Thứ năm, 25/04/2024 04:21 (GMT+7)

Ngày Hội vệ sinh cộng đồng tại Tuyên Quang năm 2017

MTĐT -  Thứ ba, 21/03/2017 11:35 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25/2/2017, tại Tuyên Quang, Cục Quản lý môi trường y tế và Sở Y tế Tuyên Quang tổ chức Ngày Hội Vệ sinh cộng đồng trong khuôn khổ “Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn”

Ngày 25/2/2017 tại tỉnh Tuyên Quang Cục Quản lý môi trường y tế – Bộ Y tế phối hợp với Sở Y tế tỉnh Tuyên Quang tổ chức Ngày Hội Vệ sinh cộng đồng trong khuôn khổ “Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả” tại 21 tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, Nam Trung Bộ.
Tham dự có PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế; Bà Nguyễn Diễm Hằng đại diện Ngân hàng thế giới tại Việt Nam; đại diện UBND tỉnh Tuyên Quang, Sở Y tế, Trung tâm Y tế dự phòng và một số Sở, Ngành liên quan cùng hơn 700 bà con nhân dân xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Phát biểu tại ngày Hội, PGS.TS Nguyễn Thị Liên Hương, Cục trưởng Cục Quản lý môi trường y tế đã nêu rõ: Đảm bảo vệ sinh môi trường, vệ sinh cá nhân và nước sạch là một trong những ưu tiên trong công tác phòng chống các dịch, bệnh đường tiêu hoá, góp phần cải thiện suy dinh dưỡng thể thấp còi của trẻ em dưới 5 tuổi. Việc lưu hành các bệnh, dịch này một phần là do chưa làm tốt công tác quản lý phân người, cụ thể là sử dụng nhà tiêu chưa hợp vệ sinh, tình trạng đi tiêu bừa bãi còn phổ biến nhất là tại các vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa, miền núi.

Hiện nay, tính đến hết năm 2016, tỷ lệ hộ gia đình nông thôn có nhà tiêu hợp vệ sinh là 67%. Như vậy vẫn còn 32% hộ gia đình có nhà tiêu chưa hợp vệ sinh hoặc đi tiêu bừa bãi. Vệ sinh kém không những làm tăng chi phí khám chữa bệnh mà còn ảnh hưởng sức khoẻ, bệnh tật và cải thiện chiều cao của trẻ em, ảnh hưởng tới phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

Chính vì vậy, nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn luôn được Chính phủ quan tâm, dành ưu tiên và cũng được xác định là một trong những mục tiêu quan trọng của Mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Chính phủ Việt Nam cũng đã cam kết với cộng đồng quốc tế đến năm 2025 sẽ chấm dứt việc đi tiêu bừa bãi và đến năm 2030 sẽ có 100% hộ gia đình có nhà tiêu hợp vệ sinh. Chương trình mở rộng quy mô vệ sinh và nước sạch nông thôn dựa trên kết quả tại 21 tỉnh miền núi phía Bắc và Tây Nguyên, Nam Trung Bộ vốn vay ngân hàng thế giới có mục tiêu là đạt được 680 xã vệ sinh toàn xã với các tiêu chí: 70% hộ gia đình có nhà tiêu cải thiện; 80% hộ gia đình có điểm rửa tay, có xà phòng hoặc sản phẩm thay thế xà phòng; Tất cả các trường học, trạm y tế có công trình cấp nước và công trình vệ sinh đạt tiêu chuẩn và có điểm rửa tay hoạt động.

Ngày Hội vệ sinh cộng đồng dành cho hộ gia đình năm 2017 tại xã Tú Thịnh, huyện Sơn Dương tỉnh Tuyên Quang nằm trong khuôn khổ Chương trình là điểm tổ chức mẫu cho các xã trong tỉnh Tuyên Quang và các địa phương khác học tập.

Ngày Hội vệ sinh cộng đồng dành cho hộ gia đình là sự kiện mang ý nghĩa quan trọng nhằm tuyên truyền đến người dân tỉnh Tuyên Quang nói riêng và người dân cả nước nói chung về ý thức vệ sinh, nâng cao chất lượng môi trường sống của người dân, giúp người dân có cơ hội sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh , thay đổi hành vi vệ sinh và cải thiện thói quen rửa tay với xà phòng.

Bạn đang đọc bài viết Ngày Hội vệ sinh cộng đồng tại Tuyên Quang năm 2017. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành