Thứ sáu, 19/04/2024 11:53 (GMT+7)

TTYT huyện Hoài Đức: Chất thải y tế nguy hại ném dưới chân cầu thang

Nhóm PV -  Thứ sáu, 10/05/2019 14:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại TTYT huyện Hoài Đức, chất thải y tế nguy hại như bông băng gạc, bơm kim tiêm được bỏ vào túi nilong màu vàng và chất đống dưới chân cầu thang dẫn lên khoa sản của trung tâm y tế này.

Mới đây, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã “mục sở thị” tại trụ sở làm việc của TTYT huyện Hoài Đức. Hình ảnh đầu tiên PV ghi nhận được là thùng chất thải y tế nguy hại và chất thải sinh hoạt được đặt cạnh nhau, không mái che, không rào chắn.

Thùng chất thải y tế nguy hại và chất thải sinh hoạt được đặt cạnh nhau, không mái che, không rào chắn. 

Ngay bên cạnh 2 thùng này, còn đặt một thùng xốp trắng với đủ các loại rác thải được bỏ trong túi nilong đen, bìa cat tông, chai nhựa…, điều đáng nói là nằm trên đống rác ấy là một hộp an toàn đựng chất thải y tế sắc nhọn.

Cũng theo ghi nhận của PV, bên dưới gầm cầu thang tầng 1 lối dẫn lên khoa sản, được TTYT huyện Hoài Đức dùng làm kho hóa chất. Tuy nhiên, ngay bên ngoài cửa kho hóa chất ấy là nơi tập trung vô số các loại đồ đạc. Những thùng bìa cát tông, túi nilon đựng vỏ hộp thuốc, những dụng cụ vệ sinh như thùng, chổi,… ngoài ra còn có hộp an toàn đựng chất thải y tế sắc nhọn, máy móc điện tử của tung tâm y tế này.

Bên dưới gầm cầu thang tầng 1 lối dẫn lên khoa sản, được TTYT huyện Hoài Đức dùng làm kho hóa chất.

Nằm ở giữa những đống đồ đạc lỉnh kỉnh, lộn xộn ấy, là hình ảnh 4 túi nilong vàng đựng đầy những chất thải y tế nguy hại như bông băng gạc, bơm kim tiêm dính máu, hộp an toàn đựng chất thải y tế sắc nhọn được ném dưới nền đất và xếp chồng lên nhau.

Để làm rõ vấn đề trên, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã liên hệ với TTYT huyện Hoài Đức để làm rõ những vấn đề nêu trên. Bộ phận Văn thư của TTYT huyện Hoài Đức đã tiếp nhận Giấy giới thiệu.

Tuy nhiên ngay dưới chân cầu thang, trước cửa kho hóa chất ấy là hình ảnh 4 túi nilong vàng đựng đầy những chất thải y tế nguy hại như bông băng gạc, bơm kim tiêm dính máu xếp chồng lên nhau.

Liên hệ với bộ phận văn thư của TTYT huyện Hoài Đức thì được biết, nội dung này Giám đốc trung tâm đã chuyển cho chị Thanh - Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ trả lời báo chí.

Sau đó, PV đã trực tiếp liên hệ với bà Thanh - Trưởng phòng kế hoạch nghiệp vụ của TTYT huyện Hoài Đức để sắp xếp làm việc.

Trao đổi qua điện thoại, bà Thanh cho biết: "Bây giờ chị đang họp, để lát chị về xem lại lịch làm việc rồi sẽ gọi lại cho em sau".

Tuy nhiên, sau đó PV không nhận được cuộc gọi nào từ đơn vị này.

Tiếp tục, PV đã liên hệ nhiều lần đến số điện thoại của bà Thanh, số điện thoại này vẫn đổ chuông nhưng không ai nhận, nhắn tin cũng không trả lời. 

Như vậy, không hiểu vì lý do gì mà những túi chất thải y tế nguy hại lại được TTYT huyện Hoài Đức chất đống ở chân cầu thang như vậy. Cầu thang là nơi các nhân viên của trung tâm này đi qua đi lại mỗi ngày, cũng là nơi để dụng cụ của các nhân viên lao công, hộ lý đi dọn vệ sinh hằng ngày, thế nhưng những túi chất thải y tế nguy hại này vẫn không hề được mang đi bỏ vào thùng lưu giữ.

Phải chăng TTYT huyện Hoài Đức không tập huấn các quy định trong Thông tư liên tịch số 58/2015/TTLT – BYT – BTNMT về quản lý chất thải y tế cho nhân viên, hay là chân cầu thang này chính là nơi lưu giữ chất thải y tế nguy hại của trung tâm y tế huyện Hoài Đức !? Trách nhiệm của lãnh đạo Trung tâm y tế huyện Hoài Đức tới đâu khi để xảy ra tình trạng như thế này? 

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử tiếp tục thông tin về vấn đề này.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Hoài Đức: Chất thải y tế nguy hại ném dưới chân cầu thang. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?