Thứ sáu, 19/04/2024 06:53 (GMT+7)

Thẩm mỹ viện Melatec có vi phạm Luật Bảo vệ môi trường?

TRANG AN -  Thứ năm, 26/12/2019 14:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bà Diệu Anh, được cho là Giám sát tại Thẩm mỹ viện Melatec cho rằng: “Nếu nói về vấn đề rác thải y tế thì rất vô lý, vì có hợp đồng người ta đến lấy tử tế. Chẳng có rác thải nào mà quá kinh khủng cả”.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã có bài viết phản ánh về tình trạng Thẩm mỹ viện Nhật Hàn nằm trên đường Khúc Thừa Dụ “tuồn” rác thải y tế nguy hại ra ngoài môi trường. Mới đây, PV tiếp tục ghi nhận được tình trạng tương tự đang diễn ra tại Thẩm mỹ viện Melatec có địa chỉ tại số 186 Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Thẩm mỹ viện Melatec có địa chỉ tại số 186 Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội.

“Chả có rác thải nào mà quá kinh khủng cả”

Sau nhiều ngày mật phục theo dõi, khoảng 9 giờ 30 sẽ có một người phụ nữ đi từ trong Thẩm mỹ viện Melatec ra đem theo những túi rác và vứt ngay gốc cây gần đó.

Khoảng 9 giờ 30 sẽ có một người phụ nữ đi từ trong Thẩm mỹ viện Melatec ra đem theo những túi rác.

Sau đó người phụ nữ này đặt những túi rác dưới gốc cây gần đó.

PV đã cùng một công nhân vệ sinh môi trường phụ trách khu vực đường Khương Đình, mở những túi rác mà người phụ nữ kia vừa vứt ra để xác minh liệu trong đó chỉ có rác sinh hoạt hay còn một sự thật nào khác.

Những túi rác đã "nằm gọn" trên vỉa hè mà không ai biết trong đó có lẫn cả rác y tế nguy hại.

Ngay trong túi rác màu đen đầu tiên được người lao công mở ra đã có rất nhiều gang tay cao su, lọ thuốc thủy tinh cùng bơm kim tiêm sắc nhọn vẫn còn dính máu. Ngoài những túi rác sinh hoạt, thì còn một túi rác màu vàng khác bên trong có bông băng, gang tay cao su và cả các ống hút dịch sử dụng trong nha khoa.

Gang tay cao su, lọ thuốc thủy tinh cùng bơm kim tiêm sắc nhọn vẫn còn dính máu được tìm thấy trong túi rác. 

Như vậy, những túi rác này không chỉ là rác sinh hoạt mà còn có rất nhiều rác y tế nguy hại được tuồn ra môi trường. Chính người công nhân vệ sinh môi trường đã phản ánh đây không phải lần đầu tiên xuất hiện tình trạng này mà gần như ngày nào cũng có.

Điều đáng nói, đây là một cơ sở spa nhưng không hiểu sao lại xuất hiện những loại rác nguy hại như bơm tiêm sắc nhọn, ống hút dịch thường được dùng trong nha khoa. Câu hỏi được đặt ra, có hay không một phòng khám nha khoa cũng đang tồn tại ở chính cơ sở này?

Có hay không một phòng khám nha khoa cũng đang tồn tại ở chính cơ sở này?

Qua tìm hiểu, PV phát hiện cùng địa điểm số 186 Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội có 3 trang fanpage trên facebook có chung cái tên Melatec, cụ thể: “Học viện thẩm mỹ Melatec”, “Nha khoa thẩm mỹ - Viện thẩm mỹ Melatec” và “Học viện thẩm mỹ Melatec”.

PV phát hiện cùng địa điểm số 186 Khương Đình, Quận Thanh Xuân, Hà Nội có cả trang quảng cáo thẩm mỹ và trang quảng cáo về dịch vụ nha khoa, điểm chung là "Melatec" .

Để làm rõ thông tin, ngày 18/12, PV đã có mặt tại Thẩm mỹ viện Melatec để liên hệ làm việc. Sau khi phản ánh về tình trạng xả rác y tế nguy hại ra ngoài môi trường tại chính Thẩm mỹ viện Melatec, bà Diệu Anh, được cho là giám sát tại Thẩm mỹ viện Melatec cho rằng: “Nếu nói về vấn đề rác thải y tế thì rất vô lý, vì có hợp đồng người ta đến lấy tử tế. Chẳng có rác thải nào mà quá kinh khủng cả”.

Làm thủ tục giấy tờ phải đúng quy định của nhà nước chứ không phải làm vớ vẩn được đâu”, bà Diệu Anh nói thêm.

