Thứ tư, 24/04/2024 13:04 (GMT+7)

Rác thải vứt bừa bãi trong bệnh viện Nhân dân Gia Định

Võ Thái -  Thứ năm, 21/06/2018 15:45 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhiều người dân tới thăm, khám chữa bệnh tại bệnh viện Nhân dân Gia Định tỏ ra lo ngại trước thực trạng rác thải vứt bừa bãi gây ô nhiễm môi trường.

Vừa qua, tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử liên tục nhận được nhiều phản ánh từ bạn đọc về thực trạng rác thải, chất thải ngổn ngang trong khuôn viên bệnh viện Nhân dân Gia Định (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

Nhiều người đặt câu hỏi, với thực trạng như vậy thì liệu rằng công tác xử lý rác thải tại bệnh viện có thực sự đảm bảo vệ sinh hay không? Nhất là trong thời điểm TP.HCM đang vào mùa mưa, rất dễ phát sinh các dịch bệnh truyền nhiễm.

Rác thải vứt vương vãi khắp nơi mà không cho vào thùng rác.

Để thông tin được khách quan, PV đã tiến hành khảo sát thực tế trong khuôn viên bệnh viện Nhân dân Gia Định. Có mặt tại khu chứa, xử lý rác thải bệnh viện PV bất ngờ phát hiện nhiều rác thải nằm ngổn ngang, nhếch nhác mà không được cho vào kho chứa dù kho chứa chất thải bệnh viện vẫn còn chỗ trống.

Dù kho chứa còn trống, song rác thải vẫn vứt ở ngoài.

Một địa điểm nữa cũng có tình trạng tương tự, đó là khu vực bãi giữ xe phía sau khoa khám chữa bệnh. Tại khu vực này, PV phát hiện tình trạng các phương tiện thu gom rác thải y tế là thùng chứa màu cam, các phương tiện thu gom rác thải sinh hoạt là thùng chứa màu xanh lá cây để bừa bãi, lộn xộn ngay tại lối ra vào. Các thùng chứa này đa phần đều trống rỗng.

Ấy vậy mà, tại nhiều hành lang, gầm cầu thang... của bệnh viện, PV thường xuyên trông thấy các bọc chứa rác thải sinh hoạt, rác thải y tế... nằm la liệt mà không được thu gom, xử lý theo đúng theo quy định.

Trước khu vực phát đồ vải của bệnh viện, PV cũng phát hiện nhiều thùng phi đựng hóa chất không rõ nằm lộ thiên dưới tiết trời nắng gắt, cực kỳ nguy hiểm, rất dễ dẫn tới tình trạng cháy nổ.

Các thùng hóa chất nằm phơi nắng.

Ghi nhận thêm tại nhà vĩnh biệt bệnh viện Ung Bướu (nằm đối diện khu vực nhà chứa, xử lý rác và cũng nằm trong khuôn viên bệnh viện Nhân dân Gia Định), PV phát hiện một người mình trần đang dùng xẻng để xúc rác vào các xe rác chứa rác thải y tế.

Đặc biệt, người đàn ông này hoàn toàn không được trang bị bất cứ trang bị bảo hộ lao động nào.

Người đàn ông mình trần, không đồ bảo hộ đang dùng xẻng xúc rác

Trao đổi với PV về vấn đề này, người nhà một bệnh nhân tại bệnh viện Nhân dân Gia Định cho biết, đã không ít lần chứng kiến những hình ảnh tương tự.

“Nhiều lần tới đây chăm nuôi người nhà, tôi từng thấy cảnh nhân viên vệ sinh không mặc đồ bảo hộ thu gom rác. Mà thu gom cũng không sạch nữa, nhiều chỗ rác thải bị bỏ mặc, không ai dọn cả. Cứ nghĩ bệnh viện là nơi sạch sẽ, ai mà ngờ được...”. Người nhà bệnh nhân cho hay.

Ngay khu khám chữa bệnh cũng xuất hiện rác vứt vương vãi.

Cũng đồng quan điểm trên, một người nhà thăm nuôi bệnh nhân bức xúc: “Nhiều lần tới đây, thấy rác bỏ lung tung tôi có bỏ vào thùng rác. Nhưng nhiều lần như vậy, tôi bực không làm nữa.

Công tác vệ sinh môi trường bệnh viện, xử lý rác thải như vậy là rất kém. Cứ đà này, bệnh viện vốn là nơi chữa bệnh sẽ trở thành nơi gây bệnh mất.

Tôi cũng đã bàn với người nhà, sẽ chuyển viện, chứ tình trạng này kéo dài sẽ cực kỳ nguy hiểm”.

Bạn đang đọc bài viết Rác thải vứt bừa bãi trong bệnh viện Nhân dân Gia Định. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.