Thứ bảy, 20/04/2024 17:10 (GMT+7)

Lợi ích kinh tế khi phát triển hệ thống thoát nước, xử lý nước thải

MTĐT -  Thứ sáu, 14/02/2014 13:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chương trình Quản lý Nước thải (WMP) thuộc Hợp tác Phát triển Việt-Đức phối hợp với các đối tác thực hiện tại 9 tỉnh của Việt Nam cho thấy lợi ích đầu tư cho hạ tầng thoát nước và xử lý nước thải.

Chín tỉnh, thành của Việt Nam tham gia nghiên cứu bao gồm: Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh, Nghệ An, Bắc Ninh, Hải Dương, Lạng Sơn, Hòa Bình và Sơn La.

Mục đích của Nghiên cứu là: Đánh giá hiệu quả kinh tế nhờ tăng cường năng lực quản lý nước thải tại 9 tỉnh, thành phố; Dự tính lợi ích kinh tế và tài chính từ việc nâng cao hiệu quả quản lý nước thải; Đề xuất liên quan đến phát triển thoát nước và xử lý nước thải trong tương lai.

Ngoài báo cáo tổng thể tóm tắt kết quả chính của Nghiên cứu còn có báo cáo chi tiết cho từng tỉnh. Kết quả của nghiên cứu mang đến cho lãnh đạo và những người có thẩm quyền quyết định ở cấp tỉnh và trung ương cái nhìn sâu sắc về lợi ích và kết quả dự kiến khi tăng cường đầu tư phát triển lĩnh vực này.

Ngoài ra, nghiên cứu cũng cung cấp những thông tin, số liệu, phân tích xác thực để họ quyết định mức độ đầu tư cho thoát nước và xử lý nước thải trong điều kiện kinh tế xã hội hiện tại.

Nghiên cứu đánh giá lợi ích trong lĩnh vực du lịch, y tế, giá đất cũng như môi trường. Ông Hanns Bernd Kuchta, Giám đốc Chương trình nói “Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy đầu tư cho thoát nước và xử lý nước thải tăng cường xúc tiến du lịch, tăng giá trị đất đai và bảo vệ môi trường.

Thêm vào đó, tăng cường vệ sinh giúp giảm thiểu bệnh tật và số người tử vong do các bệnh liên quan đến nước. Mỗi 3 đô la đầu tư cho hạ tầng thoát nước và xử lý nước thải mang lại ít nhất 4 đô la, vì vậy lãnh đạo cấp tỉnh và trung ương có thể chắc chắn rằng tăng ngân sách hàng năm cho thoát nước sẽ có ý nghĩa quan trọng trong việc tăng cường phát triển kinh tế xã hội”.

Toàn bộ báo cáo nghiên cứu đã được đăng tải trên trang web của Chương trình: www.wastewater-vietnam.org. 

Chương trình WMP do Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ) tài trợ và Tổ chức Hợp tác Phát triển Đức GIZ (1) thực hiện. Mục tiêu dài hạn của Chương trình là cải thiện điều kiện quản lý nước thải bền vững tại Việt Nam thông qua tư vấn cho Bộ Xây Dựng, UBND Tỉnh, thành phố, và các công ty quản lý nước thải tại 9 tỉnh tham gia chương trình. 

Deutsche Gesellschaft fuer Internaltionale Zusammenarbeit (GIZ) GmbH là một tổ chức thuộc chính phủ CHLB Đức, hỗ trợ chính phủ Đức hoàn thành các mục tiêu của mình trong lĩnh vực hợp tác quốc tế hướng tới phát triển bền vững. GIZ đã hoạt động ở Việt Nam từ năm 1993 dưới sự ủy quyền chính của Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển CHLB Đức (BMZ). Ba lĩnh vực ưu tiên của hợp tác phát triển giữa Việt Nam và Đức: 1) Đào tạo Nghề; 2) Chính sách Môi trường và Khai thác bền vững Nguồn tài nguyên Thiên nhiên; 3) Năng lượng. 

 
Theo Tin Môi trường

Bạn đang đọc bài viết Lợi ích kinh tế khi phát triển hệ thống thoát nước, xử lý nước thải. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất
WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.