Thứ sáu, 29/03/2024 18:50 (GMT+7)

TT Y tế Đắk Song: Lấy chất lượng khám, chữa bệnh làm trọng tâm

Trần Quỳnh -  Thứ sáu, 20/09/2019 16:57 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đội ngũ cán bộ, y, bác sỹ Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Đắk Song (Đắk Nông) luôn phát huy tinh thần trách nhiệm, hết lòng vì sức khỏe cộng đồng; từ đó góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh.

Có mặt tại TTYT huyện Đắk Song vào những ngày giữa tháng 9, PV Môi trường & Đô thị Việt Nam điện tử tận mắt chứng kiến sự tận tâm chăm sóc người bệnh của cán bộ y tế nơi đây khiến PV cảm thấy ấm lòng hơn. 

Những chiến sĩ “áo trắng” đã không quản ngại gian khó, vất vả chăm lo sức khỏe cho bệnh nhân. Đặc biệt, nhiều trường hợp phức tạp đã được cứu chữa thành công, càng củng cố thêm niềm tin của người dân, nhất là đồng bào dân tộc thiểu số đối với các cán bộ y tế. 

Cán bộ TTYT huyên Đắk Song đang tận tình khám cho người dân

Trò chuyện với PV, bác Điểu Khâm, ở xã Đắk N’drung, chia sẻ: “Những ngày vừa qua, thời tiết diễn biến phức tạp, tôi thấy người khó chịu, đau đầu và toàn thân thường xuyên nên được người nhà đưa đến TTYT huyện thăm khám. Trải qua những ngày nằm điều trị tại TTYT tôi đã nhận được sự chăm sóc tận tình của cán bộ y tế bác sĩ nơi đây; đến nay bệnh tình của tôi đã đỡ nhiều so với những ngày đầu mới nhập viện”. 

Bác sĩ Tống Trường Ký, Giám đốc TTYT huyện Đắk Song cho biết, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước đầu tư trang thiết bị, hệ thống máy móc hiện đại; đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ vững chuyên môn, hết lòng vì sức khỏe người bệnh. 

Hiện nay, Trung tâm Y tế hoạt động với 3 chức năng: Thực hiện công tác khám và điều trị cho bệnh nhân; công tác phòng, chống dịch bệnh và công tác DS-KHHGĐ, với quy mô 120 giường và 14 khoa phòng. Về số lượng cán bộ, viên chức có 198 người. Trong đó, trình độ của cán bộ là 1 Thạc sỹ YTCC, 2 chuyên khoa I YTCC, 29 Bác sỹ (4 CKI); 2 Cử nhân YTCC; 10 CNĐD; 1 KSCNTP; 4 YSYHCT; 31 ĐDTH; 11 DS (3 ĐH); 8 NHS (1 ĐH); 9 KTV; Khác: 24 (5 ĐH , 8 TC). Tuyến Trạm Y tế xã có tổng 78 cán bộ (9 Bác sỹ; 1 CNYTCC, 23 YSĐK; 16 ĐDTH; 9 DSTH; 10 NHSTH). 

 Ngoài ra, TTYT còn được trang bị đầy đủ hệ thống thiết bị y tế, như: Máy X- quang, siêu âm, thiết bị mổ nội soi, máy gây mê kèm thở, x quang kỹ thuật số… 9 tháng đầu năm 2019, TTYT huyện đã tiếp nhận và điều trị cho 63.860 lượt người (nội trú 6.595 lượt). 

Để nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh phục vụ nhân dân với phương châm “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, ngay từ đầu năm, Trung tâm đã chủ động triển khai các nhiệm vụ chuyên môn, thực hiện tốt chỉ tiêu, kế hoạch được giao. 

Đồng thời, tăng cường tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân; chủ động phòng chống dịch bệnh theo mùa và các dịch bệnh nguy hiểm ở người; thực hiện tốt quy tắc ứng xử và 12 điều y đức. Cùng với việc triển khai hiệu quả các chương trình mục tiêu y tế quốc gia, công tác khám, chữa bệnh tại trạm y tế luôn được Trung tâm chú trọng, nhất là việc sơ cấp cứu ban đầu và điều trị các bệnh thông thường. 

Đi đôi với nâng cao y đức, Trung tâm luôn chú trọng đào tạo, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, y, bác sĩ nhằm thực hiện tốt các kỹ thuật ngang tuyến và một số kỹ thuật vượt tuyến; tạo mọi điều kiện thuận lợi cho cán bộ y tế đi đào tạo nâng cao trình độ ở nhiều lĩnh vực, chuyên ngành khác nhau tại các Trường Đại học Y khoa và Bệnh viện Trung ương; khích lệ công tác nghiên cứu khoa học, áp dụng các kỹ thuật mới, sáng kiến cải tiến kỹ thuật trong khám, chữa bệnh. 

TTYT huyện Đắk Song nơi người bệnh gửi gắm niềm tin

Với sự nỗ lực của TTYT huyện Đắk Song, đã và đang mở ra cơ hội để người dân vùng cao tiếp cận gần hơn với nền y tế hiện đại. Từ đó, góp phần đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân. 

Bạn đang đọc bài viết TT Y tế Đắk Song: Lấy chất lượng khám, chữa bệnh làm trọng tâm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.
Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới