Thứ sáu, 29/03/2024 14:28 (GMT+7)

Thành phố Chí Linh có thể sẽ được gỡ phong tỏa vào ngày 2/3 tới

Tùng Anh -  Thứ sáu, 26/02/2021 08:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 25-2, Bí thư Thành uỷ Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng cho biết, theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang được triển khai khá tốt.

Ngay từ khi có ca bệnh đầu tiên được phát hiện vào ngày 27/1, Hải Dương đã chủ động, quyết liệt, đi đúng hướng trong xử lý ổ dịch tại Công ty TNHH Điện tử POYUN Việt Nam ở khu công nghiệp Cộng Hòa, TP Chí Linh. Nhờ đó đến nay, tình hình dịch được kiểm soát.

Ngày 25-2, Bí thư Thành uỷ Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng cho biết, theo đánh giá của lãnh đạo tỉnh Hải Dương, công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố đang được triển khai khá tốt.

Từ 12 giờ ngày 28.1, thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương bị phong tỏa đồng thời người dân thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố. Ảnh: Tư liệu

Tình hình dịch bệnh đã được kiểm soát với số ca nhiễm bệnh giảm đi đáng kể. Để có kết quả đó, ngoài sự quyết tâm của toàn bộ hệ thống chính trị với nhiều giải pháp được triển khai đồng bộ, kịp thời là sự vào cuộc của đông đảo các chuyên gia đầu ngành, lực lượng tuyến đầu chống dịch và toàn thể nhân dân.

Theo ông Hoàng Quốc Thưởng, trong vòng phong tỏa, người dân Chí Linh không đơn độc. Lực lượng hàng nghìn người gồm đội ngũ y, bác sĩ từ Trung ương, các tỉnh thành huy động về đây, thức trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho hàng nghìn người; các chiến sĩ quân đội, công an căng mình đảm bảo an ninh, quyết tâm dập dịch... như tiếp thêm lòng tin và sự quyết tâm để Chí Linh kiên cường, chiến đấu với  bệnh dịch Covid-19.

Ghi nhận của phóng viên Môi trường và Đô thị Việt Nam, trên địa bàn tỉnh Hải Dương và Chí Linh nói riêng, suốt từ ngày 29, 30 Tết đến hôm nay, lịch của Thường trực Tỉnh ủy, UBND tỉnh Hải Dương vẫn dày đặc các điểm đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch. Các sở, ban, ngành liên quan cũng có lịch trực 24/24. Toàn bộ hệ thống chính trị trên địa bàn tỉnh, nhất là những địa phương có các ca dương tính với COVID-19 đều đang căng mình chống dịch.

Ngay sau khi phát hiện ca bệnh đầu tiên ở Chí Linh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương và đồng chí Bí thư Thành ủy Chí Linh đã được Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII cho phép trở về địa phương để kịp thời chỉ đạo chống dịch. Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương cũng đã có những buổi họp trực tuyến từ Hà Nội để chỉ đạo hằng ngày.

Chỉ trong 1 đêm khi quyết định phong tỏa, 938 tổ chống COVID-19 cộng đồng tại TP Chí Linh được thiết lập với gần 2000 thành viên. Họ là các cán bộ tổ khu, dân quân tự vệ, dân phòng, bảo vệ dân phố, đoàn thanh niên... đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà, rà soát, trao đổi, phổ biến yêu cầu chống dịch. 

Tinh thần chống dịch không ngừng, không nghỉ được thực hiện và duy trì cho tới nay khi cái Tết cận kề.

Vừa lo phòng, chống, vừa lo cho người dân vùng dịch nói riêng và nhân dân trên địa bàn tỉnh nói chung có một cái Tết an toàn là áp lực lớn dồn lên vai các cấp ủy, chính quyền trên địa bàn tỉnh trong thời gian này. Do đó, việc nhận định đúng tình hình để khoanh vùng chính xác là yêu cầu cao nhất để người dân các vùng chung quanh được đi lại mua sắm, đón Tết an toàn.

