Thứ sáu, 29/03/2024 19:12 (GMT+7)

Bệnh viện K (cơ sở 2): Nếu không sai sao phải né tránh!

MTĐT -  Thứ năm, 02/11/2017 08:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù đã có giấy giới thiệu đặt lịch làm việc với lãnh đạo bệnh viện K-Tam Hiệp về vấn đề xử lý rác thải y tế ở bệnh viện. Nhưng khi PV đến thì lãnh đạo bệnh viện yêu cầu PV phải có thẻ Nhà báo...

Như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài phản ánh trước đó ("Bệnh viện K (cơ sở 2): “Rác thải sinh hoạt ở bệnh viện đang quá tải”), PV đã xin giấy giới thiệu và soạn thảo nội dung đến để đặt lịch làm việc với lãnh đạo bệnh viện K về những vấn đề trong bài phản ánh nêu trên.

Rác thải y tế chưa phân loại chất đống trên xe tiêm trước cửa phòng bệnh nhân ngoài hành lang bệnh viện K

Nhưng khi đến bệnh viện K – Tam Hiệp, mặc dù đã đặt lịch hẹn bằng giấy giới thiệu và nội dung làm việc trước đó Phó giám đốc bệnh viện K Tam Hiệp – Phạm Lương An vẫn yêu cầu PV xuất trình thẻ Nhà báo mới cung cấp thông tin.

Trao đổi với PV ông Phạm Lương An – Phó giám đốc bệnh viện K – phụ trách cơ sở Tam Hiệp khẳng định rằng: “Bạn anh làm ở Bộ Thông tin và Truyền thông nên anh biết, và theo quy định của Luật Báo chí năm 2016 phóng viên đi làm phải đặt lịch làm việc, có thẻ Nhà báo và giấy giới thiệu. Hôm nay, em (PV) đến đây có đặt lịch làm việc trước thì là đúng quy trình không vấn đề gì, nhưng em (PV) không có thẻ Nhà báo thì bên anh không tiếp”.

Phòng Phó giám đốc bệnh viện K - Tam Hiệp Phạm Lương An

Mặc dù PV đã phân trần rằng để có thẻ Nhà báo thì phải có một số yêu cầu nhất định, và khi PV đi lấy tin viết bài thì chỉ cần có giấy giới thiệu của cơ quan là được. Nhưng ông An vẫn không hợp tác làm việc.

Rác thải sinh hoạt tràn đầy ứ các thùng đưng rác trong khuôn viên bệnh viện

Ông Phó giám đốc bệnh viện K – Tam Hiệp còn cho biết: “Bệnh viện này có hơn 50 năm rồi, mà lại là bệnh viện công, nên vấn đề môi trường chúng tôi làm thường xuyên. Còn ai đó mà chưa làm đúng thì sẽ bị xử lý, vấn đề môi trường không phải mình các bạn (PV) quan tâm, mà chúng tôi cũng rất để ý. Chúng tôi không làm ảnh hưởng đến cộng đồng, giảm thiểu tốt nhất vấn đề môi trường, dần dần phải như Singapore, như Mỹ”.(!?)

“Các bạn (PV) về xem lại xem tạp chí có nên đi làm những cái này hay không. Và cử phóng viên có đầy đủ thẻ Nhà báo đến đây tôi mới làm việc. Còn để không mất thời gian của tôi, tại vì tôi còn rất nhiều việc nên bên tôi không dành thời gian để làm việc với tạp chí. Báo, báo điện tử, phụ san, nguyệt san đăng tải cập nhật những thông tin này mới phù hợp, cái này tôi đã ngồi trực tiếp với đồng chí (chúng tôi không tiện nêu tên trong bài viết này - PV) phụ trách về báo chí, tôi đã hỏi rõ vấn đề này rồi.”(!?) – Ông An cũng cho biết thêm.

Vị Phó giám đốc bệnh viện K – Tam Hiệp cũng yêu cầu PV: “Về báo cáo lãnh đạo, cử phóng viên có thẻ Nhà báo sang đây chúng tôi sẽ tiếp và cung cấp tài liệu đúng tôn chỉ mục đích chứ không phải ai chúng tôi cũng tiếp. Còn nếu tạp chí bên bạn (PV) được phép đăng tải những thông tin này thì cho tôi xem xét bằng văn bản. Nếu được thì chúng tôi sẽ cử người phụ trách vấn đề này cung cấp thông tin cho các bạn”.

Thiết nghĩ những vấn đề mà Môi trường và Đô thị Việt Nam Điện tử đã phản ánh trước đó, nếu lãnh đạo bệnh viện thấy không có sai hay làm tốt những vấn đề bài viết phản ánh sao lại từ chối làm việc với PV. 

Vấn đề môi trường nói chung và môi trường y tế nói riêng luôn được cả xã hội quan tâm. Đi khám và chữa bệnh mà ở một nơi bệnh viện không đảm bảo các yếu tố môi trường như vậy sao người bệnh có thể yên tâm điều trị cho tốt.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục làm việc với các cơ quan chức năng có liên quan về những vấn đề trên của bệnh viện K – cơ sở Tam Hiệp và thông tin tiếp tới bạn đọc. 

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện K (cơ sở 2): Nếu không sai sao phải né tránh!. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới