Thứ năm, 25/04/2024 05:13 (GMT+7)

TTYT huyện Tuy Đức: Chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19

Trần Quỳnh -  Thứ bảy, 17/07/2021 19:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Với vai trò là một cơ quan chuyên môn về y tế Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức (Đắk Nông) đã bám sát sự chỉ đạo của Trung ương, tỉnh, huyện, chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức diễn tập trong công tác phòng, chống và xử lý trường hợp nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện

Cụ thể, đơn vị chủ động xây dựng kế hoạch tăng cường phòng, chống dịch bệnh với đầy đủ các phương án. Phối hợp với các xã tổ chức phun khử trùng đến tất cả các điểm trường, Trạm y tế, nhà văn hóa trên địa bàn; phối hợp với các ban ngành của huyện tham gia thực hiện công tác kiểm soát y tế với tất cả những người đi ra, vào địa bàn huyện tại các chốt kiểm dịch trên địa bàn huyện; triển khai thực hiện tốt việc khai báo sức khỏe toàn dân; thống kê, lập danh sách tất cả trường hợp từ Campchia và từ vùng có dịch, đi qua vùng có dịch trở về địa phương để theo dõi sức khỏe. Không chỉ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, công tác khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe nhân dân luôn được Trung tâm đặc biệt quan tâm; đơn vị đã bố trí khu vực đón tiếp bệnh nhân từ cổng Trung tâm để tổ chức phân luồng khám sàng lọc, đo thân nhiệt và đeo khẩu trang đối với những người đến khám bệnh, người chăm sóc bệnh nhân tại Trung tâm nhằm kịp thời phân loại các trường hợp theo các nhóm có nguy cơ khác nhau để có các biện pháp xử lý; đồng thời khuyến cáo hạn chế tối đa người nhà chăm sóc bệnh nhân trong thời gian này.

Với tình hình dịch bệnh Covid -19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, đội ngũ cán bộ y, bác sỹ của Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức vẫn đang miệt mài, nỗ lực hết mình bám sát địa bàn cùng với các cấp, các ngành thực hiện tốt các giải pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh Covid -19 theo sự chỉ đạo của tỉnh, huyện, góp phần đảm bảo sức khỏe, giữ vững niềm tin của nhân dân đối với ngành y tế của huyện.

Bởi, hơn ai hết, họ chính là những chiến sĩ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện. Sự đoàn kết, quyết tâm cao độ của tập thể cán bộ, y, bác sĩ đã tạo nên lá chắn phòng vệ vững chắc góp phần đẩy lùi dịch bệnh nguy hiểm Covid-19. Nhờ vậy, đến nay trên địa bàn huyện chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với Covid-19.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, Lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Tuy Đức khuyến cáo, người dân thực hiện nghiêm sự chỉ đạo và các quy định của các cơ quan chuyên môn về công tác phòng, chống dịch như: không tập trung đông người, giữ khoảng cách khi tiếp xúc; đeo khẩu trang, rửa tay, sát khuẩn tay hằng ngày, kịp thời khai báo y tế khi đi, đến và qua vùng dịch về; đồng thời theo dõi thông tin phòng chống dịch trên các phương tiên thông tin đại chúng để nắm bắt các thông tin chính thống, tuyệt đối không cung cấp các thông tin sai lệch làm ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch./.

Bạn đang đọc bài viết TTYT huyện Tuy Đức: Chủ động công tác phòng, chống dịch Covid-19. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Bài thơ: Chuyện thế nhân
Bạn thân hỡi giữa thế giới bao la///Mình cứ sống cuộc đời mình là đủ///Màng làm chi lời khen - chê đủ thứ///Cứ an yên và hết mực chân thành