Thứ sáu, 29/03/2024 17:18 (GMT+7)

Lào Cai nhiệt độ giảm sâu, vùng cao nhiều nơi còn 2-4 độ C

MTĐT -  Thứ ba, 22/12/2020 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 22/12, không khí lạnh ảnh hưởng đến Lào Cai đạt ngưỡng cực đại, nhiệt độ các khu vực đồng loạt giảm thấp.

Nhiệt độ ghi nhận lúc 7 giờ ngày 22/12, tại các trạm khí tượng quan trắc ở Lào Cai như sau : Thành phố Lào Cai nhiệt độ là 10,7 độ C; thị trấn Phố Ràng (Bảo Yên) là 9 độ C; vùng núi Bắc Hà rét đậm với nhiệt độ là 4 độ C; Sa Pa rét hại 2 độ C, đây là nhiệt độ được ghi nhật thấp nhất kể từ đầu đông tới nay.

Tại khu vực núi đỉnh núi Fansipan của dãy núi Hoàng Liên, nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C và sương muối hình thành, nơi có độ cao từ 2.800 m trở lên xuất hiện sương muối nhẹ. Càng lên cao, cường độ sương muối nặng hơn, trải đều trên đường đi, bám vào cành cây, ngọn cỏ mọc sát đất thành một lớp trắng xóa, phủ trắng núi rừng nơi đây.

Sương muối xuất hiện dày đặc nhất ở khu vực đỉnh núi Fansipan, nơi có đặt chóp nón ghi độ cao 3.143 m. Đây là đợt sương muối thứ ba, nhưng có cường độ mạnh nhất “tấn công” núi Fansipan, tính từ đầu mùa đông đến nay.

Cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai khuyến cáo do nhiệt độ giảm sâu tại khu du lịch quốc gia Sa pa, vì vậy du khách đến với khu du lịch này cần chuẩn bị đủ áo ấm và không nên ra ngoài lúc nửa đêm đề phòng sốc nhiệt. Đặc biệt, bà con sinh sống tại các vùng núi có nhiệt độ giảm sâu như Bắc Hà, Sa Pa cần theo dõi thời tiết để tránh rét cho người và vật nuôi.

Tại khu vực núi đỉnh núi Fansipan của dãy núi Hoàng Liên, nhiệt độ giảm xuống dưới 0 độ C và sương muối hình thành, nơi có độ cao từ 2.800 m trở lên xuất hiện sương muối nhẹ. (Ảnh:Internet).

Do nhiệt độ xuống thấp, trong ngày 22/12, một số trường học ở huyện Bắc Hà đã phải cho học sinh nghỉ học ở nhà.

Theo ông Bùi Văn Tiến, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Hà, việc nghỉ học do các trường tự chủ động tùy theo điều kiện cơ sở vật chất. Trong trường hợp phụ huynh bận công việc không sắp xếp được để trông con, nhà trường vẫn tiếp nhận bình thường; các trường đều bố trí hệ thống đèn, củi sưởi, nước nóng và tăng cường dinh dưỡng cho học sinh trong những ngày trời rét.

“Mặc dù giá rét, tỷ lệ chuyên cần tại các trường học ở vùng cao Bắc Hà vẫn duy trì khoảng 99%. Kể từ đầu năm đến nay, toàn huyện mới có duy nhất một học sinh bỏ học, thấp nhất trong suốt những năm vừa qua”- ông Tiến cho biết.

Thống kê của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai cũng cho thấy, tỷ lệ chuyên cần bình quân các cấp học từ mầm non đến THPT trong toàn tỉnh ở Lào Cai vẫn đang duy trì đều đặn khoảng 96 – 98%, đảm bảo đúng kế hoạch dạy và học đề ra.

PV (T/h)

Bạn đang đọc bài viết Lào Cai nhiệt độ giảm sâu, vùng cao nhiều nơi còn 2-4 độ C. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Giấc mơ Hồng
Đêm qua, em có giấc mơ hồng///Được gặp anh ở cuối trời Tây///Vẫn dõi theo từng hơi thở, từng bước đi///Gửi đến bao tình thương và nỗi nhớ
Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.