Thứ sáu, 29/03/2024 06:18 (GMT+7)

TT Y tế huyện Ý Yên lắp camera để giám sát, quản lý rác thải y tế

NHÓM PV -  Thứ hai, 26/11/2018 06:50 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngay sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Ý Yên đã cho lắp camera giám sát công tác quản lý rác thải tại khu vực nhà lưu giữ rác thải sinh hoạt.

Trước đó, Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có đăng tải bài viết: “TT Y tế huyện Ý Yên: Hãi hùng cảnh rác y tế lẫn trong rác sinh hoạt” phản ánh về tình trạng rác thải y tế lẫn trong rác thải sinh hoạt tại trung tâm này.

Rác y tế lẫn trong rác sinh hoạt tại Trung tâm Y tế huyện Ý Yên.

Sau nhiều lần liên hệ làm việc, ngày 23/11, PV đã có buổi làm việc chính thức với ông Lê Minh Hiển – Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ý Yên. Trao đổi ới PV ông Hiển cho biết: “Sau khi nắm được thông tin phản ánh, tôi có hỏi lại phía nhân viên rồi. Việc rác thải y tế lẫn trong rác sinh hoạt là do khi thu gom hộ lý vội nên quăng nhầm ra đấy. Còn túi rác thải y tế vứt ngay dưới nền đất sau khoa sản là do hôm đấy vừa có ca đẻ nên nhân viên để tạm ở đấy dọn dẹp trong phòng xong xuôi thì sẽ chuyển về kho lưu giữ”.

“Trước tình trạng đó, chúng tôi đã cho khắc phục ngay", ông Hiển chia sẻ.

Sau đó ông Hiển có dẫn PV đi ghi nhận thực tế về việc khắc phục những tồn tại trước đó. Theo quan sát của PV, đằng sau khoa sản đã có một thùng chuyên dụng màu vàng để đựng rác thải y tế tạm thời trước khi chuyển về kho lưu giữ. Còn tại khu vực lưu giữ rác thải sinh hoạt phía Trung tâm Y tế huyện Ý Yên đã cho lắp camera để giám sát, quản lý nhân viên thu gom, phân loại rác thải.

Trung tâm Y tế huyện Ý Yên đã bổ sung thùng chuyên dụng màu vàng để đựng rác thải y tế khu vực sao khoa sản.

Trước tình trạng đấy, chúng tôi đã cho khắc phục ngay. Khu vực khoa sản đã đặt một thùng chuyên dụng màu vàng để đựng rác thải y tế, tránh tình trạng vứt ngay dưới nền như vừa rồi. Để tránh việc đùn đẩy trách nhiệm khi có tình trạng rác y tế mà để lẫn với rác sinh hoạt thì chúng tôi đã cho lắp camera giám sát tại khu lưu giữ rác thải sinh hoạt”, ông Hiển chia sẻ.

Để đảm bảo giám sát công tác quản lý rác thải, lãnh đạo trung tâm đã cho lắp camera tại khu vực lưu giữ rác sinh hoạt.

Không những thế, ngày 20/11 vừa rồi, Trung tâm Y tế huyện Ý Yên đã tổ chức một buổi tập huấn lại Thông tư 58 mặc dù trước đấy đã mời Sở Y tế về tập huấn rồi, đồng thời tập huấn luôn cả Thông tư 16 mới ra để nhân viên kịp thời nắm bắt.

Theo thông tin mà vị Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ý Yên cung cấp thì tình trạng để rác thải y tế lẫn trong rác thải sinh hoạt không phải là lần đầu: “Thỉnh thoảng cũng có tình trạng này xảy ra, nhưng không phải thường xuyên vì đôi khi hộ lý hay tùy tiện. Chúng tôi rất chú trong vấn đề môi trường, đến cả Sở Tài nguyên và Môi trường Nam định còn bảo sao làm tốt thế mà lại để xảy ra tình trạng này”.

“Thỉnh thoảng cũng có tình trạng này xảy ra, nhưng không phải thường xuyên vì đôi khi hộ lý hay tùy tiện", ông Hiển chia sẻ.

Theo vị này, sau khi lắp camera có nhân viên vứt túi rác thải y tế màu vàng ở nhà lưu giữ rác thải sinh hoạt. Ông Hiển xem lại camera và phát hiện ra nên yêu cầu nhân viên phải xuống xử lý ngay.      

Trong buổi làm việc, phía Trung tâm Y tế huyện Ý Yên cũng đã cung cấp được hồ sơ, giấy tờ liên quan đến vấn đề chấp hành quy định về bảo vệ môi trường, như: Kết quả quan trắc định kỳ, Nhật ký thu gom, Giấy phép xả thải vào nguồn nước và Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường, Hợp đồng thu gom xử lý rác tái chế.

Quyết định phê duyệt báo cáo đánh giá tác động môi trường của Trung tâm Y tế huyện Ý Yên.
Giấy phép xả thải vào nguồn nước của Trung tâm Y tế huyện Ý Yên được cấp vào tháng 9/2014.

Được biết, hiện nay Trung tâm Y tế huyện Ý Yên vẫn sử dụng phương pháp xử lý rác thải y tế bằng lò đốt. Thường thì 2 ngày đốt một lần và những tàn dư sau khi đốt sẽ được chứa trong các bể bê tông.

Ông Lê Minh Hiển cũng khẳng định: “Trong công tác thu gom rác thải đôi khi thực hiện còn chưa tốt. Nếu tái phạm, tôi sẽ cho xử lý luôn, bây giờ có camera giám sát thì không chối cãi được nữa rồi, ai làm thì phải chịu”.

Như vậy, sau khi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử phản ánh thì lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Ý Yên cũng đã có những biện pháp kịp thời nhằm khắc phục những tồn tại trước đó.

Bạn đang đọc bài viết TT Y tế huyện Ý Yên lắp camera để giám sát, quản lý rác thải y tế. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.