Thứ bảy, 20/04/2024 23:36 (GMT+7)

Kim Động (Hưng Yên) tổ chức Hội nghị nước sạch tiêu chí xây dựng NTM

PV -  Chủ nhật, 23/09/2018 11:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 21/9, tại Trung tâm văn hoá huyện Kim Động đã tổ chức Hội nghị sử dụng nước sạch - tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới và mục tiêu sử dụng nước sạch đến năm 2020.

Tính đến nay, toàn huyện Kim Động mới chỉ có hơn 13.000 hộ dân đấu nối, sử dụng nước sạch trong sinh hoạt, chiếm 37,6 % tổng số hộ trên địa bàn huyện.

Toàn cảnh hội nghị.

Hiện nay, huyện Kim Động có 7 đơn vị cung cấp nước sạch cho nhân dân, với hệ thống cung cấp nước sạch phủ kín tất cả 17 xã trong huyện. Tuy nhiên, tỷ lệ số hộ dân đấu nối sử dụng nước sạch còn thấp, một số nhà máy nước hoạt động dưới 50% công suất.

Ông Lê Trung Cần, Phó Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Hưng Yên phát biểu.

Vì vậy, tỷ lệ người dân sử dụng nước sạch sẽ là tiêu chí quan trọng trong việc xây dựng NTM trên địa bàn huyện Kim Động đến hết năm 2018, 80% số hộ dân sử dụng nước sạch; đến hết năm 2020, 100% hộ dân sử dụng nước sạch sẽ khó thực hiện.

Ông Nguyễn Tiến Sơn, Giám đốc TTYTDP tỉnh, cơ quan kiểm tra, giám sát chất lượng nước.

Một trong những đơn vị hiện đang thực hiện công tác sản xuất và cung cấp nước sạch tới người dân địa huyện Kim Động là Công ty TNHH nước sạch Ngọc Tuấn - Nagaoka, có công xuất thiết kế lên đến 15.000 m3/ngày đêm, tổng số vốn đầu tư lên đến gần 200 tỷ đồng. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân chủ quan, khách quan nên số lượng người sử dụng nước sạch của đơn vị này vẫn ở con số khiêm tốn.

Giám đốc Công ty Ngọc Tuấn phát biểu.

 Tới đây, huyện Kim Động sẽ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, huy động các tổ chức chính trị, xã hội từ huyện đến xã, thôn vào cuộc vận động nhân dân sử dụng nước sạch trong sinh hoạt; tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ tầm quan trọng của nước sạch đối với đời sống và sức khỏe con người; hiểu rõ về các chương trình, dự án nước sạch, mục tiêu chương trình nước sạch của tỉnh. Và đây cũng sẽ là tiêu chí quan trọng trong đánh giá về đích NTM ở các địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Kim Động (Hưng Yên) tổ chức Hội nghị nước sạch tiêu chí xây dựng NTM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất