Thứ sáu, 19/04/2024 14:34 (GMT+7)

Lộc Hà (Hà Tĩnh): Chỉ đạo xử lý tình trạng ô nhiễm ven biển

Doãn Đạt -  Thứ ba, 12/12/2017 16:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam đăng tải bài viết “Hãi hùng cảnh rác tràn ngập bãi biển Thạch Kim” vừa qua UBND huyện Lộc Hà đã có văn bản chỉ đạo xã Thạch Kim sớm xử lý nội dung báo nêu.

Trước đó, ngày 4/12, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết phản ánh thực trạng rác tràn ngập bãi biển Thạch Kim khiến nhiều người dân bức xúc ảnh hưởng đến dư luận xã hội.

Rác tràn ngập trên bãi biển Thạch Kim.

Ngày 7/12 UBND huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) đã có văn bản số 1999/UBND-TNMT gửi xã Thạch Kim sớm xử lý nội dung báo nêu.

Tại văn bản ghi rõ “Chủ tịch UBND xã Thạch Kim tập trung tổ chức ra quân vệ sinh môi trường thu gom rác thải tại khu vực chợ Thạch Kim chuyển về bãi rác tập trung xã Hồng Lộc hoàn thành trước ngày 19/12/2017.

Ban quản lý Cụm công nghiệp không để tình trạng vứt rác bừa bãi, quy định ngày tập kết rác để vận chuyển một cách hợp lý.

Giao Phòng TN&MT phân công cán bộ xuống chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc tổng hợp kết quả báo cáo về Ủy ban nhân dân huyện (qua phòng Tài nguyên và Môi trường) trước ngày 22/12/2017”.

Văn bản 1999/UBND-TNMT huyện Lộc Hà chỉ đạo xử lý nội dung báo nêu.

Việc đảm bảo vệ sinh môi trường là trách nhiệm của mọi người dân, nhưng đây là khu vực gần Cụm công nghiệp cũng như khu vực chợ nên có nhiều người dân thiếu ý thức đã lợi dụng vứt rác tràn lan ra đây.

Ngoài việc UBND xã sớm vào cuộc xử lý, thu dọn ra thì cần thêm việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân từ chính quyền địa phương.

Bạn đang đọc bài viết Lộc Hà (Hà Tĩnh): Chỉ đạo xử lý tình trạng ô nhiễm ven biển. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái tạo thói quen “tiêu dùng xanh, sản xuất xanh”
Những năm trước, khái niệm về "tiêu dùng xanh" còn xa lạ với đa số người dân Yên Bái, nhất là tại các huyện vùng cao thì gần đây mọi người đã quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường.

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.
Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?