đầu tư Bất động sản Minh Phương đã gặp không ít khó khăn trong việc triển khai xây dựng dự án KCN Minh Phương Đình Vũ tại khu kinh tế Đình Vũ – Cát Hải, thành phố Hải Phòng. Tuy nhiên, Công ty đã nhận được sự quan tâm hỗ trợ của Chính phủ, Thành phố, Ban quản lý các Khu kinh tế Hải Phòng cùng sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo Công ty trong công tác điều hành, xây dựng hạ tầng kỹ thuật, tiếp thị mời gọi đầu tư….

Toàn cảnh KCN Minh Phương Đình Vũ.

Phát triển với tầm nhìn dài hạn, KCN Minh Phương là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư. Sau 10 năm xây dựng và phát triển không ngừng, dự án đã thành công và được phủ kín 100% diện tích bởi dự án của các nhà đầu tư, thu hút đầu tư đa dạng.

Nhờ đó, KCN Minh Phương đã trở thành một điểm sáng về kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực, phát triển bền vững có chiều sâu, cung cấp các sản phẩm thiết thực, cân bằng hài hòa giữa lợi ích của doanh nghiệp và xã hội.

Qua 10 năm xây dựng và phát triển, thành tựu của KCN Minh Phương đã được minh chứng sống động bằng những đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế thành phố Cảng, thể hiện rõ trên các mặt kinh tế và xã hội. KCN đã huy động được lượng vốn đầu tư lớn của các thành phần kinh tế trong và ngoài nước phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Thêm vào đó KCN Minh Phương có đóng góp không nhỏ vào tăng trưởng ngành sản xuất công nghiệp, nâng cao giá trị xuất nhập khẩu và sức cạnh tranh của nền kinh tế; góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế của các địa phương, trong khu vực và cả nước.

Chia sẻ với PV, ông Đặng Hồng Quân, TGĐ Công ty BĐS Minh Phương nhấn mạnh: “Được thành lập và phát triển đi lên từ thành phố Cảng Hải Phòng, nơi đây là đầu mối giao thông quan trọng, cửa ngõ kinh tế của cả Miền Bắc, với chủ trương đẩy mạnh đầu tư phát triển của khu vực kinh tế trọng điểm miền Bắc nói riêng, và kinh tế cả nước nói chung, chúng tôi hiểu được sự cần thiết của các dự án phát triển hạ tầng khu công nghiệp cho các doanh nghiệp Logistics và các doanh nghiệp nhập khẩu gỗ nguyên liệu. Hiện nay KCN Minh Phương còn là trung tâm Logistic khu vực miền Bắc”.

KCN Minh Phương Đình Vũ trở thành trung tâm Logistic.

KCN Minh Phương hoạt động với phương châm phát triển để nâng cao chất lượng cuộc sống cho xã hội và là điểm đến của các nhà đầu tư toàn cầu. Các công trình hạ tầng kỹ thuật trong KCN nhằm phục vụ sản xuất và đời sống như hệ thống đường giao thông nội bộ, thoát nước mưa, nước thải, điện, nước sạch, kho bãi… đều đã hoàn thiện và phát huy hiệu quả.

Quy hoạch mặt bằng và thiết kế kỹ thuật của KCN Minh Phương cũng đảm bảo các yếu tố theo quy định về bảo vệ môi trường của Việt Nam bao gồm từ lúc xét duyệt đến giai đoạn thi công xây dựng và trong suốt quá trình hoạt động của KCN. Thực hiện chủ trương xây dựng một KCN “Xanh – Sạch – Đẹp”, Công ty CP Đầu tư Bất động sản Minh Phương đã quan tâm đầu tư các hạng mục bảo vệ môi trường như hoàn thành và đưa vào sử dụng trạm xử lý nước thải tập trung đồng thời vận động được 100% doanh nghiệp hoạt động đấu nối nước thải.

Bên cạnh đó, cây xanh, thảm cỏ được trồng ở hầu hết trên các tuyến đường chính và phụ trong KCN, đem lại không khí thoáng đãng và góp phần tạo cảnh quan cho môi trường KCN. Công ty CP Đầu tư Bất động sản Minh Phương cũng đã thành lập Bộ phận Quản lý môi trường chuyên trách để giám sát chặt chẽ công tác bảo vệ môi trường trong KCN. Ngoài ra, điểm nhấn của KCN Minh Phương chính là việc trang bị cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin hết sức đồng bộ và hiện đại phục vụ cho các doanh nghiệp.

Minh Phương luôn coi khó khăn của nhà đầu tư chính là khó khăn của Công ty để cùng giúp nhau giải quyết vì sự phát triển chung với nhiều nỗ lực kiến tạo môi trường đầu tư, hoạt động thật sự hiệu quả cho các doanh nghiệp.

