Thứ sáu, 29/03/2024 17:39 (GMT+7)

Nhếch nhác CCN Quang Trung: Trời không mưa nước vẫn ngập

Phan Hải – Quốc Đăng -  Thứ bảy, 09/12/2017 10:04 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cụm công nghiệp (CCN) Quang Trung đến nay, sau gần 18 năm hoạt động vẫn trong tình trạng không hạ tầng, không quy hoạch, không có hệ thống xử lý nước thải…

 Con đường Trịnh Thị Dối (tên cũ Hương lộ 80B) là tuyến đường độc đạo dẫn vào CCN Quang Trung. Hàng ngày, tuyến đường này đón nhận hàng ngàn phương tiện lưu thông qua lại. Đầu tháng 5/2017, Khu quản lý giao thông đô thị 3 đã được chọn là đơn vị thi công sửa chữa, nâng cấp, nới rộng đảm bảo đủ 02 làn xe lưu thông qua lại.

Nhiều vũng nước lớn tồn tại ngày này qua ngày khác.

Công trình được chỉnh sửa có vỉa hè rộng mỗi bên 2m, có hệ thống thoát nước, bề mặt bê tông được trải nhựa… để giải quyết những khó khăn cho người dân sống hai bên đường. Tuy nhiên, sau khi công trình nâng cấp, sửa chữa được hoàn tất thì đường Trịnh Thị Dối vẫn phải đối mặt với những tồn tại nhất định.

Ngày 6/12, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử đã đến trực tiếp để ghi nhận những bất cập mà người dân đã phản ánh. Từ đầu đường Trịnh Thị Dối (ngã tư Lê Văn Khương tiếp giáp Trịnh Thị Dối), nhóm PV đã bắt gặp những vũng nước lớn kéo dài từ đầu đường đến cầu Rạch Sa.

Nước ngập chắn cả lối ra vào nhà dân.

Mặc dù, TP.HCM trong nhiều ngày qua không phải đón nhận những cơn mưa lớn, nhưng mặt đường dẫn vào CCN thì luôn luôn ngập. Nguồn nước đọng lại trên mặt đường chủ yếu là do nước thải sinh hoạt của người dân và những công trình xây dựng dọc tuyến đường Trịnh Thị Dối.

Là con đường dẫn trực tiếp vào CCN, nên lượng xe trọng tải lớn và cả xe contener ngày đêm vẫn cày nát tuyến đường mới được sửa chữa cách đây chưa lâu. Những phương tiện nhỏ lưu thông qua đây đều phải ngao ngán bởi nước bẩn có thể bắn lên đầy người khi xe tải phóng nhanh qua các vũng nước.

Theo ghi nhận của chúng tôi, hệ thống thoát nước của tuyến đường Trịnh Thị Dối gần như tê liệt, lề đường cũng bị chiếm dụng để sử dụng cho mục đích cá nhân.

Xe tải ra vào CCN ‘góp phần’ cày nát con đường Trịnh Thị Dối.

Khổ quá chú ơi. Cứ tưởng sau khi nâng cấp con đường sẽ trở nên sạch đẹp hơn, đâu ngờ nó ra nông ni này đâu. Chú thấy trời có mưa hạt nào đâu mà nước nó vẫn ngập như thường đó thôi. Gia đình tôi bán nước giải khát cho người qua đường mà những vũng nước lớn nó án ngữ trước của nhà thì làm sao khách dám ghé nữa”. Chị T. sống ở đó cho biết.

Phương tiện lưu thông qua lại gặp khó khăn bởi những vũng nước lớn.

Tuyến đường Trịnh Thị Dối vừa mới được tu bổ cách đây chưa lâu nay đã trở nên nhếch nhác, làm mất mỹ quan đô thị, rất mong các cơ quan chức năng có hướng giải quyết để trả lại tuyến đường Xanh – Sạch – Đẹp.

Bạn đang đọc bài viết Nhếch nhác CCN Quang Trung: Trời không mưa nước vẫn ngập. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