Thứ bảy, 20/04/2024 06:35 (GMT+7)

Vì sao BV Phụ sản TƯ lại kiến nghị không xử lý sai phạm?

Nhóm PV -  Thứ sáu, 03/11/2017 13:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Dù là bệnh viện hàng đầu trên cả nước với cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại nhưng đơn vị lại ít quan tâm đến việc xử lý nước thải mà xả thẳng ra môi trường không qua xử lý?

Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Theo tìm hiểu của PV, năm 2016, Đoàn Kiểm tra của Bộ Y tế phối hợp với Thanh tra Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN&MT - PV) tiến hành kiểm tra một số bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội: bệnh viện K - cơ sở Quán Sứ, Tam Hiệp và Tân Triều; bệnh viện Phụ sản trung ương; bệnh viện Nhi Trung ương; bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và bệnh viện Bạch Mai về việc quản lý chất thải y tế cũng như các phương án bảo vệ môi trường.

Ngày 23/4/2016, Đoàn kiểm tra đã tiến hành thanh tra việc chấp hành pháp luật về bảo vệ môi trường tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Kết luận của Đoàn Kiểm tra năm 2016

Qua công tác kiểm tra, phát hiện hàng loạt sai phạm lớn của bệnh viện Phụ sản Trung ương như: Không vận hành thường xuyên hệ thống xử lý nước thải,... nhưng lại được cơ quan chức năng “nhắm mắt, làm ngơ”.

Theo đó, nước thải phát sinh từ Khoa dinh dưỡng với lưu lượng trung bình 40m3/ngày đêm lại xả thẳng ra môi trường mà không qua xử lý. Nước thải từ khu vực văn phòng nhà E lưu lượng với 10 m3/ngày đêm được chảy ra hệ thống bể phốt xả ra môi trường.

Khí thải từ quá trình sử dụng dầu DO cho máy phát điện chưa có biện pháp giảm thiểu, hơi khí nóng từ khu vực nhà giặt và hấp nhiệt vi khuẩn được thu gom giảm thiểu qua hệ thống phun nước.

Sau hơn 1 năm kể từ ngày thanh tra, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đến tiếp tục tìm hiểu về quá trình khắc phục một số sai phạm trong kết luận của Đoàn Kiểm tra.

Trong Văn bản số 811 về việc trả lời nội dung làm việc của PV, bệnh viện Phụ sản Trung ương đưa ra lý do: Có đầy đủ đề án bảo vệ môi trường, báo cáo đánh giá tác động môi trường... Tuy nhiên, nội dung PV đề cập tới về việc giấy phép xả thải vào nguồn nước đã hết hạn hay chưa phía bệnh viện lại không đề cập gì? 

Báo cáo mới nhất gửi Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử

Tuy nhiên, bệnh viện này lại kiến nghị đoàn thanh tra xem xét không xử lý vi phạm hành chính cũng như các hình phạt bổ sung theo đúng như quy định của pháp luật.

Phải chăng, với việc cứ sai rồi lại “xin” như vậy, thì liệu rằng tính răn đe và sự nghiêm minh của luật pháp còn được duy trì hay không?

Bạn đang đọc bài viết Vì sao BV Phụ sản TƯ lại kiến nghị không xử lý sai phạm?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...