Thứ tư, 17/04/2024 00:02 (GMT+7)

Nghệ An: Báo động ô nhiễm rác thải ở chợ quê

Bá Minh – Văn Phú -  Thứ sáu, 26/01/2018 07:01 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tình trạng đốt rác thải gây ô nhiễm tại chợ Vân ( Quỳnh Lưu- Nghệ An) rất đáng lo ngại, ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân xung quanh cũng như hoạt động buôn bán trong chợ.

Nhận được phản ánh của những hộ kinh doanh tại chợ Vân (Quỳnh Văn, Quỳnh Lưu, Nghệ An), 10h sáng ngày 23/1/2018, PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử có mặt tại Chợ Vân. Tại khu vực sát tường rào phía đông nam chợ, chúng tôi thấy rác thải được tập kết tại đây và đốt nham nhở, khói đang nghi ngút.

Hai hộ tiểu thương buôn bán gần đó đến nói với chúng tôi: “Chúng tôi buôn bán hàng ngày ở đây, khói bụi và mùi uế khí không chịu được, ngày nào cũng như ngày nào, chúng tôi như bị tra tấn, nhưng vì miếng cơm, manh áo nên cứ phải bám vào chợ…”

Đốt rác thải gây ô nhiễm trong chợ Vân

Theo quy định, rác thải trong chợ phải được tập kết và chở đi nơi khác để xử lý theo quy trình, đảm bảo vệ sinh môi trường. Nhưng tại chợ Vân, không biết vì lý  do gì, những người quản lý chợ lại làm tùy tiện.

Đem vấn đề này trao đổi với ông Lê Văn Sơn (Người xây dựng và quản lý chợ Vân), ông Sơn thừa nhận như vậy là sai, nhưng nói rằng việc đốt rác trong chợ mới thực hiện được …4 ngày!

Trong khi đó ông Lê Văn Ba, chủ tịch UBND xã Quỳnh Văn nói rằng, chính quyền xã đã có công văn nhắc nhở và chỉ đạo Ban quản lý chợ Vân từ ngày 5/1/2018, nhưng ban quản lý chợ vẫn chưa thực hiện (!)

Chợ Vân nhìn từ bên ngoài.

Đề nghị các cơ quan chức năng sớm vào cuộc, chấm dứt việc đốt rác gây ô nhiễm tại chợ Vân, nhất là khi tết nguyên đán Mậu Tuất đang cận kề, lượng rác thải xả ra càng ngày càng lớn.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Báo động ô nhiễm rác thải ở chợ quê. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.