Thứ sáu, 26/04/2024 00:33 (GMT+7)

Kiên Giang: Chủ động các phương án ứng phó với dịch Covid-19

Trương Anh Sáng -  Thứ tư, 16/06/2021 17:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Kiên Giang vừa ban hành văn bản số 821 về thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Theo UBND tỉnh Kiên Giang, trong 14 ngày, đã có 5.107 người từ Tp.HCM trở về địa phương thực hiện khai báo y tế tại 08 chốt do tỉnh và 26 chốt do cấp huyện thành lập. Qua công tác truy vết đã phát hiện 605 trường hợp liên quan các ổ dịch tại Tp.HCM, tổ chức cách ly tập trung 58 người, cách ly tại nhà 547 người. Số lượng người nhập cảnh qua cửa khẩu Hà Tiên là 438 người, trong đó 26 người dương tính với SARS-CoV-2 (chiếm tỷ lệ 6%).


Do đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Giám đốc các Sở, Thủ trưởng các ban, ngành cấp tỉnh, Chủ tịch UBND các huyện, thành phố chủ động kiểm soát, bổ sung các phương án, kịch bản ứng phó với mọi tình huống, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, thỏa mãn với những kết quả hiện nay và thực hiện linh hoạt các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Minh Thành phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị kiểm tra công tác phòng chống Covid-19 ngày 14/6/2021.


Tiếp tục triển khai các chốt kiểm soát liên ngành phòng, chống dịch Covid-19 từ ngày 16/6/2021 đến hết ngày 30/6/2021. Chú trọng tăng cường kiểm tra, đánh giá mức độ an toàn phòng, chống dịch, thực hiện khuyến cáo 5K tại các cơ sở y tế, trường học, khu - cụm công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, trung tâm thương mại, chợ, siêu thị, khu nhà trọ, ký túc xá của người lao động. Theo dõi, phát hiện sớm nhất các đối tượng có nguy cơ để áp dụng các biện pháp cách ly, khoanh vùng, dập dịch và không để hình thành các ổ dịch tại các khu vực này.


Giao Sở Y tế tham mưu cho UBND tỉnh nhanh chóng triển khai và hoàn thành kế hoạch tiêm vắc xin phòng Covid-19 đợt 02 theo đúng tiến độ và yêu cầu “Tiêm đến đâu, an toàn đến đó”. Chủ động xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho người dân Phú Quốc, tiến tới tiêm ngừa cho toàn bộ người dân tỉnh nhà.


Đồng thời, tăng cường kiểm soát chặt chẽ khu vực biên giới, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, người nước ngoài cư trú trái phép. Tổ chức chặt chẽ việc cách ly tập trung, cách ly tại nhà; quản lý, theo dõi sức khỏe sau cách ly tập trung; xử lý nghiêm những trường hợp khai báo y tế không trung thực, vi phạm các quy định về cách ly, nhất là tại các khu cách ly tập trung. Quyết tâm không để xảy ra tình trạng trốn khỏi khu cách ly, lây nhiễm chéo trong khu cách ly và lây lan từ khu cách ly ra cộng đồng.


UBND các huyện, thành phố nắm chắc và vận động các tổ chức tôn giáo tạm dừng tổ chức sinh hoạt tôn giáo trong thời điểm hiện nay. Thường xuyên củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng hoạt động của các tổ Covid cộng đồng, tổ truy vết, nhanh chóng nâng cao tỷ lệ sử dụng các phần mềm ứng dụng vào phòng, chống dịch và chủ động các phương án cách ly tập trung tại địa phương.


UBMTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội các cấp tiếp tục phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân phòng, chống dịch Covid-19. Quan tâm vận động, tổ chức thăm hỏi, động viên các lực lượng và gia đình của các lực lượng có hoàn cảnh khó khăn đang làm nhiệm vụ tại tuyến đầu biên giới, các chốt kiểm soát, các khu cách ly và các khu điều trị tập trung.

Bạn đang đọc bài viết Kiên Giang: Chủ động các phương án ứng phó với dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.