Thứ sáu, 29/03/2024 02:02 (GMT+7)

Bệnh viện Nam Thăng Long 'không biết' rác y tế bị bán ra ngoài?

Nhóm PV -  Thứ ba, 02/04/2019 08:41 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vừa qua Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết “Bệnh viện Nam Thăng Long: Rác thải y tế bán cho... ve chai, đồng nát”, nhưng lãnh đạo bệnh viện lại nói không biết.

Cách đây không lâu, phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận được tình trạng bán rác y tế tái chế cho bên ngoài (không đủ điều kiện, chức năng thu mua và tái chế) tại nhà kho lưu giữ rác thải y tế nguy hại của Bệnh viện Nam Thăng Long.

Rác thải y tế tái chế để chung một kho, ngay bên cạnh là thùng chứa chất thải y tế nguy hại tại Bệnh viện Nam Thăng Long.

Ngày 4/1, bà Đỗ Phương Huyền – Tổ trưởng Tổ Công tác xã hội (phụ trách truyền thông) của Bệnh viện Nam Thăng Long cho biết: “Bệnh viện đã yêu cầu các khoa phòng và cá nhân phụ trách trực tiếp công tác thu gom, vận chuyển, lưu giữ chất thải y tế phải viết tường trình về nội dung về bài viết Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh. Sau khi có bản tường trình, ban lãnh đạo bệnh viện sẽ tiến hành họp kỷ luật, lập biên bản và đưa ra các hình thức xử lý kỷ luật đối với các khoa phòng và cá nhân vi phạm”.

Theo đó, sáng ngày 22/3, tại nơi lưu giữ rác thải nguy hại của Bệnh viện Nam Thăng Long, PV bắt gặp một người phụ nữ trung niên trùm khăn kín mít, không mặc đồng phục đang tiến hành lấy những vỏ chai nhựa truyền từ trong túi nilon màu xanh cho vào các bao tải lớn.

Hình ảnh người phụ nữ nhặt những vỏ chai nhựa truyền từ trong túi nilon màu xanh, cho vào các bao tải lớn để mang ra ngoài, tại nhà chứa rác thải y tế nguy hại của Bệnh viện Nam Thăng Long.

Trò chuyện với PV, người phụ nữ này cho biết: “Tôi mua phế liệuở đây cũng khá lâu rồi. Lấy ở đây xong tôi còn lên tầng 4 lấy nữachỗ khoa dược ý, hơn 5 nghìn đồng/kg. Bệnh viện chỉ bán cho một người thôi. Mua 1, 2 lần rồi quen dần, về sau mỗi khi đầy là bệnh viện lại gọi điện thoại tới lấy. Tuần tôi lấy 2 lần ở đây xong mang bán cho đại lý thu mua ở ngay chân cầu Thăng Long. Mỗi lần đến lấy như này cũng chỉ áng chừng khoảng bao nhiêu kg xong trả tiền cho các cô hộ lý thôi chứ cũng không cân cụ thể”.

Tuy nhiên, tại buổi làm việc với phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, phía Bệnh viện Nam Thăng Long lại khẳng định rác y tế tái chế không để cùng kho với rác y tế nguy hại và bệnh viện cũng không bán rác y tế tái chế ra bên ngoài mà cho vào xử lý cùng rác sinh hoạt.

Bệnh viện Nam Thăng Long khẳng định không có tình trạng để chung rác thải y tế tái chế với chất thải nguy hại trong một kho. Bệnh viện thường xuyên đi kiểm tra nhưng không gặp tình trạng này bao giờ.

Ông Vũ Đức Thắng - Trưởng phòng Tổ chức – hành chính Bệnh viện Nam Thăng Long khẳng định: “Ban lãnh đạo bệnh viện không bao giờ có chỉ đạo để chung rác thải nguy hại với rác y tế tái chế trong cùng một kho như vậy. Bệnh việnngày nào cũng có người đi kiểm tra,nhưng chưa gặp tình trạng này bao giờ. Còn việc bán rác y tế tái chế ra ngoàitôi khá bất ngờ vìbệnh việncấm tuyệt đối, chúng tôi sẽ cho kiểm tra lại”.

Những thông tin bệnh viện này khẳng định lại khác hoàn toàn với hình ảnh thực tế mà PV đã ghi nhận được tại đây.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Bệnh viện Nam Thăng Long 'không biết' rác y tế bị bán ra ngoài?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.