Thứ sáu, 29/03/2024 15:03 (GMT+7)

Kon Tum: Phê duyệt phương án giao, cho thuê trên 92 nghìn hécta rừng

MỘNG THƯỜNG -  Thứ bảy, 29/09/2018 08:14 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua, UBND tỉnh Kon Tum đã ra Quyết định số 1006/QĐ-UBND ký ngày 24/6/2018 về việc phê duyệt phương án giao rừng, cho thuê rừng.

Theo đó, toàn bộ diện tích đất có rừng chưa có chủ thực sự đang tạm giao cho chính quyền địa phương quản lý và một phần diện tích rừng do Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Kon Plông quản lý sẽ được giao hoặc cho thuê cho các hộ gia đình, cộng đồng dân cư và các tổ chức kinh tế. Việc giao, cho thuê rừng này gắn liền với giao, cho thuê đất có cấp giấy chứng nhận, đảm bảo rừng có chủ thực sự.

Quyết định của UBND tỉnh Kon Tum (Trang đầu và cuối)

Các tổ chức, cá nhân có trách nhiệm quản lý bảo vệ, sử dụng và phát triển rừng bền vững; kết hợp kinh doanh cảnh quan du lịch, sản xuất nông lâm nghiệp dưới tán rừng theo quy định hiện hành nhằm phát huy thế mạnh của rừng, bảo vệ và phát triển được vốn rừng; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giải quyết việc làm và tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Dựa trên Quyết định này, toàn bộ diện tích rừng sẽ được UBND tỉnh Kon Tum giao hoặc cho thuê là trên 92 nghìn héc ta (ha), trong đó có: 11.075,41ha rừng phòng hộ, 74.991,13ha rừng sản xuất và 6.749,43ha rừng ngoài quy hoạch.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum: Phê duyệt phương án giao, cho thuê trên 92 nghìn hécta rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.