"Chả có rác thải nào mà quá kinh khủng cả”, bà Diệu Anh khẳng định.

Khi PV đặt câu hỏi: Từ khi ký hợp đồng xử lý chất thải đến nay đã chuyển giao rác y tế nguy hại cho bên Công ty TNHH Môi trường Việt Tiến hay chưa? Bà Diệu Anh trả lời: “Chưa, đã có rác đâu mà giao”. Trong khi trước đó, về thời gian giao nhận chất thải y tế nguy hại, bà Diệu Anh cho hay: “Tùy thôi, nếu đông khách thì 5 – 7 ngày, không phải lúc nào người ta cũng đến thu gom được”. Đồng thời bà Diệu Anh khẳng định có sổ giao nhận chất thải.

Buổi làm việc bà Diệu Anh đã cung cấp cho PV: Hồ sơ hệ thống xử lý nước thải, Hợp đồng xử lý chất thải y tế nguy hại với Công ty TNHH Môi trường Việt Tiến (ký ngày 25/11/2019) và Giấy phép kinh doanh của Công ty TNHH Nha khoa Melatec (ngày 20/11/2019).

Nha khoa thẩm mỹ – Viện thẩm mỹ Melatec đã được cấp GPHĐ chưa?

Liên quan đến nghi vấn có hoạt động nha khoa tại Thẩm mỹ viện Melatec, bà Diệu Anh đã khẳng định có hoạt động nha khoa tại cơ sở, có giấy phép của dịch vụ thẩm mỹ và của cả nha khoa.

PV yêu cầu cung cấp giấy phép hoạt động thì vị này không đồng ý: “Chị không thể cho các em xem được”.

Sau đó, bà Diệu Anh cho biết đang bận để buổi khác trao đổi tiếp nên PV đã hẹn một buổi làm việc vào ngày 24/12. Thế nhưng đến ngày hẹn thì bà Diệu Anh lại báo ốm và liên tục có ý “né tránh” làm việc và cũng không cung cấp số điện thoại để PV liên hệ trực tiếp với người quản lý hay chủ của cơ sở này?!

Được biết, hợp đồng xử lý chất thải y tế nguy hại là một trong số giấy tờ cần có khi xin cấp giấy phép hoạt động phòng khám. Thế nhưng, theo bà Diệu Anh – Giám sát tại Thẩm mỹ viện Melatec thì thời gian hoạt động của cơ sở này chính là ngày ký hợp đồng xử lý chất thải y tế nguy hại tức là ngày 25/11/2019.

Giấy phép kinh doanh cấp ngày 20/11/2019, Hợp đồng xử lý chất thải nguy hại ký ngày 25/11/2019, vậy vì sao đến ngày 25/11/2019 đã có thể đi vào hoạt động nhanh như vậy?

Đáng bất ngờ hơn, các trang fanpage trên facebook mà PV kể trên đã có những bài viết quảng cáo, những video phát trực tiếp các dịch vụ spa cũng như nha khoa từ rất lâu tại Thẩm mỹ viện Melatec thậm chí có video phát trực tiếp từ trước tháng 8/2019, chứ không phải mới đây.

Những bài viết quảng cáo, những video phát trực tiếp các dịch vụ spa cũng như nha khoa từ rất lâu tại Thẩm mỹ viện Melatec.

Như lời phản ánh của người công nhân vệ sinh môi trường thì thực trạng này đã diễn ra trong suốt một thời gian dài thế nhưng cơ quan chức năng thì vẫn không hề hay biết.

Dịch vụ nha khoa tại Thẩm mỹ viện Melatec đã được cấp phép hoạt động hay chưa? Số rác y tế nguy hại được “tuồn” ra ngoài môi trường chỉ là vô tình hay cố ý? Cơ quan chức năng sẽ trả lời ra sao trước những tồn tại của Thẩm mỹ viện Melatec?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Theo tìm hiểu, Điều 72 trong Luật Bảo vệ môi trường quy định Bảo vệ môi trường đối với bệnh viện và cơ sở y tế: Phân loại chất thải rắn y tế tại nguồn; thực hiện thu gom, vận chuyển, lưu giữ và xử lý chất thải rắn y tế bảo đảm đạt quy chuẩn kỹ thuật môi trường; Chất thải y tế phải được xử lý sơ bộ loại bỏ mầm bệnh có nguy cơ lây nhiễm trước khi chuyển về nơi lưu giữ, xử lý, tiêu hủy tập trung.
Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện Melatec có vi phạm Luật Bảo vệ môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.