Thứ sáu, 19/04/2024 03:21 (GMT+7)

Nghệ An: Dân chặn xe chở đất, đá vì bụi bặm và nguy hiểm

VĂN PHÚ -  Thứ năm, 15/03/2018 09:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Không những bị hành hạ bởi bụi, tiếng ồn mà người dân tham gia giao thông phải “khiếp sợ” vì những đoàn xe trọng tải lớn, phóng nhanh, vượt ẩu hết sức nguy hiểm hằng ngày chạy trên quốc lộ 1A.

Ngày 13/3/2018, PV Môi trường và đô thị nhận được đơn phản ánh của 4 khối gồm: khối 4,7,9,10 thuộc Phường Quỳnh Xuân, TX Hoàng Mai, (Nghệ An) về tình trạng mỗi ngày hàng trăm xe tải chở đá, đất hoạt động rầm rộ khiến cuộc sống của người dân 4 xóm ở hai bên đường và các hộ lân cận khốn khổ vì bụi, tiếng ồn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.

Theo tìm hiểu của PV, hàng ngày có hàng trăm xe tải chở đất, đá chạy qua tuyến đường này với lưu lượng rất lớn, gây ô nhiễm môi trường cho người dân nơi đây nói riêng và người đi đường nói chung. Đặc biệt hết sức nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Bụi mịt mù của hàng loạt xe rồng rắn chạy qua đường làng Xuân Liên ra quốc lộ 1A.

Trong một thời gian ngắn, PV có mặt tại đây đã chứng kiến từng đoàn xe tải chất đầy đất, đá che chắn sơ sài, lưu thông rầm rộ từ mỏ đá, đất trong khu vực xung quanh lèn Chùa và Cồn Điệp đổ ra quốc lộ 1A để cung cấp cho các Dự án. Từng đoàn xe tải lớn, nhỏ chất đầy đất nối đuôi nhau như những “binh đoàn” ầm ầm lưu thông suốt ngày khiến người nơi đây hết sức bức xúc.

Chỉ được che chắn sơ sài nên đất từ thùng xe rơi vãi xuống mặt đường. Khi những chiếc xe tải chạy qua, cuộn theo phía sau xe là lớp bụi mù mịt khiến người đi đường phải dừng lại để cho xe đi qua mới đi tiếp.

Con đường bị hư hỏng nghiêm trọng từ nhiều năm nay.

Ông Ngô Quang Tiếp khối trưởng khối 9 trao đổi với  phóng viên: “Từ năm 2007 nhân dân 4 xóm chúng tôi ở hai bên đường Xuân Liên đã đề nghị cấp trên là phải làm đường để đảm bảo môi trường cho nhân dân làm ăn và sinh sống, đến tháng 6 năm 2009 thì dự án được khởi công, nhưng không hiểu lý do gì mà từ đó đến nay không thi công nữa”.

“Hàng ngày chúng tôi phải chịu hàng trăm xe tải thi nhau chạy liên tục, trời nắng thì bụi mù mịt, mưa thì mặt đường trở lên lầy lội. Nguy hiểm hơn là họ chạy rất nhanh. Quá bức xúc nên hôm 11/3 đến nay nhân dân chúng tôi chặn xe để yêu cầu các doanh nghiệp phải tưới nước thường xuyên và đề nghị các cấp, các ngành xúc tiến dự án sớm thi công, để nhân dân chúng tôi được sống bình an như mọi người dân nơi khác”, ông Tiếp bức xúc nói. 

Qúa bức xúc, người dân đã phải lấy đá chèn ra đường không cho xe tải chạy qua.

Trao đổi với PV về vấn đề trên, ông Vũ Văn Từ - Chủ tịch UBND phường Quỳnh Xuân cho biết: “Hiện nay chúng tôi đang mời các doanh nghiệp để làm việc, nhằm đảm bảo môi trường cho người dân và yêu cầu doanh nghiệp làm, sửa chữa, nâng cấp tuyến đường này để cho nhân dân khi tham gia giao thông cũng như cuộc sống hàng ngày. Đồng thời trong quá trình hoạt động phải tuân thủ các quy định của địa phương để đảm bảo vệ môi trường...”

Trước tình trạng này, người dân nơi đây mong muốn cơ quan chức năng sớm có biện pháp giải quyết để nhân dân thoát khỏi “cơn ác mộng” trước sự “tra tấn, hàng hạ” hàng ngày của những “binh đoàn xe” tải khi mỏ đá, đất cạn kiệt.

Bạn đang đọc bài viết Nghệ An: Dân chặn xe chở đất, đá vì bụi bặm và nguy hiểm. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.