Thứ năm, 28/03/2024 19:17 (GMT+7)

Lễ tôn vinh DN xứ Quảng vì môi trường là 1 chương trình rất ý nghĩa

Nam Hà - Bình Dương - Ng. Hiền -  Thứ tư, 01/08/2018 14:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là nhận xét của ông Phạm Hồng Sơn – Cục trưởng cục Môi trường miền Trung & Tây Nguyên tại buổi lễ tôn vinh "Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp”.

Thực hiện công văn số 2035/BTNMT – TTTNMT ngày 20/4/2018 của Bộ Tài nguyên & Môi trường về việc tổ chức các hoạt động thuộc tháng hành động vì môi trường, ngày Môi trường thế giới từ tháng 5 đến tháng 7/2018.

Thông qua việc bình chọn từ hàng trăm doanh nghiệp đang hoạt động trong các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh Quảng Nam, nhằm thực hiện Công văn số 2035/BTNMT – TTTNMT của Bộ Tài nguyên & Môi trường và Công văn số 3657/UBND – KTN của UBND tỉnh Quảng Nam. Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Quảng Nam đã bình chọn ra 9 doanh nghiệp tiêu biểu chấp hành tốt pháp luật về bảo vệ môi trường.

Tối 31/7, tại trung tâm hội nghị Khách sạn Bàn Thạch đã diễn ra chương trình tôn vinh “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp”. Chương trình do Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức. Đây là một chương trình đầy ý nghĩa nhằm tôn vinh những doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong công tác bảo vệ môi trường, lần đầu tiên được tổ chức và hưa hẹn sẽ được thực hiện thường niên, bằng nguồn kinh phí xã hội hóa. 

Ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cùng TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh doanh trong chương trình.

Phát biểu tại buổi lễ ông Phạm Hồng Sơn (Cục trưởng cục Môi trường miền Trung và Tây Nguyên) cho biết: "Tôi xin trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam đã phối hợp với Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam hưởng ứng các hoạt động thuộc tháng hành động vì môi trường, ngày Môi trường thế giới từ tháng 5 đến tháng 7/2018, cũng như sự đồng hành của các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn tỉnh đối với chương trình đầy ý nghĩa lần này".

"Hướng đến sự phát triển bền vững trước hết là bảo vệ môi trường trên cơ sở thực sự xanh – sạch – đẹp, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của doanh nghiệp nói riêng và sự phát triển kinh tế xã hội của toàn tỉnh Quảng Nam nói chung với những định hướng đúng đắn của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực của các cấp chính quyền, sự chung tay hành động của mỗi người dân, cộng đồng doanh nghiệp và sự hỗ trợ tích cực từ các tổ chức quốc tế. Chúng ta sẽ đạt được nhiều thành tựu về bảo vệ môi trường nói chung và giải quyết ô nhiễm chất thải như túi nilon nói riêng góp phần giữ gìn hành tinh xanh của nhân loại và phát triển bền vững của đất nước”, ông Sơn chia sẻ. 

Lễ tôn vinh “Doanh nghiệp xứ Quảng chung tay vì môi trường xanh – sạch – đẹp”, được ông Phạm Hồng Sơn – Cục trưởng cục Môi trường miền Trung và Tây Nguyên đánh giá cao và nhấn mạnh đây là một chương trình đầy ý nghĩa.

“Thông qua chương trình này, tôi xin phép chúc mừng tỉnh Quảng Nam đã triển khai chương trình một các hiệu quả, đồng thời tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, các tổ chức, cá nhân trong tỉnh hãy cùng nhau có những hành động thực tế để bảo vệ môi trường sống của chúng ta hiện nay và có thế hệ tương lai sau này”, ông Sơn cho biết thêm

Các doanh nghiệp tiêu biểu được bình chọn gồm, Công ty Cổ phần Phát triển Đô thị và KCN Quảng Nam – Đà Nẵng; Công ty TNHH Nhà máy bia Heineken Việt Nan – Quảng Nam; Công ty TNHH An Thịnh Quảng Nam; Công ty TNHH may Sài Gòn Xanh; Công ty TNHH Domex Quảng Nam; Công ty TNHH MTV sản xuất xe Bus Thaco; Công ty TNHH sản xuất chuyên dụng Thaco;  Công ty TNHH Fashion Garments, Công ty TNHH MTV thực phẩm Quang Hiếu.

Dưới đây là một số hình ảnh mà PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã ghi nhận tại buổi Lễ tôn vinh:

Hai MC nổi tiếng Kỳ Vọng (Đài truyền hình VTC) và Đoàn Nhung (Đài truyền hình Đà Nẵng) dẫn dắt chương trình lễ tôn vinh.

Tiết mục múa thiếu nhi mở đầu chương trình.

Ông Lê Trí Thanh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu tại buổi lễ.

Ông Phạm Hồng Sơn – Cục trưởng cục Môi trường miền trung và Tây Nguyên phát biểu tại buổi lễ.

Hơn 500 đại biểu, khách mời cùng các công nhân trên khắp địa bàn tỉnh Quảng Nam tham gia buổi lễ tôn vinh.

TS.LS Đồng Xuân Thụ - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường & Đô thị Việt Nam cho biết, chương trình này nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã có thành tích suất sắc trong công tác bảo vệ môi trường, đồng thời tuyên truyền cho toàn xã hội hiểu rõ hơn về việc chung tay bảo vệ môi trường hiện nay.

Khán giả thích thú với những tiết múc văn nghệ vô cùng đặc sắc.

Bà bà Lê Thị Tuyết Hạnh - Phó giám đốc Sở TNMT tỉnh Quảng Nam tham gia buổi toạ đàm với đại diện các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam Lê Trí Thanh trao kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu được vinh doanh trong chương trình.

Ông Phạm Hồng Sơn - Cục trưởng cục Môi trường miền trung và Tây Nguyên trao kỷ niệm chương và giấy khen cho các doanh nghiệp.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam nhấn mạnh, chính quyền địa phương luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, không phân biệt đối xử với các doanh nghiệp, tỉnh cam kết tạo dựng một môi trường kinh doanh lành mạnh, công bằng, minh bạch. Đồng thời mong rằng, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, cũng đều thực hiện tốt bảo vệ môi trường. Cùng nhau, chúng ta sẽ xây dựng một doanh nghiệp xanh, Quảng Nam xanh, Việt Nam xanh và hành tinh xanh".

Các doanh nghiệp bày tỏ sự vinh dự khi được vinh doanh tại buổi lễ tôn vinh và cam kết sẽ tiếp tục thực hiện tốt công tác bảo vệ môi trường...

Ca sĩ Quang Hào khuấy động sân khấu.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã trao 15 cuốn sổ tiết kiệm (mỗi sổ 5 triệu đồng) cho các công nhân có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc trong các KCN, KKT trên địa bàn.

Ban tổ chức trao bằng khen và hoa cho các đơn vị tài trợ đồng hành cùng chương trình.

Ban tổ chức chương trình chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các doanh nghiệp được tôn vinh.

Bạn đang đọc bài viết Lễ tôn vinh DN xứ Quảng vì môi trường là 1 chương trình rất ý nghĩa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái lan tỏa phong trào thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt
Hưởng ứng Phong trào "Toàn dân đoàn kết thu gom, xử lý rác thải sinh hoạt” do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) tỉnh phát động, thời gian qua, các địa phương của tỉnh Yên Bái đã tích cực triển khai, cụ thể hóa bằng nhiều phong trào, hoạt động cụ thể.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.