Với sự phát triển không ngừng, KCN Minh Phương đã liên tục đánh dấu những mốc son trong lịch sử phát triển bằng nhiều ngành trong đó có ngành Cảng biển Logistics. Công ty Minh Phương đã hợp tác đầu tư dự án Cảng Vinalines Đình Vũ. Dự án nằm trong Khu Công nghiệp - Kinh tế Đình Vũ, khu phi thuế quan và trung tâm logistic Hải Phòng, dự án được xây dựng trên khu đất có diện tích 21ha, thiết kế 3 cầu tầu với tổng chiều dài 630m có khả năng tiếp nhận tàu trọng tải đến 20.000 tấn (DWT). Khu cảng được kết nối hoàn chỉnh và đồng bộ với đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng – Lào Cai – Trung Quốc.

Vị trí địa lý thuận lợi và nhiều ưu đãi về đầu tư, KCN Minh Phương Đình Vũ đã trở thành KCN năng động, hiện đại được phủ kín 100% diện tích bằng những dự án của các đối tác mà tiêu biểu là dự án ICD Tân Cảng Hải Phòng của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, dự án Kho bãi Container của Logistics Nam Hải trực thuộc Gemadept, dự án Kho bãi của Liên Việt Logistics trực thuộc ngân hàng Liên Việt Postbank; Dự án Kho bãi của Sao Á DC, SITC, Greencom, Gfortune, Gloryluck...và rất nhiều doanh nghiệp lớn khác trong lĩnh vực kinh doang gỗ như Tài Anh, Đại Lợi, Trường Xuân, Hoàng Sơn...

Trong giai đoạn mới, KCN Minh Phương đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ. Bên cạnh thành công của KCN Minh Phương, hiện Công ty CP Đầu tư bất động sản Minh Phương còn đẩy mạnh đầu tư nhiều dự án quan trọng như Bất động sản cao cấp, nắm bắt xu thế về khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Phú Quốc, dự án Minh Phương Resort and Villa Phú Quốc đang được Công ty Minh Phương triển khai, hứa hẹn sẽ trở thành một điểm đến đầy ấn tượng tại đảo Ngọc trong thời gian sắp tới.

Có được những sự ghi nhận của các DN, một phần là do Ban Giám đốc KCN luôn quan tâm đến công tác PCCC, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ cho DN đóng trên địa bàn KCN.

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hải Phòng về việc tổ chức các hoạt động hưởng ứng “Ngày toàn dân Phòng cháy và chữa cháy - 04/10”, Ban quản lý KCN Minh Phương Đình Vũ đề nghị các đơn vị doanh nghiệp trong KCN Minh Phương Đình Vũ tập trung tuyên truyền phổ biến pháp luật và kiến thức về PCCC đến người lao động tại đơn vị; Treo băng rôn, khẩu hiệu, pa nô, áp phích tuyên truyền hưởng ứng “Ngày toàn dân Phòng cháy và chữa cháy” với nhiều nội dung như: Nhiệt liệt hưởng ứng “Ngày toàn dân Phòng cháy và chữa cháy” – 4/10”. Thực hiện tốt Luật Phòng cháy và chữa cháy là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi công dân. Chủ động phòng cháy tốt, sẵn sáng chữa cháy kịp thời và có hiệu quả. Toàn dân tích cực thực hiện tốt Luật phòng cháy và chữa cháy. Chuẩn bị tốt lực lượng, phương tiện phòng cháy và chữa cháy tại chỗ là thiết thực bảo vệ tính mạng và tài sản của chính mình.

Bên cạnh đó, đề nghị các DN củng cố, xây dựng tổ chức PCCC đủ mạnh; tăng cường tổ chức công tác tự kiểm tra, tự tổ chức thực tập phương án PCCC; trang bị bổ sung các phương tiện chữa cháy còn thiếu hoặc đã hư hỏng, kiểm tra các phương tiện thiết bị chữa cháy như máy bơm nước, các trụ nước….đảm bảo đủ sức dập tắt kịp thời và hiệu quả khi có những vụ cháy xảy ra.

Phối hợp với Cảnh sát PCCC diễn tập phòng chống cháy nổ tại KCN.

Căn cứ vào tình hình thực tế tại đơn vị tổ chức các hoạt động thiết thực hưởng ứng “Ngày toàn dân phòng cháy và chữa cháy” như mít tinh cổ động, thi tìm hiểu kiến thức pháp luật về phòng cháy chữa cháy, tổ chức Hội thao, diễn tập phương án phòng cháy và chữa cháy.

Với cơ chế, chính sách ưu đãi rõ ràng, môi trường đầu tư thông thoáng hấp dẫn, hạ tầng dịch vụ hiện đại, vị trí địa lý, tự nhiên thuận lợi…, KCN Minh Phương thực sự hội tụ đầy đủ tiềm năng, lợi thế cần thiết, trở thành điểm hấp dẫn của các nhà đầu tư.

Trong tương lai, KCN Minh Phương sẽ vẫn tiếp tục phát huy, không ngừng phát triển về mọi mặt; đặc biệt là nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng, tạo mọi điều kiện tốt nhất cho các doanh nghiệp phát huy tối đa về năng lực sản xuất của mình để họ thấy rằng: KCN Minh Phương thực sự là điểm đến lý tưởng nhất cho các nhà đầu tư./.

Bạn đang đọc bài viết KCN Minh Phương Đình Vũ tiêu biểu trong công tác kinh doanh & PCCC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới