Thứ sáu, 29/03/2024 02:05 (GMT+7)

Hưng Yên kiểm tra các TTYT sau khi Môi trường và Đô thị VN phản ánh

AN TRANG -  Thứ tư, 07/08/2019 22:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau loạt bài phản ánh về tình trạng buông lỏng quản lý chất thải y tế ở Hưng Yên, Sở TN&MT Hưng Yên đã tiến hành tổ chức kiểm tra việc thực hiện quy định của pháp luật về BVMT tại môi số cơ sở y tế.

Thời gian vừa qua, Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có loạt bài phản ánh về tình trạng buông lỏng quản lý chất thải tại Trung tâm Y tế huyện Ân Thi, Trung tâm Y tế huyện Khoái Châu, Trung tâm Y tế huyện Tiên Lữ và Trung tâm Y tế huyện Phù Cừ thuộc tỉnh Hưng Yên.

Ngày 5/8, PV đã có buổi làm việc với ông Lê Đức Lành - Chi Cục trưởng Chi Cục Bảo vệ Môi trường tỉnh Hưng Yên. Trao đổi với PV, ông Lành cho biết: “Môi trường là một vấn đề rất quan trọng vì thế được Sở TN&MT quan tâm. Sau khi nhận được phản ánh của báo, chúng tôi đã tiến hành kiểm tra Trung tâm Y tế của 10 huyện, thị xã, thành phố và các phòng khám tư nhân trên địa bàn tỉnh trong đó có cả 4 đơn vị mà báo chí đã phản ánh”.

Sở TN&MT Hưng Yên vào cuộc kiểm tra các Trung tâm y tế sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam phản ánh.

Về nội dung kiểm tra, thứ nhất là việc lập Báo cáo đánh giá tác động môi trường hoặc Kế hoạch bảo vệ môi trường hoặc Đề án bảo vệ môi trường; thứ hai là kiểm tra việc thực hiện kiểm soát ô nhiễm môi trường định kỳ; ba là kiểm tra tình hình quản lý chất thải chất nhất là chất thải y tế nguy hại. Ngoài ra còn kiểm tra về phương án, biện pháp phòng chống ứng phó sự cố môi trường, xây dựng, vận hành hệ thống xử lý chất thải, sổ sách theo dõi hoạt động của hệ thống xử lý chất thải”, ông Lành thông tin thêm.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Hưng Yên đã có những văn bản chỉ đạo các cơ sở gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Vừa rồi, TTYT huyện Ân Thi và TTYT huyện Khóa Châu là hai đơn vị được đầu tư hệ thống xử lý nước thải.

Liên quan đến tình trạng để rác y tế nguy hại lẫn trong rác sinh hoạt lọt ra ngoài môi trường tại TTYT huyện Ân Thi, ông Lành cho hay: “Ngày 23/7, Sở TNMT Hưng Yên đã kiểm tra việc chấp hành quy định về bảo vệ môi trường tại TTYT huyện Ân Thi, báo cáo về sự việc phía TTYT đã thừa nhận những vi phạm trong công tác quản lý chất thải y tế”.

Phía TTYT đã thừa nhận những vi phạm trong công tác quản lý chất thải y tế.

Vẫn như lời lý giải trong báo cáo giải trình với Sở Y tế tỉnh Hưng Yên, TTYT huyện Ân Thi khẳng định do trách nhiệm nhân viên của Công ty Toàn Mỹ phụ trách vận chuyển số rác về nơi lưu giữ chứ không phải là hộ lý của đơn vị.

TTYT huyện Ân Thi có thể sẽ chỉ bị "nhắc nhở" chứ không bị xử phạt hành chính.

Trước câu hỏi của PV về việc với những vi phạm nghiêm trọng như vậy thì liệu TTYT huyện Ân Thi có bị xử phạt hành chính theo quy định hay không? ông Lành trả lời: “Theo như thông tin và hình ảnh mà phóng viên phản ánh thì TTYT huyện Ân Thi đã vi phạm Luật Bảo vệ môi trường. Tại buổi kiểm tra đơn vị đã khắc phục được và không còn tình trạng để lẫn chất thải y tế nguy hại với chất thải sinh hoạt. Chính vì thế việc có bị xử phạt hành chính hay không thì tôi không có khả năng xử phạt. Chỉ có trường hợp nếu đoàn kiểm tra vẫn phát hiện được vi phạm như trước đó thì sẽ lập biên bản và đề xuất xử phạt được”.

Cũng theo ông Lành, dù người làm sai là nhân viên vệ sinh của Công ty Toàn Mỹ thì trách nhiệm vẫn là của lãnh đạo TTYT huyện Ân Thi. Qua sự việc trên, chúng tôi cũng đề nghị làm rõ năng lực của Công ty Toàn Mỹ vì hiện nay công ty này đang cung cấp nhân viên cho nhiều cơ sở y tế.

Buổi làm việc, ông Lành cũng cho biết sau khi hoàn thành báo cáo kết quả kiểm tra Sở TNMT tỉnh Hưng Yên sẽ có thông báo lên Tạp chí Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử.

Bạn đang đọc bài viết Hưng Yên kiểm tra các TTYT sau khi Môi trường và Đô thị VN phản ánh. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.