Thứ sáu, 29/03/2024 20:29 (GMT+7)

Ngày thứ 5, người dân vẫn chưa cho xe rác vào bãi Nam Sơn

Nhóm PV -  Thứ sáu, 05/07/2019 16:26 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bước sang ngày thứ 5, người dân xã Nam Sơn, (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) vẫn chặn đường không cho xe rác tiến vào khu xử lý.

Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, khoảng 15h chiều nay (5/7), khoảng 50 người vẫn tiếp tục thay trực tại khu vực lối vào cửa Nam khu xử lý rác thải Sóc Sơn. Họ kiên quyết không cho xe rác tiến vào khu xử lý rác thải.

Người dân vẫn tiếp tục trực tại khu vực gàn lối cửa Nam khu xử lý rác.

 Trước đó, 11h trưa nay, buổi đối thoại nhằm mục đích tháo gỡ những vướng mắc của người dân trong vấn đề giải phóng mặt bằng giữa lãnh đạo xã Nam Sơn và người dân diễn ra tại nhà văn hóa thôn Đông Hạ (Nam Sơn, Sóc Sơn) được cho là không thỏa mãn được mong muốn của người dân.

Trao đổi với PV, một số người dân cho biết, nếu mức đền bù đất đai không tăng lên thì họ không thể đi được. Người dân ở đây thì phải trả lại không gian sống trong sạch. Nếu không,người dân vẫn sẽ tiến hành chặn xe vào bãi rác.

Với buổi đối thoại đêm qua, nếu như người dân xuôi thì họ thông xe rác luôn, nhưng dân không đồng ý. Sáng nay tôi nóng ruột xem lời hứa của ông Minh, Chủ tịch UBND huyện thế nào. Tiếp dân sáng nay chỉ có lãnh đạo xã chứ không thấy lãnh đạo cấp huyện và thành phố. Xã giải thích là sẽ đáp ứng nguyện vọng của dân, cho thông xe trước rồi sẽ xử lý giấy tờ thủ tục sau. Nhưng dân không đồng ý”, ông Trần Văn Tuấn, thôn Đông Hạ, xã Nam Sơn chia sẻ sau khi dự buổi đối thoại tại nhà văn hóa Đông Hạ.

Được biết, 1h sáng cùng ngày, đích thân Chủ tịch huyện Sóc Sơn cùng Công an huyện Sóc Sơn, UBND xã Nam Sơn, Công an xã Nam Sơn đã đến lán trại nơi người dân trực chặn xe rác để đối thoại. Tại đây, ông Phạm Văn Minh, Chủ tịch huyện Sóc Sơn khẳng định mức giá đền bù mới đã được cấp lãnh đạo đồng ý.

Cuộc đối thoại lúc 1h sáng 5/7.

Cụ thể, trong điều chỉnh giá đền bù đất có phần thay đổi như sau: Giá đất thổ cư vẫn giữ nguyên 863.000 đồng/m2 đối với người đăng ký mua nhà ở tái định cư. Nếu hộ dân không đăng ký mua nhà ở tái định cư sẽ được cộng thêm khoảng 1.900.000 đồng/m2 đất để các hộ tự tìm chỗ ở mới.

Đặc biệt, ông Minh hứa hẹn sẽ đích thân kí, đóng dấu vào văn bản trả lời chính thức sớm nhất có thể (khoảng 8-9h sáng cùng ngày) để người dân được biết.

Tuy nhiên, tại buổi đối thoại sáng 5/7, người dân phản ứng gay gắt vì cho rằng buổi họp không giải quyết được mong đợi của dân. Thứ người dân mong đợi là quyết định điều chỉnh giá đất, tăng mức đền bù cho dân theo như hứa hẹn của Chủ tịch huyện trong buổi gặp gỡ lúc 1h sáng cùng ngày, chứ không phải thông báo tiếp tục báo cáo lên cấp trên để được xem xét giải quyết.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin.

Bạn đang đọc bài viết Ngày thứ 5, người dân vẫn chưa cho xe rác vào bãi Nam Sơn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Gia Lai: Rác thải tràn lan trước cổng Bệnh viện Đa khoa
Tình trạng rác thải vứt bừa bãi ngay trước cổng Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai (đường Tôn Thất Tùng, P. Phù Đổng, TP Pleiku) không những gây mất mỹ quan đô thị mà còn nguy cơ ô nhiễm môi trường xung quanh khu vực này.

Tin mới