Thứ sáu, 29/03/2024 12:40 (GMT+7)

Doosan Vina tài trợ thiết bị y tế cho Quảng Ngãi

Minh Trí -  Thứ năm, 17/12/2020 08:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sáng 16/12/2020, Doosan Vina đã phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Chung Ang, Hàn Quốc (CAU) và tổ chức Community Chest of Korea trao tặng 2 gói thiết bị y tế cho hai bệnh viện tỉnh Quảng Ngãi.

Theo đó, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ngãi tiếp nhận gói thiết bị y tế gồm 01 bộ tủ an toàn sinh học cấp 3 hiệu ESCO được nhập khẩu từ Indonesia và 10 bộ đặt nội khí quản có camera hiệu Infinium USA, tổng trị giá 1,22 tỷ đồng. Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi được tặng 01 tủ làm ấm máu và dịch truyền, 3 bộ máy đo SP02 và 10 bộ đèn chiếu điều trị vàng da trị giá 510 triệu đồng. Tổng mức hỗ trợ cho cả 2 bệnh viện là 77,359 USD (tương đương 1,787 tỉ đồng).

GĐ Bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi tiếp nhận gói thiết bị y tế được tài trợ

Được biết, các thiết bị được trao tặng lần này cho tỉnh Quảng Ngãi đáp ứng tủ an toàn sinh học cấp 3 - là tủ an toàn sinh học cấp cao nhất, giúp bảo vệ người sử dụng trước các tác nhân lây nhiễm cấp BSL 1-2-3-4, bảo vệ môi trường, bảo vệ mẫu vật, có cấp độ ngăn chặn tuyệt đối các tác nhân gây hại. Đây là loại tủ được bọc kín hoàn toàn, thông gió thông qua màng lọc HEPA, được trang bị các cổng găng tay thao tác và cổng đưa mẫu bằng pass-box hay thiết bị tiệt trùng 2 cửa, sử dụng cho thao tác với các mẫu nguy cơ cao nhất, các nguy cơ sinh học, vi khuẩn, virus độc tính và lây truyền nguy hiểm.

Đồng thời, bộ đặt nội khí quản Infinium sử dụng camera tiên tiến kết hợp màn hình quan sát có độ phân giải cao giúp cho việc đặt nội khí quản thành công ngay lần đặt đầu tiên và tránh các biến chứng có thể xảy ra trong quá trình thao tác.

Phát biểu tại Lễ trao tặng, đại diện tỉnh Quảng Ngãi bày tỏ lòng cảm ơn chân thành đối với hai gói hỗ trợ y tế này. Đây là những thiết bị hết sức giá trị và cần thiết đối với đội ngũ y, bác sĩ cũng như bệnh nhân trong quá trình khám và điều trị, góp phần giúp các cơ sở y tế của tỉnh ngày càng nâng cao chất lượng phục vụ sức khỏe cho người dân tỉnh nhà.

Bạn đang đọc bài viết Doosan Vina tài trợ thiết bị y tế cho Quảng Ngãi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới