Thứ sáu, 29/03/2024 01:01 (GMT+7)

Xử phạt người từ Hải Dương đến Bắc Ninh trong thời gian cách ly XH

Tùng Anh -  Thứ năm, 18/02/2021 14:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản hỏa tốc về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch COVID-19, trong đó xử phạt công dân tỉnh Hải Dương đến tỉnh Bắc Ninh trong thời gian cách ly xã hội.

Cụ thể, đối với những người đến, đi từ Hải Dương về Bắc Ninh từ 00 giờ ngày 16/02/2021 trở về trước đã đủ 14 ngày thì phải khai báo y tế, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 21 ngày. Người chưa đủ 14 ngày phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm PCR, theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đến khi đủ 14 ngày.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Vương Quốc Tuấn kiểm tra điểm chốt kiểm soát dịch COVID- 19 tại xã Đức Long (Quế Võ). Ảnh: Tư liệu

Đối với những người đến, đi từ Hải Dương về Bắc Ninh từ 00 giờ ngày 16/02/2021 đến nay. Trường hợp là công dân Hải Dương phải khai báo y tế, bị xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế và đưa trở lại tỉnh Hải Dương. Trường hợp là công dân Bắc Ninh phải khai báo y tế, lấy mẫu xét nghiệm PCR, tự theo dõi sức khỏe và cách ly tại nhà đủ 14 ngày.

Những người từ vùng dịch (theo thông báo và cập nhật của Bộ Y tế) về Bắc Ninh phải thực hiện khai báo y tế, được lấy mẫu xét nghiệm PCR và cách ly theo quy định.

Trong thời gian tỉnh Hải Dương cách ly xã hội (từ ngày 16/02/2021 đến ngày 02/3/2021), Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các khu công nghiệp Bắc Ninh, UBND các huyện, thị xã, thành phố tăng cường giám sát chặt chẽ người từ Hải Dương về Bắc Ninh và ngược lại. Các chủ doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có cam kết về việc không sử dụng lao động của tỉnh Hải Dương.

Công an tỉnh Bắc Ninh lập kế hoạch rà soát đồng bộ những người từ các địa phương khác mới đến lưu trú tại tất cả các cơ sở lưu trú, nhà cho thuê, nhà trọ trên địa bàn tỉnh; tăng cường lực lượng cho các xã giáp ranh với tỉnh Hải Dương. 

Đề nghị các cơ quan chức năng lập biên bản xử phạt nghiêm các công dân tỉnh Hải Dương cố tình không thực hiện cách ly xã hội toàn tỉnh di chuyển sang địa bàn tỉnh Bắc Ninh. Công an tỉnh Bắc Ninh chủ trì, phối hợp với UBND các huyện, thị xã, thành phố tổ chức thực hiện đưa các công dân tỉnh Hải Dương vào tỉnh Bắc Ninh sau 00 giờ ngày 16/02/2021 trở lại tỉnh Hải Dương.

Bạn đang đọc bài viết Xử phạt người từ Hải Dương đến Bắc Ninh trong thời gian cách ly XH. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Yên Bái chú trọng bảo vệ môi trường y tế
Thực hiện xử lý chất thải, góp phần hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn trong các bệnh viện và tạo môi trường xanh, sạch, đẹp để nâng cao chất lượng khám chữa bệnh cho nhân dân, ngành y tế tỉnh Yên Bái đã chú trọng quản lý chất thải tại các cơ sở y tế.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.