Thứ năm, 25/04/2024 00:52 (GMT+7)

Hà Nội: Rác thải công nghiệp tràn lan tại CCN Làng nghề Tân Hội

Việt Hưng -  Thứ năm, 21/06/2018 08:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Rác thải từ quá trình sản xuất của Cụm công nghiệp (CCN) Làng nghề Tân Hội được vứt tràn lan dọc 2 bên con đường nhỏ dẫn ra cánh đồng làng Thượng Hội. Mẩu gỗ, xốp, nhựa, kim loại,…la liệt khắp nơi.

Mới đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có buổi ghi nhận về tình trạng rác thải từ quá trình sản xuất của CCN Làng nghề Tân Hội (xã Tân Hội, Đan Phượng, Hà Nội) vứt tràn lan dọc 2 bên con đường nhỏ dẫn ra cánh đồng làng Thượng Hội, gây ô nhiễm môi trường.

Ghi nhận thực tế tại đây, PV nhận thấy các loại rác thải công nghiệp như: mẩu gỗ ép, xốp, mùn thải, nhựa, kim loại,… la liệt khắp nơi. Có những điểm rác tồn đọng lâu ngày hòa lẫn với nước mưa xuất hiện những màu kỳ lạ.

Bên cạnh đó, nhiều dấu hiệu cho thấy rác ở đây thường xuyên bị đốt và dường như không có đơn vị nào thu gom. Xung quanh khu vực tập kết rác này vẫn là đồng ruộng chăn thả trâu bò.

Rác thải từ quá trình sản xuất của CCN Làng nghề Tân Hội vứt dọc 2 bên con đường nhỏ dẫn ra cánh đồng làng Thượng Hội
Có đủ thể loại rác và dường như không có đơn vị nào thu gom

Một số người dân địa phương cho biết, từ khi CCN này xây dựng, rác từ các công ty, nhà xưởng tại CCN tập kết hết tại đây, khi nào đầy quá thì họ đốt.

Anh N.N.Đ (người dân xã Tân Hội) chia sẻ: “Gần như ngày nào cũng có người từ trong làng nghề ra đây đổ rác. Có hôm họ đổ cả chai lọ thủy tinh, hộp sơn. Chúng tôi chỉ là người dân nên cũng chẳng bảo được họ nên đành mặc kệ”.

Nhiều dấu hiệu cho thấy rác ở đây thường xuyên bị đốt

Theo tìm hiểu PV được biết, CCN Làng nghề Tân Hội do Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển đô thị Thăng Long làm chủ đầu tư có quy mô 4,734ha. Tính chất, chức năng của cụm công nghiệp là phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp gồm ngành cơ khí, chế biến lâm sản, may mặc...

Mẩu gỗ ép dần xâm chiếm mảnh đất này

Không chỉ rác công nghiệp ở đây còn có cả rác thải xây dựng

Những điểm rác tồn đọng lâu ngày hòa lẫn với nước mưa xuất hiện những màu kỳ lạ

Mẩu gỗ ép, xốp, mùn thải, nhựa, kim loại,… la liệt khắp nơi

Trâu bò vẫn thường xuyên được chăn thả quanh khu vực tập kết rác của CCN Làng nghề Tân Hội.

Hàng ngày, rác từ các ngành sản xuất trên cứ tuồn ra và không được xử lý đúng cách như vậy  liệu UBND xã Tân Hội, Ban quản lý CCN Làng nghề Tân Hội có biết hay không mà rác vẫn cứ tràn lan như vậy?

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Rác thải công nghiệp tràn lan tại CCN Làng nghề Tân Hội. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành