Thứ ba, 19/03/2024 18:39 (GMT+7)

Người dân dỡ lán, bãi rác Nam Sơn hoạt động sau 5 ngày bị phong tỏa

Nhóm PV -  Thứ sáu, 05/07/2019 20:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

18h45 ngày 5/7, công văn hoả tốc của UBND thành phố HN đã được gửi đến tay người dân xã Nam Sơn, Sóc Sơn, Hà Nội. Người dân đã đồng thuận và chấp nhận dỡ bỏ lán cho xe rác vào bãi xử lý rác thải.

 Theo ghi nhận của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, sau buổi đối thoại sáng ngày 5/7, lãnh đạo chính quyền xã Nam sơn hứa hẹn vào buổi chiều cùng ngày sẽ có công văn số 2819 /UBND-GPMB gửi bà con về việc tháo gỡ khó khăn vướng mắc liên quan đến công tác GPMB khi Nhà nước thu hồi đất tại các dự án khu vực Khu LHXLCT Sóc Sơn.

18h45 cùng ngày, công văn hoả tốc của UBND thành phố HN đã được gửi đến tay người dân xã Nam Sơn, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội.

Công văn hoả tốc được cán bộ văn thư chuyển đến tận tay từng người dân đang trực tại lán trực chặn xe rác cửa phía Nam Khu Liên hợp xử lý rác Sóc Sơn.

Nóng ruột suốt cả buổi chiều đón công văn để được thông tin chính thức về các phương án đền bù của UBND thành phố Hà Nội, người dân cho biết, về cơ bản, họ đã đồng thuận với phương án này.

Trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Phu, thôn Xuân Thịnh, xã Nam Sơn cho biết: "Về cơ bản, giá 2.700.000 đồng/m2 đất tái định cư như vậy là được rồi. Còn đất ở tăng lên khoảng 1.900.000 đồng/m2 như thế thì cũng ổn. Giờ thì về thôi không chặn xe nữa".

Theo ghi nhận của PV, sau khi nhận công văn hoả tốc, mặc dù vẫn còn nhiều ý kiến thắc mắc về lộ trình chi trả tiền đền bù, nhưng người dân đã bằng lòng trở về.

Ghi nhận vào 19h cùng ngày, người dân đã tháo dỡ đồ đạc tại lán, tháo bạt và di chuyển về nhà

Sau đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận được tại xã Nam Sơn sau khi nhận được văn bản hỏa tốc:

Người dân xã Nam Sơn nhận được văn bản hỏa tốc lúc 18h45.

Công văn được phát tận tay từng người dân.

Cơ bản, người dân đã đồng thuận với phương án này.

Người dân dỡ lán mở đường.

Sau 5 ngày bị chặn xe, 21h, ngày 5/7, những chuyến xe rác đầu tiên đã được đưa vào bãi xử lý rác thải Sóc Sơn.
Bạn đang đọc bài viết Người dân dỡ lán, bãi rác Nam Sơn hoạt động sau 5 ngày bị phong tỏa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Quảng Ninh tăng cường kiểm soát khống chế bệnh dại
UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo các địa phương khẩn trương tập trung nhân lực, vật lực để kiểm soát khống chế bệnh dại trên địa bàn, đặc biệt việc thành lập tổ xử lý chó thả rông, chó chưa tiêm phòng vắc xin, xử lý chủ nuôi nếu cố tình không chấp hành các qu
Nữ lao công 30 năm gắn bó với nghề
30 năm qua, nữ lao công Hà Thị Nga - công nhân Công ty Quản lý công trình đô thị tỉnh Bắc Giang luôn tận tâm, gắn bó với nghề để hoàn thành tốt công việc. Chồng mất sớm, một mình chị tảo tần nuôi con khôn lớn.