Thứ bảy, 20/04/2024 05:44 (GMT+7)

Công ty Biwase quan tâm công tác thu gom, xử lý chất thải mùa Covid

Nguyễn Vinh -  Thứ tư, 07/07/2021 09:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước diễn biến phức tạp của bênh dịch Covid-19 tại Bình Dương, Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đặc biệt quan tâm đến công tác thu gom và xử lý rác thải.

Trước diễn biến phức tạp của bênh dịch Covid-19 tại Bình Dương, Công ty CP Nước - Môi trường Bình Dương (Biwase) đặc biệt quan tâm đến công tác thu gom và xử lý rác thải. Bởi nơi đây luôn tiềm ẩn nguồn lây, nhân viên thu gom phải đến làm việc tại những nơi có nguồn lây lớn như: khu vực cách ly y tế, khu vực điều trị bệnh nhân Covid-19; dù đã tuân thủ quy định vệ sinh phòng dịch nên không bị lây nhiễm qua đường này mà bất ngờ bị từ cộng đồng, từ gia đình, cụ thể đi dự đám tiệc trong thời gian có dịch nên không hay biết những người dự tiệc chung đang mang trong người virus SAR-CoV-2.

Trong số nhân viên thu gom, có người là chú của chủ quán bị dương tính virus SAR-CoV-2 ngụ ở phường Tân Phước Khánh, thị xã Tân Uyên.

Do có dự tiệc thôi nôi cháu, khi người chú vô chi nhánh làm việc thì vô tình lây lan SAR-CoV-2 cho 4 đồng nghiệp khác cùng 1 tổ thu gom, vận chuyển rác của chi nhánh.

Từ đợt dịch năm 2020, Công ty Biwase đã thành lập “Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid19” nhằm bảo đảm an toàn phòng chống dich trong toàn hệ thống.

Đến thời điểm 6/7/2021, đội ngũ người lao động được bảo đảm không bị lây nhiễm từ nghề nghiệp, công việc làm mà nguồn lây từ sinh hoạt gia đình, tiếp xúc xã hội sau giờ làm việc.

Có 5 người là nhân viên Chi nhánh Xử lý chất thải bị nhiễm bệnh Covid – 19, gồm: 1) Mai Bá Đ (dương tính ngày 15/06) 2) Quách D (dương tính ngày 16/06) 3) Đặng Văn H (dương tính ngày 17/06) 4) Vương Văn K (dương tính ngày 17/06) 5) Nguyễn Chí N (dương tính ngày 18/06) .

Các ca F0 trên lây nhiễm cho người thân trong gia đình: Bệnh nhân số 2 lây cho gia đình 5 F0 gồm: vợ, 2 con, 1 dâu, 1 cháu nội. Bệnh nhân số 3 lây cho gia đình 3 F0 gồm: ba, mẹ, em trai Bệnh nhân số 5 lây cho gia đình 1 F0 gồm: vợ Số ca dương tính trong gia đình nhân viên được kiểm tra phát hiện dương tính từ ngày 16/06 đến ngày 19/06.

Tất cả các trường hợp bị lây nhiễm đã được đưa đi điều trị tập trung tại Bệnh viện và hiện chưa có phát sinh gì thêm. Từ khi có thông tin chi nhánh có người liên quan đến Covid-19, lãnh đạo công ty cùng lãnh đạo chi nhánh đã chủ động phối hợp với y tế, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 địa phương tập trung truy vết F1,F2.

Đến nay, 280 công nhân Chi nhánh xử lý chất thải Bình Dương thường xuyên tiếp xúc các khách hàng và công nhân trực tiếp thu gom, xử lý rác thải, chất thải sinh hoạt đã được ngành y tế tiêm vắc xin ngừa Covid-19

Toàn bộ gần 900 nhân viên làm việc tại chi nhánh đã tự cách ly ở lại tại chỗ tiếp tục làm việc theo chế độ giản cách.

Tất cả nhân viên ở chi nhánh được lấy mẫu xét nghiệm PCR 2 lần đều cho kết quả âm tính, lần lấy mẫu xét nghiệm gần nhất là ngày 04/07/2021. Hiện tại mọi hoạt động tại Chi nhánh vẫn diễn ra gần như bình thường, luôn cảnh giác đề cao phòng chống dịch Covid-19 với thông điệp 5K. Số lượng rác thải sinh hoạt thu gom mỗi ngày 2.300 tấn/ngày

Như vậy, cán bộ, nhân viên Xử lý chất thải chỉ có 5 ca dương tính. Liên quan lây nhiễm ở gia đình là 9 ca. * Công nhân vệ sinh, môi trường - Đối tượng được ưu tiên tiêm vaccin phòng chống Covid-19 Tiêm vaccin phòng chống Covid-19, tính đến cuối ngày 29/06/2021, Công ty Cổ phần Nước – Môi trường Bình Dương đã tổ chức tiêm ngừa vaccine Covid – 19 cho 682 người, đạt 38%,

Theo các cơ quan chức năng khi nào có thuốc sẽ phân bổ thêm. Tổ chức test RT PCR Covid – 19: Do tình hình dịch bệnh ở Bình Dương khá phức tạp, để góp phần vào công tác phòng chống dịch chung của tỉnh và để mọi người trong công ty tự tin hơn nên công ty tự chủ động mời các tổ chức được Bộ Y tế cấp giấy chứng nhận được phép lấy mẫu và test RT PCR Covid – 19 đến văn phòng công ty và các chi nhánh lấy mẫu. Kết quả lấy 1.860 mẫu và đều có kết quả âm tính. Do tình hình dịch bệnh còn phức tạp công ty có kế hoạch và lấy mẫu tiếp sau 1 tuần kể từ lần lấy mẫu đầu./.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Biwase quan tâm công tác thu gom, xử lý chất thải mùa Covid. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...