Thứ năm, 28/03/2024 19:46 (GMT+7)

Công ty Toàn Mỹ lên tiếng trước sai phạm tại TTYT huyện Ân Thi

AN TRANG -  Thứ hai, 08/07/2019 14:31 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước những vi phạm tại TTYT Ân Thi, bà Hậu - Quản lý hai nhân viên của Công ty Toàn Mỹ cho biết đang kết hợp để tìm ra nguyên nhân và không thể đổ lỗi hoàn toàn cho công ty được.

Như đã thông tin trước đó, liên quan đến những sai phạm nghiêm trọng trong công tác quản lý chất thải y tế tại Trung tâm Y tế huyện Ân Thi. Trong quá trình làm việc, phía Trung tâm Y tế huyện Ân Thi gần như “đổ” hoàn toàn trách nhiệm cho hai nhân viên của Công Ty TNHH Thương Mại Và Dịch Vụ Toàn Mỹ (Công ty Toàn Mỹ).

Rất nhiều rác y tế nguy hại để lẫn với rác sinh hoạt tại TTYT huyện Ân Thi.

Trong buổi làm việc, ông Phạm Văn Tiếp – Điều dưỡng Trưởng (phụ trách quản lý chất thải) đã cung cấp cho PV hợp đồng cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Trung tâm Y tế huyện Ân Thi với Công ty Toàn Mỹ có địa chỉ tại thôn Đọ, xã Bạch Sam, huyện Mỹ Hào (Hưng Yên) ký ngày 31/5/2019.

Theo đó, nhân viên của Công ty Toàn Mỹ có nhiệm vụ làm sạch, thu thập và phân loại rác thải đến nơi quy định. Phía Công ty Toàn Mỹ có trách nhiệm đảm bảo cung cấp chuyên nghiệp, lành nghề và có kinh nghiệm công nhân vệ sinh để cung cấp dịch vụ; đảm bảo các công nhân vệ sinh được phân công làm việc siêng năng và một cách chuyên nghiệp; có trách nhiệm tuân thủ an ninh an toàn cháy nổi, môi trường và tất cả những quy định hiện hành của Trung tâm Y tế huyện Ân Thi và pháp luật Việt Nam; Công ty Toàn Mỹ phải đảm bảo rằng có tất cả các bằng cấp liên quan và giấy phép hành nghề/Giấy chứng nhận hợp lệ.

Hợp đồng cung cấp dịch vụ vệ sinh công nghiệp của Trung tâm Y tế huyện Ân Thi với Công ty Toàn Mỹ 

Còn phía Trung tâm Y tế huyện Ân Thi có trách nhiệm chỉ định một đại diện chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm giám sát, quản lý.

Để rộng đường dư luận, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với bà Hậu - người quản lý hai nhân viên của Công ty Toàn Mỹ đang làm cho Trung tâm Y tế huyện Ân Thi.

Trao đổi qua điện thoại bà Hậu chia sẻ: “Hiện tại vẫn chưa họp hai bên, nhưng không thể đổ lỗi hết cho hai nhân viên bên công ty tôi được. Hơn nữa, về công tác phân loại rác thì chỉ có người của trung tâm, có chứng chỉ thì mới được phép phân loại rác y tế. Còn nhân viên bên tôi làm chỉ có công việc là thu gom và đưa về nơi quy định thôi. Hai bên đang kết hợp để tìm ra nguyên nhân do bên nào gây ra, chứ không thể đổ lỗi cho công ty vì trung tâm còn có ba hộ lý cũng phụ trách vận chuyển rác về nơi lưu giữ”.

Hai nhân viên đang làm việc cho Trung tâm Y tế huyện Ân Thi mới ký hợp đồng được một tháng và đang trong quá trình thử việc, nếu họ làm được thì mới đào tạo và tập huấn dần”, bà Hậu nói thêm.

Theo tìm hiểu, tháng 12/2018, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Hưng Yên) có đợt kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại Trung tâm Y tế huyện Ân Thi.

Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an tỉnh Hưng Yên) kiểm tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại Trung tâm Y tế huyện Ân Thi.