Trao đổi với phóng viên, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương Phạm Xuân Thăng cho biết, trước sự nguy hiểm, phức tạp, khó lường của dịch bệnh, công tác chống dịch COVID-19 được tỉnh xác định là nhiệm vụ chính trị số một hiện nay. Ngay sau khi dịch COVID-19 bùng phát và có ca nhiễm đầu tiên ở tại TP Chí Linh, chúng tôi đã chỉ đạo rất kịp thời, quyết liệt, thần tốc với nhiều giải pháp sát với tình hình thực tế.

Tùy theo mức độ phức tạp của dịch bệnh mà chúng tôi quyết định các giải pháp phù hợp, với phương châm: truy vết thần tốc, xét nghiệm nhanh trên diện rộng, phong tỏa cách ly y tế thật gọn để ảnh hưởng ít nhất tới sản xuất, kinh doanh và đời sống nhân dân.

Công tác tuyên truyền, thông tin kịp thời, đầy đủ về tình hình dịch bệnh COVID-19 trong thời gian qua trên các phương tiện thông tin đại chúng đã gi người dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong phòng bệnh, không hoang mang lo lắng, nhưng không được chủ quan, lơ là trong công tác phòng chống dịch bệnh. Nhiều hình ảnh đẹp trong công tác phòng, chống dịch đã được phản ánh trên báo chí.

Ghi nhận của cộng tác viên Đồng Tố Hưng, đường phố của thành phố Chí Linh vẫn vắng lặng. Thỉnh thoảng lại thấy một vài xe ô tô tải chở hàng nông sản, gà, trứng đi hỗ trợ những người dân trong vùng khó khăn hoặc giải cứu nông sản, gia cầm của Chí Linh toả đi các hướng. Những tấm biển "Phát khẩu trang miễn phí", "Chung tay chống dịch" được dán ở cửa nhà, trước cổng cơ quan, công ty, doanh nghiệp khiến mọi người thêm ấm lòng và vững tin.

Thành phố Chí Linh, tỉnh Hải Dương trong giai đoạn phong toả. Ảnh: TTXVN

Theo Bí thư Thành uỷ Chí Linh Hoàng Quốc Thưởng, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Chí Linh cơ bản đã được kiểm soát. Theo kế hoạch, Chí Linh cố gắng sẽ gỡ phong toả toàn thành phố vào ngày mùng 2-3 tới đây.

"Để đạt được kết quả như mong muốn của chính quyền và người dân thành phố phải triển khai kịp thời, quyết liệt hơn nữa các giải pháp phòng chống dịch; công tác khoanh vùng, truy vết cần khẩn trương nhằm tránh ây lan rộng ra cộng đồng. Ngoài ra, việc tiên lượng trước diễn biến của dịch bệnh cũng giúp cho địa phương nhanh chóng khoanh vùng an toàn..." ông Hoàng Quốc Thường cho biết thêm.

Theo CDC Hải Dương, tính đến chiều 25-2, toàn tỉnh có 7 ca mắc Covid-19 mới nâng tổng số cộng dồn lên 643 mắc Covid-19. Trong đó có một ca mắc Covid-19 mới ở Chí Linh được phát hiện thông qua giám sát sốt, ho tại cộng đồng. Hiện toàn tỉnh Hải Dương có 14.155 trường hợp đang cách ly tập trung tại bệnh viện, các cơ sở cách ly tập trung và cách ly tại nhà, khu lưu trú. 

Trong đó, thành phố Chí Linh, đã có 159 bệnh nhân Covid-19 đã được công bố khỏi bệnh và ra viện. Hiện còn 375 bệnh nhân mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 1, số 3 và các khu cách ly tập trung./.

Bạn đang đọc bài viết Thành phố Chí Linh có thể sẽ được gỡ phong tỏa vào ngày 2/3 tới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Bài thơ: Chút tương tư
Thả câu thơ đêm muộn màng///Ngọn đèn bên phố trôi ngang bềnh bồng //Đêm gầy uống cạn dòng sông//Buồn ơi! Xuân hết mà đông chưa tàn.