Thứ sáu, 29/03/2024 22:57 (GMT+7)

Thẩm mỹ viện Nhật Hàn: Xả rác thải y tế nguy hại ra môi trường?

TRANG AN -  Thứ năm, 19/12/2019 10:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

"Thẩm mỹ viện không có những dịch vụ đấy, trường hợp nhân viên mang ra chị không biết là nhân viên chị bị gì mà phải sử dụng, chị không liên quan”, bà Ngọc Anh cho biết.

Vừa qua, Tòa soạn Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử nhận được thông tin phản ánh về tình trạng một thẩm mỹ viện nằm trên đường Khúc Thừa Dụ (hay Trần Đăng Ninh kéo dài), Cầu Giấy, Hà Nội “tuồn” rác y tế nguy hại ra ngoài môi trường, vô tình trở thành mối nguy hiểm cho người dân xung quanh và đặc biệt là công nhân vệ sinh môi trường khi phải tiếp xúc với những loại rác thải này.

Thủ phạm “tuồn” rác y tế nguy hại ra môi trường là ai?

Với những thông tin ban đầu, PV đã có mặt tại đường Khúc Thừa Dụ khu vực tập trung nhiều thẩm mỹ viện để xác minh thông tin. Sau nhiều ngày tìm hiểu và mật phục theo dõi một số thẩm mỹ viện tại khu vực này, PV đã tìm ra sự thật bên trong những túi rác màu đen.

Khoảng 18 giờ 40 phút, ngày 9/12, một người phụ nữ từ trong Thẩm mỹ viện Nhật Hàn (địa chỉ số 57 Khúc Thừa Dụ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) đi ra cầm theo một túi nilon to màu đen cùng một chiếc can nhựa. Người phụ nữ này nhanh chóng cầm túi rác để ở một gốc cây gần đó rồi quay trở vào. 

Khoảng 18 giờ 40 phút, ngày 9/12, một người phụ nữ từ trong Thẩm mỹ viện Nhật Hàn (địa chỉ số 57 Khúc Thừa Dụ, Q. Cầu Giấy, Hà Nội) đi ra cầm theo một túi nilon to màu đen.

 Bên trong chiếc túi nilon màu đen này là gì? Để biết được sự thật, PV đã tiến hành tiếp cận và tìm ra được câu trả lời. Và đây là những gì mà PV ghi nhận được khi mở chiếc túi nilon mà người phụ nữ kia vừa hồn nhiên vứt ra.

Rất nhiều gang tay cao su, bông gạc vẫn còn dính máu cùng nhiều chiếc bơm tiêm sắc nhọn và cả mùi hôi, tanh bốc lên từ những thứ bên trong chiếc túi nilon này. 

Rất nhiều băng, gạc dính máu và bơm tiêm được tìm thấy trong túi rác mà người phụ nữ kia vứt ra.

 Nghĩa là chỉ sau một cái “hô biến” của người phụ nữ kia thì rác thải y tế nguy hại đã trở thành rác thải sinh hoạt và được “tẩu tán” một cách nhanh chóng.

Đáng nhẽ túi rác thải y tế này phải được phân loại, thu gom và xử lý đúng theo quy định. Thì giờ đây chúng lại được nằm ngay dưới gốc cây trên vỉa hè như thế này. 

Bên trong túi nilon màu đen mà người phụ nữ này để ngay trên vỉa hè chính là rác y tế nguy hại.

Video:

“Chị không liên quan”

Để làm rõ thông tin, chiều ngày 10/12, PV đã liên hệ làm việc với Thẩm mỹ viện Nhật Hàn, tại đây một nhân viên cho biết quản lý của thẩm mỹ viện không có mặt ở đây, đang bận việc gia đình.

PV có nhờ vị này báo cáo lại với quản lý và hẹn làm việc vào sáng ngày 17/12, đồng thời dặn nếu có gì thay đổi về lịch hẹn thì báo lại.

Vì không nhận được cuộc gọi nào từ nhân viên kia về việc thay đổi lịch hẹn như đã trao đổi trước đó, sáng 17/12 PV có mặt tại Thẩm mỹ viện Nhật Hàn như lịch hẹn thì một nhân viên cho hay: “Quản lý bên em đang đi công tác chưa về, hẹn chị lúc khác”.

PV có xin số điện thoại của quản lý để liên hệ trực tiếp nhưng nhân viên này đã không đồng ý. Sau một hồi trao đổi, thì nhân viên mới cho số điện thoại của một người tên Anh được cho là quản lý của Thẩm mỹ viện Nhật Hàn. 

Có hay không Thẩm mỹ viện Nhật Hàn né tránh báo chí?

 Chiều ngày 17/12, PV đã có cuộc trao đổi nhanh với bà Nguyễn Ngọc Anh – Quản lý Thẩm mỹ viện Nhật Hàn qua điện thoại.

Bà Anh cho biết: “Bên chị không sử dụng bất cứ thứ gì liên quan đến kim tiêm, có máu ở thẩm mỹ cả. Thẩm mỹ viện cũng không có những dịch vụ đấy, trường hợp nhân viên mang ra chị không biết là nhân viên chị bị gì mà phải sử dụng, chị không liên quan”.

Khi PV phản ánh về việc chính một người phụ nữ đã xách túi rác đó từ trong Thẩm mỹ viện Nhật Hàn đi ra thì vị này lý giải: “Có thể rác của ai đó mang vào rồi lại mang ra để đấy, chị không xác nhận được vấn đề này”.

Theo như thông tin mà bà Anh cung cấp, thì Thẩm mỹ viện Nhật Hàn chỉ là spa chăm sóc da chứ không phải phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, theo tìm hiểu của PV, trên fanpage facebook Thẩm mỹ viện Nhật Hàn (https://www.facebook.com/NHATHAN57KHUCTHUADU/) lại đang quảng cáo hàng loạt những hình ảnh, video của khách hàng làm các dịch vụ tại đây như hút mỡ bụng, đùi; cắt mí; nâng mũi;... trong khi những dịch vụ này Thẩm mỹ viện Nhật Hàn không được phép thực hiện vì chỉ là một spa chăm sóc da thông thường như lời bà Anh khẳng định trước đó.

Trên fanpage facebook Thẩm mỹ viện Nhật Hàn quảng cáo cả những dịch vụ như hút mỡ bắp tay, đùi, eo.

Liên quan đến vấn đề này, bà Anh cho biết: “Quảng cáo nhưng không làm ở thẩm mỹ của chị mà liên kết với các bệnh viện, như Bệnh viện 108”.

PV có hỏi về hợp đồng liên kết với bệnh viện thì bà Anh trả lời rằng: “Khi nào có khách thì mình dẫn sang chứ có hợp đồng gì đâu”.

Trước thực trạng trên, liệu đã có bao nhiêu túi rác y tế nguy hại “trót lọt” ra ngoài môi trường? Trách nhiệm này sẽ thuộc về ai? Liệu rằng các cơ quan chức năng có nắm được hay không?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Thẩm mỹ viện Nhật Hàn: Xả rác thải y tế nguy hại ra môi trường?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới