Thứ bảy, 20/04/2024 00:07 (GMT+7)

Tp.HCM: Doanh nghiệp dự án Khu CN Phong Phú kêu cứu! (Bài 2)

Đỗ Thuận -  Thứ năm, 11/06/2020 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Liên quan đến tranh chấp hợp đồng giữa các đơn vị khai thác, bảo vệ tại dự án KCN Phong Phú (H.Bình Chánh), mới đây, chủ đầu tư dự án đã lên tiếng phản hồi.

Theo đó, đại diện Công ty CP KCN Phong Phú cho rằng DN này không biết việc Công ty TNHH Đầu tư Kinh doanh Phát triển Thương mại Dịch vụ TMT (Công ty TMT) có ký hợp đồng kinh tế với Công ty TNHH Tư vấn và Đầu tư GTP (Công ty GTP). Đến khi Phong Phú thanh lý hợp đồng với TMT, Công ty GTP mới tiến hành đòi quyền lợi, tranh chấp hợp đồng. Vì vậy, đây chỉ là vấn đề giữa Công ty GTP và TMT, Công ty Phong Phú không liên quan và không có trách nhiệm phải giải quyết tranh chấp này.

“Hiện Công ty CP KCN Phong Phú cũng đã thanh lý hợp đồng với tất cả các đơn vị ký kết khai thác, bảo vệ tại dự án KCN Phong Phú và đang chờ kết luận thanh tra từ cơ quan chức năng” - đại diện Công ty Phong Phú cho biết thêm.

Trụ sở Công ty CP KCN Phong Phú.

Theo tìm hiểu của PV, ngày 25/12/2017, Công ty Phong Phú và Công ty TMT có ký kết hợp đồng thuê và bảo vệ quản lý tài sản số T39. Trong đó, tại Khoản 5.1, Điều 5 về Quyền và nghĩa vụ bên thuê ghi rõ: Được tự do kinh doanh, cho thuê hoặc hợp tác kinh doanh trên khu đất đã được bên cho thuê giao cho bảo vệ trông coi, quản lý theo đúng chức năng và quy định pháp luật.

Vì vậy, ngày 12/01/2018, Công ty TMT đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với Công ty GTP, thời hạn 3 năm.

Hợp đồng thuê, hợp tác bảo vệ quản lý tài sản giữa các bên.

Ngày 14/8/2018, Công ty Phong Phú và Công ty TMT tiến hành ký biên bản thanh lý hợp đồng. Trong khi đó, hợp đồng giữa Công ty TMT và GTP vẫn còn hiệu lực và GTP vẫn chưa trả lại toàn bộ mặt bằng đã ghi nhận theo hiện trạng mặt bằng ban đầu để thanh lý. Thế nhưng, ngay sau khi thanh lý hợp đồng với Công ty TMT, Công ty Phong Phú đã tiến hành ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với một doanh nghiệp khác, vì vậy tranh chấp bắt đầu xảy ra từ đây.

Trao đổi với PV, đại diện Công ty Phong Phú luôn nhấn mạnh, vì DN này không ký kết hợp đồng với Công ty GTP và không hề biết DN này có hợp đồng quản lý, bảo vệ tại dự án nên Phong Phú không có nghĩa vụ phải làm việc với GTP.

Tuy nhiên, tại kết luận biên bản làm việc ngày 21/01/2019 về việc giải quyết hợp đồng tranh chấp giữa Công ty GTP, các doanh nghiệp đang thuê đất và Công ty Phong Phú, ông Trần Minh Trí - đại diện Phong Phú, xác nhận sẽ ghi nhận ý kiến của các bên về vụ việc, đồng thời có ý kiến báo cáo lãnh đạo để giải quyết các vấn đề trên. Như vậy, Phong Phú có đang né tránh trách nhiệm của mình?!

DN treo băng rôn kêu cứu tại lối vào khu đất thuộc dự án KCN Phong Phú.

Theo Sở Xây dựng Tp.HCM, Công ty CP KCN Phong Phú đã sử dụng đất sai mục đích, tự ý ký hợp đồng cho phép các tổ chức, cá nhân khai thác mặt bằng tại phần đất thực hiện dự án để kinh doanh, sau đó các tổ chức, cá nhân này lấn chiếm thêm, xây dựng trái phép, gây mất mỹ quan, mất an ninh trật tự tại dự án. Điều này dẫn đến khả năng khiếu nại, tố cáo, tranh chấp hợp đồng giữa các đơn vị…

Bạn đang đọc bài viết Tp.HCM: Doanh nghiệp dự án Khu CN Phong Phú kêu cứu! (Bài 2). Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...
Đà Nẵng: Xuất hiện mùi hôi thối trong khu công nghiệp Hoà Khánh
BQL Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp TP Đà Nẵng đã đề nghị Công ty TNHH Bamboo Việt - Đà Nẵng làm việc với người dân tại khu dân cư Hoà Hiệp 4, phường Hoà Hiệp Nam, quận Liên Chiểu về việc xả khí thải gây ô nhiễm môi trường.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...