Thứ tư, 17/04/2024 00:31 (GMT+7)

Hà Nội: Dự án bệnh viện nhi 784 tỉ đồng bỏ hoang sau 4 năm khởi công

Diệp Anh -  Thứ hai, 22/04/2019 17:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trong khi nhiều khoa nhi của các bệnh trên địa bàn TP Hà Nội quá tải thì dự án Bệnh viện Nhi Hà Nội được khởi công từ tháng 10/2015 đến nay nơi này vẫn chỉ là khu đất hoang.

Dự án đầu tư xây dựng Bệnh viện Nhi Hà Nội giai đoạn I, có địa điểm tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông được khởi công xây dựng ngày 27/10/2015. Đây là công trình trọng điểm của thành phố để chào mừng Đại hội Đảng bộ Thành phố Hà Nội lần thứ XVI.

Dự án được UBND TP phê duyệt tại Quyết định 4908/QĐ-UBND ngày 30-9-2015, Sở Y tế làm chủ đầu tư, với tổng mức đầu tư là 784,4 tỷ đồng, quy mô là 500 giường bệnh. Thời gian thực hiện dự án từ năm 2015 đến 2018.

Các đại biểu làm lễ khởi công công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội 4 năm trước (2015).

Sau 3 năm xây dựng (2015 đến 2018), bệnh viện sẽ đáp ứng nhu cầu lớn về khám chữa bệnh của bệnh nhi trên địa bàn Thủ đô cũng như các tỉnh lân cận. Bên cạnh đó, dự án sẽ góp phần giãn mật độ và giảm tải số giường bệnh nhi cho các bệnh viện đa khoa trong nội thành. Người dân kỳ vọng công trình càng hoàn thành sớm bao nhiêu “thì các cháu được nhờ bấy nhiêu".

Vào thời điểm đó, ông Nguyễn Thế Thảo đang là Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế với vai trò chủ đầu tư dự án cần tập trung chỉ đạo ban quản lý, nhà thầu, các đơn vị liên quan đến quá trình xây dựng phải tiến hành thi công ngay sau lễ khởi công để công trình đảm bảo tiến độ, chất lượng đề ra. Song song với đó, ngành y tế phải đào tạo, chuẩn bị bố trí sắp xếp nguồn nhân lực để chăm sóc, bồi dưỡng sức khỏe nhân dân khi công trình hoàn thành, đưa vào sử dụng.

Phối cảnh công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội.

Tuy nhiên, theo báo cáo về tiến độ của dự án, UBND quận Hà Đông đã hoàn thành bàn giao mặt bằng toàn bộ khu đất 71.918m2 nhưng hiện công trình mới hoàn thành hạng mục xây dựng tường rào xung quanh.

Đối với công tác thiết kế, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình văn hóa xã hội Hà Nội đã làm việc với đơn vị tư vấn thiết kế Việt Nam (tư vấn cũ là Công ty DAC) và 3 đơn vị tư vấn nước ngoài (Pháp, Bỉ và Singapore) để lên phương án phối hợp thực hiện tư vấn điều chỉnh dự án, điều chỉnh thiết kế. Ban QLDA đã báo cáo thành phố về phương án điều chỉnh thiết kế và đang xin chủ trương điều chỉnh dự án đầu tư. 

Sau 4 năm khởi công khu vực Bệnh viện Nhi Hà Nội vẫn chỉ là bãi đất hoang.

Như vậy, mong muốn của người dân về một công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ đã không như kỳ vọng. Tính đến thời điểm hiện tại, công trình Bệnh viện Nhi Hà Nội giai đoạn I được đánh giá là chậm tiến độ, không thực hiện đúng theo kế hoạch đã đề ra. 

Được biết, tại TP.HCM hiện có 3 bệnh viện nhi, trong khi Hà Nội chưa có bệnh viện nhi nào. Tất cả các bệnh nhi của Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận phải điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương và khoa nhi tại một số bệnh viện đa khoa đóng trên địa bàn thành phố, dẫn đến tình trạng quá tải thường xuyên xảy ra. 

Khu vực xung quanh bệnh viện bị đổ phế thải, rác thải gây ô nhiễm môi trường.

Ở bệnh viện Nhi Trung ương, năm 2018 bệnh viện đã vượt mức 1 triệu lượt trẻ bệnh đến khám ngoại trú, chạm ngưỡng 90 nghìn lượt bệnh nhân nội trú. Báo cáo của Bệnh viện Nhi Trung ương cũng cho thấy, năm 2017 có gần 1 triệu lượt bệnh nhi tới khám, tăng 10% so với năm 2016 và gấp hơn 2 lần so với cách đây gần 10 năm. Hàng ngày, bệnh viện tiếp nhận hơn 3.000 bệnh nhi tới khám, hơn 1.700 bệnh nhi điều trị nội trú, trong đó có nhiều ca nặng chuyển từ tuyến dưới lên.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Dự án bệnh viện nhi 784 tỉ đồng bỏ hoang sau 4 năm khởi công. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.