Thứ năm, 28/03/2024 17:48 (GMT+7)

Sai phạm tại TTYT huyện Ân Thi: Vẫn chỉ là sợi dây...rút kinh nghiệm

An Trang -  Thứ năm, 18/07/2019 14:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

“Khu vực tập kết rác sinh hoạt này là do phía Công nhân vệ sinh của Công ty Thương Mại và DV Toàn Mỹ có trách nhiệm thu gom vận chuyển đến nơi lưu giữ".

Sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có loạt bài phản ánh về tình trạng chất thải y tế nguy hại nằm lẫn lộn trong xe rác sinh hoạt tại TTYT huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên, thì mới đây Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã nhận được văn bản số 112/CV –TTYT về việc phản hồi thông tin báo chí của lãnh đạo TTYT huyện Ân Thi.

Địa chỉ của Trung tâm y tế huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Nội dung văn bản khẳng định rằng, ngay sau khi có Thông tư 58/TTLT-BYT-BTNMT Trung tâm y tế huyện Ân Thi đã được Sở Y tế Hưng Yên tập huấn, hướng dẫn quy trình xử lý chất thải y tế. Trung tâm cũng đã tiến hành tập huấn, hướng dẫn đến toàn thể cán bộ, viên chức người lao động trong toàn đơn vị thực hiện đúng quy trình đồng thời ký hợp đồng với các đơn vị vận chuyển chất thải y tế và chất thải sinh hoạt.

Văn bản số 112/CV –TTYT về việc phản hồi thông tin báo chí của lãnh đạo TTYT huyện Ân Thi.

Trả lời những gì PV ghi nhận được về hình ảnh chất thải y tế nguy hại lây nhiễm được vứt chung trong xe rác sinh hoạt, Ban giám đốc TTYT huyện Ân Thi cho biết: “Khu vực tập kết rác sinh hoạt này là do phía Công nhân vệ sinh của Công ty Thương Mại và DV Toàn Mỹ có trách nhiệm thu gom vận chuyển đến nơi lưu giữ.

Hiện nay Công ty Thương Mại & DV Toàn Mỹ và Trung tâm y tế huyện Ân Thi đang trong quá trình điều tra tìm hiểu nguyên nhân. Và trước khi sử dụng dịch vụ từ phía Công ty này, thì TTYT huyện Ân Thi không để xảy ra tình trạng trên”.

Ngay sau khi nhận được phản ánh trên Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, Ban Giám đốc TTYT huyện Ân Thi đã tiến hành họp với đại diện Công ty Thương mại và DV Toàn Mỹ (Công ty Toàn Mỹ), yêu cầu phía Công ty tiến hành đổi người lao động nắm vững quy trình thu gom rác thải để tập kết rác theo đúng quy định. Nếu còn để xảy ra sai phạm thì TTYT sẽ chấm dứt hợp đồng và Công ty Toàn Mỹ phải hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về những sai phạm của mình.

TTYT huyện Ân Thi cho biết đã yêu cầu cán bộ phụ trách rút kinh nghiệm sâu sắc về việc để chất thải y tế nguy hại lẫn trong rác sinh hoạt và tuồn ra môi trường.

Thông tin về hướng xử lý những bộ phận phụ trách kiểm tra, giám sát để xảy ra tình trạng trên, Ban Giám đốc TTYT huyện Ân Thi cũng cho biết: “Đã tiến hành họp với Bộ phận Kiểm soát nhiễm khuẩn, mạng lưới kiểm soát nhiễm khuẩn, các đồng chí trong Bộ phận này đã sâu sắc rút kinh nghiệm do các đồng chí kiêm nhiệm nhiều công việc nên đôi khi chưa kiểm tra sát sao.

Ban giám đốc đã yêu cầu các cá nhân có liên quan viết bản tường trình và rút kinh nghiệm sâu sắc, nếu còn để tình trạng trên diễn ra tùy theo mức độ vi phạm sẽ xem xét áp dụng hình thức kỷ luật”.

Những túi chất thải y tế này được “giấu” ngay ở phía dưới của xe chở rác sinh hoạt của TTYT huyện Ân Thi. 

Như trước đó PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài phản ánh về công tác quản lý chất thải y tế tại TTYT huyện Ân Thi. Theo đó, tại nơi tập kết rác thải sinh hoạt của Trung tâm y tế này có vô số những túi nilong đựng chất thải y tế nguy hại. Không biết là do vô tình hay cố ý mà những túi chất thải y tế này được “giấu” ngay ở phía dưới của xe chở rác sinh hoạt.

Rất nhiều túi nilon màu vàng đựng chất thải y tế nguy hại như bơm kim tiêm, bông băng, dây truyền dính máu, lọ thuốc thủy tinh đã được “tuồn” vào xe rác sinh hoạt một cách khá lộ liễu.

Và một câu hỏi đặt ra là, tình trạng này đã diễn ra được bao lâu và có bao nhiêu cân rác y tế nguy hại tại TTYT huyện Ân Thi đã “trót lọt” ra ngoài môi trường?

Bạn đang đọc bài viết Sai phạm tại TTYT huyện Ân Thi: Vẫn chỉ là sợi dây...rút kinh nghiệm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.