Thứ sáu, 26/04/2024 04:14 (GMT+7)

Thanh Hoá: Hàng loạt trụ cứu hỏa trong KCN Đình Hương xuống cấp

MTĐT -  Thứ tư, 22/07/2020 08:59 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của người dân, nhiều trụ cứu hỏa trong KCN Đình Hương - Tây Bắc Ga đang có dấu hiệu bị hư hỏng và xuống cấp nghiêm trọng, không thể tiếp nước cho lực lượng chữa cháy mỗi khi có hoả hoạn.

Tuy nhiên, đại diện đơn vị quản lý lại cho rằng, trụ cứu hỏa vẫn sử dụng tốt.

Trụ cứu hỏa bị bao quanh bởi hàng rào thép B40, phế thải che lấp liệu có khả năng cấp nước khi hỏa hoạn xảy ra?

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Xây dựng, khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga được UBND tỉnh Thanh Hóa thành lập tại Quyết định số 913/QĐ-UBND ngày 21/3/2013 với diện tích 162,7ha. Ngày 13/11/2014, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Công văn 2296/TTg-KT chấp thuận đưa Khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga là một trong 8 Khu công nghiệp của tỉnh Thanh Hóa và có diện tích phát triển lên 180ha. Hiện nay, thực tế diện tích Khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga đã được điều chỉnh lên 202,57ha và có tỷ lệ lấp đầy là: Khu công nghiệp Đình Hương 87%, Khu công nghiệp Tây Bắc Ga (giai đoạn 1) 86,64%, Khu công nghiệp Tây Bắc Ga (giai đoạn 2) 93,7%. Khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga do Ban quả lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp quản lý.

Trụ cứu hỏa bị cháy đen, hư hỏng nghiêm trọng, một số trụ cứu hỏa bị rò rỉ nước và xuống cấp mà vị Trưởng văn phòng vẫn cho rằng dùng tốt

Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, hiện tại, nhiều trụ cứu hỏa trong Khu công nghiệp Đình Hương - Tây Bắc Ga bị cháy đen, vùi lấp bởi phế thải hay bao quanh bằng lưới thép B40, khó có khả năng tiếp nước kịp thời mỗi khi có hỏa hoạn xảy ra.

Liên hệ làm việc về vấn đề trên qua điện thoại với ông Lê Minh Ngọc - Trưởng văn phòng đại diện Ban quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tại thành phố Thanh Hóa, ông Ngọc cho hay: "Trong Khu công nghiệp một số họng vẫn dùng tốt, còn một họng chắc lâu rồi, tới đây chúng tôi sẽ kiểm tra cụ thể vì nó còn phụ thuộc vào kinh phí để duy tu sửa chữa nữa... Chúng tôi sẽ lập kế hoạch xin kinh phí duy tu bảo dưỡng".

Trước câu hỏi vì sao trụ cứu hỏa vẫn dùng tốt, nhưng vụ hỏa hoạn xảy ra vào ngày 6/7 lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu hộ cứu nạn phải lấy nước ao hồ và nguồn nước cách xa đám cháy hàng trăm mét, trong khi đó có trụ cứu hỏa chỉ cách đám cháy vài chục mét lại không được sử dụng. “Xin có ý kiến với anh thế này, hôm đó 6 vòi cứu hỏa ở đấy thì anh em chúng tôi vẫn dùng được, vì cần rất nhiều nên phải dùng cả các họng nước trong các doanh nghiệp, bơm nước cả ao lên nữa, để có lượng nước lớn để dập tắt ngay. Cám ơn các anh đã quan tâm!”.

Trước đó, ngày 6/7 lực lượng cứu hỏa phải lấy nguồn nước cách đám cháy hàng trăm mét để chữa cháy

Trước đó, ngày 6/7 Báo điện tử Xây dựng đã thông tin về một nhà kho của một Công ty bất ngờ bốc cháy giữ trưa nắng, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy - Cứu hộ cứu nạn Công an tỉnh Thanh Hóa đã phải tiếp nước từ một Công ty khác cách điểm cháy hàng trăm mét, trong khi đó trụ cứu hỏa cách vị trí cháy chỉ vài chục mét bị hư hỏng, cháy đen từ lâu không thể cấp nước.

Theo Trần Cường/Báo Xây dựng

Bạn đang đọc bài viết Thanh Hoá: Hàng loạt trụ cứu hỏa trong KCN Đình Hương xuống cấp. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.