Thứ sáu, 19/04/2024 02:00 (GMT+7)

“Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển năm 2018” tại Vũng Tàu

Thu Hiền - Quang Trường -  Thứ năm, 27/09/2018 11:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 29/9 tới đây, phối hợp cùng UBND Thành phố Vũng Tàu sẽ tổ chức “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển năm 2018”.

Ngày 29/9 tới đây, phối hợp cùng UBND Thành phố Vũng Tàu sẽ tổ chức “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển năm 2018”.
Cùng tham gia có: Đại học Bà Rịa Vũng Tàu, Công ty Coca Cola, Dow Việt Nam, Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Việt Nam (AmCham) và tổ chức phi lợi nhuận Việt Nam Sạch và Xanh. Sự kiện thu hút 450 tình nguyện viên bao gồm nhân viên công ty, các bạn học sinh, sinh viên và Đoàn viên thanh niên ở thành phố Vũng Tàu.

Theo tổ chức Bảo tồn Đại Dương – Ocean Conservancy, Việt Nam từ năm 2016 được biết đến trong nhóm TOP 5 Quốc gia xả rác ra đại dương và lượng rác từ nhóm này nhiều hơn tất cả những quốc gia khác gộp lại (Theo Tổng cục Môi trường, lượng nhựa tiêu thụ ở Việt Nam sẽ vượt ngưỡng 200 triệu tấn vào năm 2025 và 28 tỉnh thành ven biển Việt Nam sẽ chịu ảnh hưởng vô cùng lớn từ tác động này.

 Mùa hè ở biển Vũng Tàu

Nhận thức được vấn đề này, Công ty Coca Cola và Dow, AmCham Việt Nam và Việt Nam Sạch và Xanh tổ chức sự kiện Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển 2018 không chỉ để dọn rác làm sạch bờ biển, mà hướng đến những thông điệp nâng cao nhận thức lâu dài với thông điệp muốn tạo động lực cho những người tham gia, gia đình và bạn bè của họ cũng như cộng đồng trong việc bảo vệ môi trường biển. Ước tính mỗi cá nhân sẽ có cơ hội thu gom ít nhất 1.2 kg rác trên bờ biển (tương đương lượng rác trung bình mỗi người tạo ra hàng ngày); Đồng thời, thông qua sự kiện này, đẩy mạnh việc Tái chế như một trong những trụ cột giúp giải quyết bức tranh lớn về môi trường không chỉ ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới
Sự kiện diễn ra từ 8:00 đến 10:15 tại Bãi Trước, TP. Vũng Tàu. Mang thông điệp “Nếu tất cả lượng rác cần tái chế được tái chế theo đúng cách, môi trường sẽ tốt đẹp hơn”, Chương trình là những chia sẻ từ lãnh đạo địa phương và các công ty đi đầu trên thế giới trong việc đẩy mạnh chương trình phân loại rác và tái chế, nhằm giảm bớt tác động tiêu cực đến môi trường và cung cấp nhận thức hướng đến hành động cho người tham gia theo hai chủ đề được nêu trên.

 Cảnh nhếch nhác trên bãi biển TP Vũng Tàu sau một mùa lễ hội.

Ngoài quy mô sự kiện này, hai công ty tham gia chính là Coca Cola và Dow Việt Nam cũng đang có những chiến lược để đẩy mạnh Nền kinh tế Tuần hoàn (Circular Economy) trong Chương trình “Zero Waste to Nature” cùng Hội đồng Doanh nghiệp vì Sự phát triển bền vững Việt Nam (VBSCD), trực thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI). Đây cũng là một ngày CSR (Trách nhiệm cộng đồng) của AmCham Việt Nam và các công ty trong năm 2018.

Bạn đang đọc bài viết “Ngày Quốc tế làm sạch bờ biển năm 2018” tại Vũng Tàu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.