Thứ bảy, 20/04/2024 01:00 (GMT+7)

TTYT huyện Mê Linh có gây khó khăn trong việc cung cấp hồ sơ?

NHÓM PV -  Thứ năm, 09/05/2019 10:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Trước câu hỏi của PV, Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã có hệ thống xử lý nước thải chưa? Một lần nữa ông Thuật lại tỏ ra “mơ hồ” khi trả lời rằng: “Cái này phải để tôi xem lại hồ sơ thiết kế”.

Như đã thông tin trong bài viết “TTYT huyện Mê Linh: Người quản lý cũng “mơ hồ” về quản lý chất thải?” phản ánh về việc hai thùng chuyên dụng đựng chất thải y tế nguy hại để ngoài trời trước nhà kho, không hề có biển cảnh báo.

Đặc biệt là hai nhà kho ở cạnh nhau đều không có biển báo nhưng chính Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Mê Linh là ông Bùi Trí Thuật cũng ấp úng không chỉ ra được đâu là kho lưu giữ chất thải nguy hại của đơn vị.

Rõ ràng là người chịu trách nhiệm quản lý, nhưng ông Thuật không chỉ ra được bên nào mới là kho lưu giữ chất thải nguy hại mà phải nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên khoa kiểm soát nhiễm khuẩn.

Trong buổi làm việc lần thứ nhất vào ngày 23/4, phía trung tâm vẫn chưa cung cấp được các hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác bảo vệ môi trường vì phải đợi sự đồng ý của Giám đốc.

Sau nhiều lần “lỡ hẹn”, đổi lịch, ngày 7/5, PV đã có buổi làm việc thứ hai với ông Thuật – Phó Giám đốc Trung tâm. Ông Thuật cho biết: “Chúng tôi thực hiện rất nghiêm túc Thông tư 58, những tồn tại nhỏ sẽ nhắc nhở và khắc phục ngay”.

Sau buổi làm việc trước, tôi có họp và nhân viên cho biết không phải để các thùng chất thải ở bên ngoài là mới vận chuyển ra chuẩn bị cho bên URENCO đến lấy đi. Có nhà lưu giữ chất thải rồi thì không bao giờ để bên ngoài. Còn biển cảnh báo có thể do mưa gió nên rơi rồi, chắc mới rơi thôi?!”, ông Thuật nói.

Trước câu hỏi của PV: Trung tâm Y tế huyện Mê Linh đã có hệ thống xử lý nước thải chưa? Một lần nữa ông Thuật lại tỏ ra “mơ hồ” khi trả lời rằng: “Cái này phải để tôi xem lại hồ sơ thiết kế”.

Các hồ sơ, tài liệu liên quan đến công tác bảo vệ môi trường, vị phó giám đốc này khẳng định có đầy đủ: “Có Đề án bao vệ môi trường, Giấy phép xả thải vào nguồn nước, Quan trắc nước thải định kỳ 4 lần/năm, Báo cáo quản lý chất thải đầy đủ lên Sở Y tế, Sở Tài nguyên và Môi trường. Còn sổ đăng ký chủ nguồn thải, do đơn vị chỉ phát sinh dưới 600kg/năm nên không phải làm”.

Mặc dù buổi làm việc trước PV đã đề cập đến các hồ sơ tài liệu đề nghị phía Trung tâm Y tế huyện Mê Linh cung cấp, nhưng tại buổi làm việc lần thứ 2 ông Thuật cũng chưa đưa ra bất cứ hồ sơ gì với lý do cán bộ phụ trách lưu giữ hồ sơ là ông Lộng đang đi xã chưa về: “Khoảng 5 giờ kém, ông Lộng mới về tới đây”.

PV tiếp tục ngồi đợi, nhưng đến 17 giờ ông Bùi Trí Thuật lại cho hay: “Ông Lộng bảo không về kịp, chúng tôi sẽ cung cấp hồ sơ sau”.

Ngày 8/5, PV liên hệ với ông Lộng để xin các hồ sơ quản lý chất thải, tuy nhiên đến hết ngày vẫn không nhận được bất cứ phản hồi nào từ vị này.

Phải chăng tất cả những lý do mà ông Thuật đưa ra chỉ là “chiêu trò” để gây khó khăn cho PV không thể tiếp cận được các hồ sơ. Liệu hồ sơ liên quan đến công tác bảo vệ môi trường của Trung tâm Y tế huyện Mê Linh có đầy đủ như lời ông Thuật khẳng định?

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin!

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Mê Linh có gây khó khăn trong việc cung cấp hồ sơ?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...