Biên bản kiểm tra cho biết: Về chất thải, trung tâm thu gom, phân loại chất thải tại nguồn, chất thải y tế nguy hại trung tâm ký hợp đồng với Công ty CP Đầu tư phát triển Công nghiệp và Môi trường Việt Nam, rác thải sinh hoạt ký với tổ vệ sinh môi trường Thị trấn Ân Thi. Tuy nhiên, qua khảo sát thực tế tổ công tác ghi nhận việc thu gom, phân loại và lưu giữ chất thải của trung tâm chưa được triệt để.

Đồng thời yêu cầu Trung tâm Y tế huyện Ân Thi trong quá trình hoạt động nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường.

Trong khi, trước đó ông Tiếp còn khẳng định: “Trước đây có bao giờ xảy ra tình trạng này đâu, công an môi trường về còn đánh giá tốt”.

Ông Tiếp - Điều dưỡng trưởng trung tâm cho biết: "công an môi trường về còn đánh giá tốt”.

Vậy nguyên nhân dẫn đến những vi phạm khi để chất thải y tế nguy hại lẫn trong rác sinh hoạt là do nhân viên của Công ty Toàn Mỹ hay là các hộ lý của Trung tâm Y tế huyện Ân Thi?

Không hiểu phía Trung tâm Y tế huyện Ân Thi kiểm tra, quản lý ra sao mà để tình trạng này diễn ra ít nhất đã hai lần vẫn không hay biết. Sở Y tế , Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên sẽ xử lý ra sao trước những vi phạm nghiêm trọng tại Trung tâm Y tế huyện Ân Thi?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

 Khoản 6, Điều 21, Nghị định 55 của Chính Phủ có quy định xử phạt hành chính đối với hành vi để lẫn chất thải nguy hại khác loại với nhau trong trường hợp các chất thải nguy hại không cùng tính chất, không cùng phương pháp xử lý hoặc để lẫn chất thải nguy hại với chất thải khác bị xử phạt như sau:

Phạt cảnh cáo đối với vi phạm lần đầu và phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với trường hợp tái phạm hoặc vi phạm nhiều lần đối với trường hợp để chất thải nguy hại ở dạng sản phẩm thải bỏ đơn chiếc, thiết bị đơn chiếc vào chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường;

Phạt tiền từ 10.000.000 đồng đến 40.000.000 đồng đối với trường hợp để lẫn từ 02 đến dưới 05 chất thải nguy hại ở dạng sản phẩm thải bỏ đơn chiếc, thiết bị đơn chiếc hoặc dưới 10% khối lượng chất thải nguy hại khác loại vào các bao bì, thiết bị lưu chứa chất thải nguy hại khác hoặc nhóm chất thải nguy hại khác có cùng tính chất, phương pháp xử lý hoặc để vào chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường;

Phạt tiền từ 40.000.000 đồng đến 70.000.000 đồng đối với trường hợp để lẫn từ 05 đến dưới 10 chất thải nguy hại ở dạng sản phẩm thải bỏ đơn chiếc, thiết bị đơn chiếc hoặc từ 10% đến dưới 50% khối lượng chất thải nguy hại khác loại vào các bao bì, thiết bị lưu chứa chất thải nguy hại khác hoặc nhóm chất thải nguy hại khác có cùng tính chất, phương pháp xử lý hoặc để vào chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường;

Phạt tiền từ 70.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng đối với trường hợp để lẫn từ 10 chất thải nguy hại ở dạng sản phẩm thải bỏ đơn chiếc, thiết bị đơn chiếc trở lên hoặc từ 50% khối lượng chất thải nguy hại khác loại trở lên vào các bao bì, thiết bị lưu chứa chất thải nguy hại khác hoặc nhóm chất thải nguy hại khác có cùng tính chất, phương pháp xử lý hoặc để vào chất thải sinh hoạt, chất thải công nghiệp thông thường.

Bạn đang đọc bài viết Công ty Toàn Mỹ lên tiếng trước sai phạm tại TTYT huyện Ân Thi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.