Thứ năm, 25/04/2024 02:32 (GMT+7)

Đắk Nông: Quản lý người về từ các tỉnh phía Nam để phòng, chống dịch

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 24/07/2021 21:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chiều ngày 24/7, Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 473-CV/TU chỉ đạo việc theo dõi, quản lý những người về từ các tỉnh phía Nam để phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, các địa phương phải theo dõi, quản lý chặt chẽ, cách ly theo đúng quy định đối với những người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn.

Chiều ngày 24/7, Tỉnh ủy Đắk Nông vừa ban hành Công văn hỏa tốc số 473-CV/TU chỉ đạo việc theo dõi, quản lý những người về từ các tỉnh phía Nam để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo Công văn, những ngày gần đây và dự báo trong những ngày sắp tới, rất nhiều người sử dụng phương tiện xe máy từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Đắk Nông. Đây là nguy cơ rất lớn làm lây lan dịch bệnh Covid-19 ra cộng đồng.

Do đó, Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban cán sự đảng UBND tỉnh, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh ở người tỉnh Đắk Nông chỉ đạo lực lượng chức năng tạo điều kiện giúp đỡ, có phương án phân luồng giao thông phù hợp, không làm ách tắc giao thông, hạn chế tình trạng các phương tiện dừng, đỗ trên địa bàn tỉnh Đắk Nông để tránh lây lan dịch bệnh.


Tỉnh chỉ đạo các chốt kiểm dịch của tỉnh có phương án theo dõi, quản lý danh sách những người về lưu trú tại tỉnh Đắk Nông, thông báo cho chính quyền các địa phương để theo dõi, quản lý, cách ly đúng quy định.

Bí thư các huyện ủy, thành ủy lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, ban chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương tích cực, quyết liệt thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn mình quản lý, không để dịch bệnh lây lan ra công đồng.

Đặc biệt, các địa phương phải theo dõi, quản lý chặt chẽ, cách ly theo đúng quy định đối với những người về từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ những trường hợp khó khăn. Nếu để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng, các đồng chí bí thư huyện ủy, thành ủy phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy, Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Số lượng rất nhiều người sử dụng phương tiện xe máy từ TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về các tỉnh Tây Nguyên, trong đó có tỉnh Đắk Nông

Bạn đang đọc bài viết Đắk Nông: Quản lý người về từ các tỉnh phía Nam để phòng, chống dịch. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành